Có 1 tỷ đồng, nên du học ngành báo chí ở đâu?

Em hiện là sinh viên năm hai khoa báo chí, gia đình cũng không khá giả mấy. Em được mẹ cho số tiền thừa kế từ ngoại gần 1 tỷ đồng. Em đang không biết nên đi du học ở đâu.

Qua tìm hiểu, em thấy có mấy vấn đề thực sự khó giải quyết, mong các anh chị ai có kinh nghiệm thì chia sẻ với em.

- Khi xin visa thì vấn đề chứng minh tài chính phải làm sao khi gia đình ba mẹ em chỉ là buôn bán nhỏ?

- Chi phí để học ngành báo chí có cao không vì em chỉ có số tiền đó thôi?

- Học báo chí nước nào thì tốt?

Em rất muốn du học và cũng không ngại vất vả nếu phải làm việc để kiếm tiền. Em rất băn khoăn trước ngã rẽ cuộc đời. Rất mong có sự chia sẻ của các anh chị.

Em xin cảm ơn!

Hoa Minh

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Tại sao lại không

Bạn có 1 tỷ thì mình nghĩ bạn hoàn toàn có khả năng đi du học, sao có người lại nói bạn không thể nhỉ, chắc là họ ghen tỵ với bạn đó thôi ;) Mình cũng từng đi du học (khoảng 10 năm trước), bi giờ chi phí học và sống đắt đỏ hơn, nhưng bạn hãy tham khảo những thông tin sau: - Học phí là bao nhiêu tiền 1 năm, học mấy năm? - Chi phí ăn ở mỗi tháng - Các chi phí khác

Ngoài ra bạn có thể đi làm thêm cuối tuần, vừa tốt cho sức khoẻ lại vừa có thêm tiền. Ở Úc thì trung bình chi phí các ngành học dao động từ 12,000AUD đến 17,000AUD (chi phí cao đẳng và đại học, không tính cao học). Bạn có thể vào website của 1 số trường để tham khảo. Mình nghĩ bạn hoàn toàn có khả năng nếu chịu khó 1 chút.

Chúc bạn thành công.

Hung Anh

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên tự tìm trường và tìm hiểu học phí

Bạn đã có gần 50 nghìn đô, nếu học ở Mỹ bạn cần chứng minh khoảng 60 nghìn đô, lấy ví dụ trường mình Columbia University (New York). Bạn có thể vay tạm thêm để chứng minh rồi trả lại. Với số 50 nghìn mình nghĩ bạn có thể học bất cứ trường nào, miễn là bạn sẵn sàng làm thêm khi cần thiết. Chúc bạn tìm được trường tốt nhất.

Anh Vu

Bui quang tuan
Bui quang tuan
Trả lời 13 năm trước

1ty~ co* a`k

Minh` nghi~ ban nen qua Lao` Du hoc la ok :))

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Thật sự mà nói, nếu đi du học ngoại trừ trường hợp là thuộc diện học bổng toàn phần hoặc bán phần, thì 1 tỷ có thể là cũng kha khá ( gần 50 000 USD chứ bao nhiêu). Nếu mang 50 000 USD đó đi du học thì tốt nhất nên vừa học vừa làm, vì học phí cũng không hề rẻ, mà nói thật nhé, nếu đem số tiền ấy gửi tiết kiệm lấy tiền lời hàng tháng, bạn có thể tha hồ du học tại chỗ (đối với 1 số trường đại học liên kết với Úc, Mỹ,..) vừa có thể ở gần gia đình, vừa thoát đưọc cám dỗ xứ người. Đó là ý kiến của tôi.

Hoàng Lâm

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Chỉ với 1 tỷ đồng, bạn nên dừng suy nghĩ tìm đường du học ở Úc hay quốc gia nào khác, nếu không có học bổng hay ngân quỹ bù thêm. Bạn thử tính đi, học phí cho bốn năm học, ít nhất cũng từ 20K AUD/năm, tiền sinh hoạt phí là 800 AUD/tháng = 10K/năm. Với số tiền bạn có, cũng chỉ dùng trong 2 năm là hết. Thế còn lại hai năm sau, bạn lấy đâu để tiếp tục học?

Phuong Nguyen

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Sẽ được nếu bạn cố gắng và kiên nhẫn

Hiện tại mình đang là du học sinh ở Úc. Học phí hiện tại ở Úc dao động từ 18k-25k/năm. Tiền hàng tháng chi tiêu thì còn phụ thuộc vào bạn nữa nhưng mà ở đất khách xứ người, tiền phát sinh rất là nhiều. Nếu bạn muốn đi du học thì bạn phải chịu khó, chịu vất vả, kiếm việc làm thực ra cũng không phải là khó mà cũng không hẳn là dễ. Anyway, nếu bạn nghĩ bạn có khả năng thì nên đi du học nước ngoài, rất là hữu ích.

Chúc bạn sẽ có quyết định cuối cùng và sẽ thành công. Thân!


Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Mình hiện đang học ở Singapore, nếu thi đậu vào trường công bạn sẽ được chính phủ tài trợ một phần học phí. Trường mình theo học là SMU, sau các khoản tài trợ và vay mượn thì 1 năm mình trả khoảng SGD1500 (khoảng 22tr). Tiền ăn ở từ SGD600-1000/tháng. Trường cho phép làm thêm tối đa 16 tiếng/ tuần và lương khoảng SGD7/giờ. Số tiền này hoàn toàn nằm trong khả năng tài chính của bạn nên bạn có thể xem xét xem sao.

