Vì sao các nhà đài thích chiếu phim của Hàn Quốc vậy?

Dạo này các nhà đài (cả VTC và VTV) đều thi nhau phát phim hàn. Trước đây 2 kênh HD1 và HD2 của VTC rất ít khi phát sóng phim KOREA nhưng hiện nay phần lớn thời lượng đều dành cho loại phim này (chán ghê). Không biết có phải nhà đài tiết kiệm chi phí không mà nhồi cho khán giả món này vậy. Có pác nào hiểu rõ ngọn nguồn cho em bít với.

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Vì mọi người muốn maketing, truyền nhiễm văn hóa Hàn vào Việt Nam! vì họ muốn có" Những chuyện tình ở Hà nội", " mối tình đầu"," vườn hoa cau", .......................?
vì thực chất phim Hàn chủ yếu là phim thần tượng nên các đài mua về để thu hút khán giả xem đấy!
với cả các bạn tuổi teen rất thích nên người ta mới chiếu nữa!

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Có lẽ trào lưu bắt chước phong cách của HQ của các bạn trẻ đang thịnh hành và HQ cũng là nước có đầu tư lớn nhất vào nước ta nên củng có số người nước ngoài nhiều nhất.Do vậy các nhà đài tranh thủ chiếu thật nhiều phim hàn.Riêng tôi kể từ khi xem bộ phim 2 anh em nhà bác sĩ cho đến nay chưa xem 1bộ phim nào của Hàn cả.Chán lắm!xoay qua xoay lại cũng có như vậy yêu đương,nước mắt và những căn bệnh v.v.Phim trung quốc cũng vậy vua chúa,kiếm hiệp và tình cảm cũng có bao nhiêu đó.Khi xem phim MỸ một thời gian, xem lại phim HQ và TQ tôi thấy có sự chênh lệch quá lớn về trình độ kỹ sảo và tình tiết củng như diển viên.Nên bây giờ tôi chỉ chọn phim MỸ mà thôi hè!hè!.

GOOK LUCK!

Pham Thi Thu Thuy
Pham Thi Thu Thuy
Trả lời 13 năm trước

Vì chỉ có phụ nữ mới thường ở nhà để coi phim ,mà phim Hàn lại rất lãng mạn,phù hợp với tính cách bay bổng của họ,hơn nữa các anh chàng Hàn Quốc có phần đẹp tai nên nữ sinh mê tít nên thường xem phim làm cho thu nhập của nhà đài cao

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Thứ nhất: phim hàn chủ yếu là những phim mang tính xã hội nên kinh phí làm phim không tốn kém cho lắm => tiền mua bản quyền rẻ.
Thứ hai: theo trào lưu ,sở thích của giới trẻ,thu hút bạn xem đài. Dạo này điện ảnh hàn quốc được các bạn trẻ tìm đến rất nhìu do có các diễn viên thần tượng ( như lee min ho,,jang geun suk,...) đóng và nội dung cũng rất mới lạ.
Thứ ba: đây cũng là một hình thức để cho nhân dân hai nước Việt Nam và HÀn Quốc hiểu hơn và văn hóa của nhau. Quan hệ giữa hai nước trở nên ngày một tốt đẹp hơn