Nên đi du học Anh trước hay sau khi tốt nghiệp THPT?

Em học lớp 10, em nên đi du học trước hay sau khi tốt nghiệp cấp 3? Nếu tiếng Anh của em chưa đủ tiêu chuẩn thì em có được đăng ký học Foundation không? Học chương trình International Foundation có vào được các trường ĐH lớn không?
Trả lời 15 năm trước
Ngay sau khi học xong lớp 11 em có thể đi du học và khóa học phù hợp là các khóa dự bị ĐH như A level, tú tài quốc tế (IB) hoặc Foundation. Nếu học khóa Foundation, em phải học hết lớp 12. Phần đông học sinh Việt Nam hiện nay chọn học khóa A level để có thời gian ở Anh từ 18 tháng đến 2 năm trước khi vào ĐH nhằm củng cố tiếng Anh nâng cao kiến thức và làm quen với phương pháp học tập và hệ thống giáo dục của Anh. Nếu tiếng Anh của em chưa đủ tiêu chuẩn, em có thể học các khóa bổ trợ tiếng Anh được tổ chức tại trường trước và trong khóa học. Khóa International Foundation được thiết kế riêng cho học sinh quốc tế và có rất nhiều trường ĐH hàng đầu của Anh chấp nhận kết quả khóa học này. Tuy nhiên, em nên kiểm tra trước danh sách các trường ĐH đó và tham vấn trường giảng dạy về thành tích của sinh viên Foundation khóa trước. Có một số trường ĐH hàng đầu cũng trực tiếp cung cấp khóa Foundation và hầu hết sinh viên tốt nghiệp Foundation sẽ ở lại trường này.
Tạ Thanh Trúc
Tạ Thanh Trúc
Trả lời 4 năm trước

Theo như mình biết thì đi du học trước khi tốt nghiệp THPT dễ dàng và nhanh chóng được xét duyệt hơn là đi du học sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông nhen bạn. Nhưng dù đi du học trước hay sau khi tốt nghiệp THPT thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần chuẩn bị vốn kiến thức tiếng anh vững vàng để làm hành trang du học và để hòa nhập với cộng đồng người bản xứ khi đi học tập nước ngoài nhen bạn.

Bạn nên tới ICES test rồi chọn lớp tiếng anh phù hợp với trình độ anh ngữ hiện tại của bạn nhen. Trường anh ngữ ICES quận 7 thì khá nổi tiếng về lĩnh vực đào tạo tiếng anh du học đó bạn. Thầy cô anh ngữ ICES có bằng cấp giảng dạy quốc tế, am hiểu tâm lý học sinh, dạy hay và dễ hiểu nữa, vì mình cũng đang học anh văn ICES mà.

Chương trình học tiếng anh ICES không áp lực thi cử, không áp lực điểm số, thầy cô chú trọng rèn luyện phát âm chuẩn cho từng người một, lớp học anh văn ICES của mình sĩ số 8 người nên thầy cô care kĩ, trên lớp thầy cô thường xuyên chia nhóm thảo luận các chủ đề xoay quanh cuộc sống hàng ngày của du học sinh nước ngoài, thói quen sinh hoạt của dân bản xứ giúp mình có cái nhìn tổng quan về cuộc sống nơi xứ người cũng như nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng người bản xứ khi sang học tập và làm việc ở nước ngoài nhen bạn.

Ngoài ra, thầy cô anh ngữ ICES cũng thường ôn đề, luyện đề, giải đề thi tiếng anh để mình làm thành thạo các dạng đề thi tiếng anh quốc tế đồng thời hướng dẫn tips để mình thi đạt điểm cao trong các kì thi tiếng anh quốc tế nữa đó.

Chúc bạn học tiếng anh thật giỏi và nhanh chóng đi du học nước ngoài nhe!