Các bước cần thiết để chuẩn bị hồ sơ du học Australia?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
  • Chọn trường và khóa học - Đây là bước tìm hiểu thông tin để xác định ngành học và trường học phù hợp. Bạn cần dựa vào trình độ học vấn, trình độ tiếng Anh, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, khả năng được nhà trường chấp nhận vào học và tình hình tài chính của bạn, để có một quyết định phù hợp nhất.

  • 2

    Đánh giá khả năng các yêu cầu visa. Bạn sẽ được hướng dẫn toàn bộ chi tiết các thủ tục và giấy tờ cần làm trước khi xin visa. Khả năng đáp ứng các yêu cầu visa của bạn cũng sẽ được xem xét, tư vấn và trao đổi trực tiếp.

  • 3

    Nộp hồ sơ xin nhập học. Những hồ sơ xin nhập học thành công sẽ được trường gửi thư mời nhập học. Thư mời nhập học có thể là thư có điều kiện hoặc là không có điều kiện.

    Thời gian dự kiến để hoàn tất từ bước 1 đến bước 3 kể từ ngày nộp hồ sơ xin nhập học: có thể từ 4 đến 6 tuần bậc đại học; 4 đến 8 tuần cho bậc sau đại học; một đến 2 tuần cho bậc cao đẳng, trung học hoặc dự bị đại học.

  • 4

    Đóng học phí và tiền đặt cọc. Thanh toán tiền học phí của học kỳ đầu tiên hoặc đóng tiền đặt cọc và mua bảo hiểm y tế bắt buộc dành cho du học sinh (OSHC). Sau khi thanh toán, trường sẽ gởi eCoE để chính thức xác nhận việc nhập học của bạn và học phí đã đóng. CoE thường được trường gửi trong vòng từ một đến 3 ngày.

  • 5

    Hồ sơ visa. Bạn sẽ hỗ trợ hoàn tất việc điền các mẫu đơn xin visa và chuẩn bị các giấy tờ theo yêu cầu. Thanh toán lệ phí visa (không hoàn lại) khi nộp hồ sơ visa tại Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin thị thực Australia (AVAC) được điều hành bởi Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM). Hồ sơ visa sẽ được xem xét trong khoảng thời gian từ 7 ngày đến 8 tuần tùy bậc học.

  • 6

    Khám sức khỏe. Sau khi nộp hồ sơ visa và nhận được yêu cầu khám sức khỏe từ nhân viên xét hồ sơ của Lãnh sự quán Australia, bạn sẽ được hướng dẫn đi khám sức khỏe tại phòng khám được chỉ định bởi Chính phủ Australia. Kết quả khám sức khỏe của bạn sẽ được phòng khám chuyển trực tiếp tới Văn phòng visa Australia.

  • 7

    Thu xếp chỗ ở và đi lại. Sau khi bạn đã nhận được visa du học, bạn sẽ thu xếp mua vé máy bay và đổi ngoại tệ. Bạn sẽ được hỗ trợ tìm hiểu thông tin để sắp xếp chỗ ở tại trường hoặc bên ngoài trường để lựa chọn.

  • 8

    Thông tin trước khi đi du học. Bạn sẽ được mời tham dự hội thảo cung cấp thông tin trước khi lên đường do IDP tổ chức. Tại hội thảo, bạn sẽ nhận được những thông tin chi tiết về việc sống và học tập tại Australia, cơ hội tốt để bạn gặp gỡ với các cựu du học sinh, các sinh viên đang học tại đất nước này và các bạn học tương lai. Hội thảo cung cấp thông tin trước khi lên đường của IDP được tổ chức hàng tháng.