Tuy nhiên, Singapore không mạnh lắm về ngành báo chí. Ngoài ra trước đây mình cũng có research về 1 số nước khác để quyết định du học: Mĩ: tiền học ở ĐH khoảng 30,000/năm (không ăn ở). Các trường liberal arts, community college khoảng 25,000 (cả tiền ăn ở + học bổng) Úc: tiền học ở ĐH: AUD30,000/năm. Trường nghề khoảng AUD 15,000/năm. Sinh hoạt phí ở Úc khá mắc, một bữa ăn bình dân lên tới AUD7 hay mcdonald thuộc loại rẻ cũng đã AUD5.

Ở Pháp: bạn mình ở vùng quê và chi tiêu cực ki tiết kiệm thì sinh hoạt phí là EUR5000/năm; tiền học bạn được hỗ trợ khá nhiều, có khi hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, mình được biết trường báo chí Lille - Pháp là 1 trong những trường hàng đầu về báo chí. Nếu biết tiếng Pháp và đủ điều kiện, bạn nên theo học trường này.

Nói chung, bạn có thể lên website trường để tìm hiểu về học phí hoặc gửi thư cho phòng tài chính của nhà trường để hỏi. Tiền ăn ở thì cứ google hỏi mọi người sẽ trả lời giúp bạn

Hi vọng câu trả lời giúp ích được cho bạn!

San San

Le Huyen Trang Nhung
Le Huyen Trang Nhung
Trả lời 13 năm trước

Nên học truyền thông

Theo mình, nếu đi du học bạn ko nên học ngành báo chí. Lí do đơn giản là bởi để học tốt chỉ có ở các nước như Pháp, Anh, Úc mà những nước đó thì khi về Việt Nam rất khó áp dụng kiến thức đã học được vì hệ thống báo chí của chúng ta khác với các nước bạn. Vì thế nếu đang học báo chí, bạn muốn đi du học thì hãy học truyền thông. Về nước, bạn có thể làm việc cho các công ty truyền thông, cơ hội lớn mà thu nhập cũng nhiều hơn.

Vấn đề 1 tỷ thì mình ko rõ lắm, nhưng chắc chắn là ko đủ. Bạn phải tìm kiếm học bổng hoặc đi làm thêm. Mình nghĩ bạn nên lên mạng apply các học bổng, còn khoản 1 tỷ đồng đó hãy gửi tiết kiệm để lấy chỗ chứng minh tài chính cho gia đình bởi kể cả du học bằng học bổng vẫn cần có chứng minh tài chính. Còn nếu ko học ở VN cũng tốt, thỉnh thoảng tham gia vài khóa học ngắn hạn ở nước ngoài cũng là một cách hay. Chúc bạn thành công!

Dang lam bao

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

1 tỷ vẫn đủ đi du học

Quan điểm của mình hoàn toàn đồng ý với bạn Hung Anh, hiện mình đang du học master ở UK, cùng nhà với mình có 1 đôi nữa, họ sang đây vừa đi học, vừa đi làm, vẫn đủ tiền sinh hoạt, và đóng học phí. Ở nơi khác mình không biết nhưng ở trường mình thì 1 năm học người ta cho đóng học phí chia làm 3 lần vì vậy các bạn ấy cũng không tốn quá nhiều của gia đình. Các bạn ấy khi đi chỉ lấy của nhà đúng 400 triệu không hơn không kém, sang đây học xong master rồi ở lại mấy tháng đi làm để gỡ gạc lại một chút nữa.

Năm kia và năm ngoái bên này quản lý sinh viên cho làm 20 tiếng một tuần, nhưng nghe đâu từ tháng 10 này sẽ chỉ còn 10 tiếng, nhưng thực sự bạn cứ đi đi sang đến nơi mà muốn đi làm thì có rất nhiều trò để được làm nhiều giờ hơn, mà nói thật 1 tuần làm từ 20-30 tiếng cũng chẳng ảnh hưởng đến việc học lắm đâu nếu bạn là người chăm chỉ, nói là UK và USA thì mức sống nó sẽ hơi cao một tí, bạn có thể lựa chọn Australia, nhưng theo mình thì tiết kiệm nhất là newzealand đấy vì ở đó mức sống rẻ như ở Australia mà bạn làm thêm thu nhập cũng cao hơn, nếu bạn trên 22 tuổi mà đi làm thì mức lương minimum là $10/1h. Bạn cứ tính kỹ rồi có lựa chọn nhé.

Nguyễn Thắng

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Hãy làm những gì bạn muốn

Hãy làm những gì mà bạn muốn và phải cố gắng hết sức mình để làm. Mình cũng trong hoàn cảnh tương tự như bạn , nhung hồi đó nhà mình không có tiền mà phải bán đất cho mình di du học và minhd đã quyết định học ở Châu Âu, Mình học Y TÁ , nói ra mọi người buồn cười vì họ bảo nếu học y tá thì học ở việt nam làm gì phải đi đâu cả. Gia đình mình chỉ có đủ tiền đóng học cho 1 năm đầu thôi vì tiền học phí của trường minh rất cao khoang 9000 - 10000 eu cho 2 ky hoc chính khoá( còn 2 kỳ học hè khôg kể), sau dó mình phải đi làm thêm để có đủ tiền cho tiền học va tiền nhà, ăn ,,,,,,,. Hàng ngày mình phải làm việc từ 12 - 14 tiếng. hiện tại mình chỉ còn 1 kỳ học nữa là xong , mình cảm thấy đi một ngày đàng học một sàng khôn, hãy làm những gì mà bạn muốn va điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai.

vu nguyen