Câu đố hay nhất?

Một người bơi thuyền ngược dòng sông. Khi tới chiếc cầu bắc ngang sông người đó đánh rơi một can nhựa rỗng. Sau 1 giờ người mới phát hiện ra, cho thuyền quay lại và gặp ca nhựa cách cầu 6 km . Tìm vận tốc nước chảy. Biết rằng vận tốc thuyền đối với nước khi ngược dòng và khi xuôi dòng là bằng nhau.

2/ Bốn bạn trai lạc vào 1 công viên cổ tích. Họ đi chơi dưới nhửng tiếng chim ríu rít. Bỗng 1 cơn mưa ập tới. Sân cỏ chỗ các bạn nam đứng bõng nhiên trưng ra hàng trăm chiếc mủ màu trắng. Mỗi người lay 1 cái rồi vào 1 lau đài ở gần đó tránh mưa. Trong đó 4 bạn vây quanh 1 con vật rát đẹp toàn thân trắng buốt, 1 bạn thích quá chạm vào râu của con vật thì nó nhả khói và biến mất. Sau đó 1 ông lão hiện lên và nói : các cháu hãy giữ nguyên chiếc mũ trên đầu và trả lời cho ta biết là các cháu đang đội chiếc mũ màu gì?
Bây giờ cả bọn nhìn nhau thì mới biết chiếc mũ trên đầu không còn màu trắng nửa mà là màu xanh hoặc đỏ. Nhìn biét màu mủ của bạn còn mũ của mình thì làm sao mà biết được.Ông lão đố ác quá. Ông lão ôn tồn nhắc: các cháu hãy trả lời ta đi nào
Chàng trai 1: lắc đầu
Chàng trai 2: lắc đầu
Chàng trai 3: lắc đầu
Chàng trai 4: cháu trả lời................
Các bạn hảy thử làm chàng ttrai 4 lắc đầu hoặc trả lời để đc thưởng

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

1,Gọi A là điểm làm rơi can nhựa. Trog t1=1h, thuyền đi đc: s1=(v1-v2)t1
(v1: v của thuyền đối với nc; v2 là v nc đ/với bờ)
Trog thời gian đó, can nhựa trôi theo dòg nc 1 đoạn: s2=v2t1
Sau đó thuyền và can cùg ch động trong tgian t, đi đc qđườg s1' và s2', gặp nhau tại C. Ta có:
s1'=(v1+v2)t ; s2'=v2t
Mà s2+s2'=6km v2t1 +v2t=6 (1)
Mặt khác s1'-s1=6km (v1+v2)t-(v1-v2)t1 =5 (2)
Từ (1)(2) t1=t1=t
(1) v2= ...( bạn tự thế vào rồi tính nha!)