Làm sao để đi hát ở bên ngoài ?

^_^ CHAC CAC BAN NHIN TOPIC NAY CHAC NGHI MINH GA LAM FAJ KO

NHUNG THUC SU MJNH CO 1 GIONG HAT CUNG COI LA CHUAN @_@ VA

MINH RAT TU HAO VE GIONG HAT NAY NHUNG BAY GIO MINH HOK BIET FAI KHOI NGHIEP HAT NHU NAO MONG MAY ANH ONLINE CHI DIEM GIUP EM ZOI

Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 13 năm trước
Hiện nay thị trường ca sĩ Việt Nam phát triển như nấm. Nấm là một món ăn ngon và bổ, kinh doanh nấm rất có lợi cho sức khỏe của hầu bao. Mặc dù ca sĩ không ngon vả bổ nhưng kinh doanh họ cũng có lợi cho sức khỏe hầu bao không kém.



Tôi vừa mới thành lập một band nhạc, có nghĩa là ít nhiều đã nhón chân vào ngành kinh doanh nghệ thuật. Nếu như tôi không nhầm lẫn quá đáng thì những gì tôi viết sau đây có thể coi là hướng dẫn sơ bộ cho những người muốn trở thành ca sĩ.



Để trở thành ca sĩ trước tiên các bạn phải biết ca sĩ là cái gì đã.


Ca sĩ là cái gì?


Đấy là một mặt hàng, đương nhiên, mặt hàng này được làm từ những người có (hoặc không) khả năng ca hát. Những người có (hoặc không) khả năng ca hát muốn trở thành ca sĩ phải trải qua những quá trình đào tạo khắc nghiệt, giống như con sâu róm metamorph thành con ngài ấy (xem sách Sinh vật lớp 7 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tái bản hàng năm để biết thêm chi tiết). Biết diễn tả thế nào nhỉ… nói chung là khắc nghiệt lắm! Dĩ nhiên công sức của ca sĩ bỏ ra cũng tương đương với lợi nhuận họ thu về. Chứ không thì có động rồ mà đi hát rồi hàng xóm lại dị nghị là lũ xướng ca vô loài à!

Các bạn đã muốn trở thành ca sĩ chưa? Rồi à? Cứ từ từ rồi khoai nó mới nhừ chứ!
Trước khi nói qua loa về những bước chuẩn bị để trở thành một ca sĩ, trước tiên phải tô vẽ cho các bạn một lý luận cơ bản đã.

- Ca sĩ không phải là những cỗ máy hát chỉ biết có tiền. Họ là những ca sĩ chỉ biết có tiền, hơn nữa máy móc không có tri giác để tham tiền.

- Một ca sĩ hát nhạc Pop được gọi là Popper (Chứ không phải là Popist như một vài người võ đoán), còn ca sĩ hát nhạc Hip Hop được gọi là Rocker hay Raper tùy anh ta phát biểu. Tiêu chuẩn này được đưa ra vào những năm đầu của thập niên thứ nhất thế kỉ 21 VNSI (Vietnam National Standard Interface) – đại loại như ANSI của Mỹ ấy.

- Đơn vị nghệ thuật nhỏ nhất của một ca sĩ là một Track, một gói những Track được gói trong một portion gọi là Album. Một Album gồm vài track và được sao ra một phương tiện lưu trữ thông tin gọi là CD/VCD/DVD. Các ca sĩ bán CD/VCD/DVD để lấy tiền. Tiền kiếm được dùng để nuôi fan, người yêu và báo chí.

- Mỗi ca sĩ đều được ông bầu viết cho một kịch bản để diễn. Kịch bản (framework) này là một bộ (suite) giao thức (protocol) bao gồm thủ tục (procedure) chào hỏi và phát biểu, cách thức vùng vẫy trên sân khấu. Các protocol suite này được đánh vần theo phương pháp thậm xưng là “Phong cách”.



Roài, bi giờ bắt đầu giờ học. Đây là 7 bước cơ bản để trở thành ca sĩ.

Quy trình để trở thành ca sĩ

1. Chọn bầu

Ông bầu, đấy là cái chìa khóa đưa ca sĩ đến thành công. Bạn phải chọn ông bầu thật kĩ, vì không những ông ta hướng dẫn và tìm khách cho bạn, bạn còn phải ngủ với ông ta dài dài.
OB_QuangHuy01.jpg picture by OnlyU007
Chung lưng với Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc đã có lựa chọn đúng đắn

Ví dụ như một gã đầu hói bụng phệ mặt đỏ gay đi xe Lamboghini màu đỏ là không duyệt được rồi. Tất nhiên nếu chọn ông bầu tốt, thì các bước sau (và thậm chí là bước 1), bạn sẽ nhàn hơn rất nhiều.




2. Chọn nghệ danh (tên)

Nếu ông bầu của bạn không đề cập đến chuyện này (hoặc bạn không có ông bầu) thì trước tiên bạn nên thay đổi tên của mình. Cái tên cha sinh mẹ đẻ có thể rất có ý nghĩa, nhưng vì trình độ hiểu biết của khán giả có hạn nên bạn phải đổi một cái tên khác, thật kêu, thật vang, để cái tai của họ được phần hạnh phúc.



Tên của bạn nên tuân theo luật bằng trắc, nghĩa là phải lên bổng xuống trầm. Đừng quan tâm nếu nó quá ngu xuẩn hoặc quá trúc trắc, bởi vì cái tên nó đồng nghĩa với lợi nhuận.
Ví dụ tên
nam ca sĩ: Ưng Hoàng Phúc, Nhật Tinh Anh…
Ví dụ tên nữ ca sĩ: Bảo Thy, Khổng Tú Quỳnh, Đông Nhi...
ND_QuachThanhDanh01.jpg picture by OnlyU007
Quách Thành Danh là Quyết Thành Danh?
Những cái tên vừa rẻ tiền, vừa khó đọc làm vui lòng người hâm mộ, bởi vì nó dễ nhớ và… nói thế nào nhỉ, chả có ý nghĩa cao siêu mẹ gì cả.






3. Chọn phong cách

Như đã nói ở trên. Bạn có thể trở thành Popper hay Rocker tùy theo thứ nhạc bạn hát hoặc phát biểu. Dĩ nhiên hát không phải là phần quan trọng, quan trọng là hát những bài được người khác thích.
PC_Damme.jpg picture by OnlyU007


Ví dụ như thằng ngu Kasim Hoàng Vũ hát cái nhạc thổ tả gì éo biết, chỉ thấy khán giả vỗ tay và bảo là rock, còn lão Viết Thanh hát “Polarized” như phát dại, ngẩng mặt lên thấy cái băng rôn trắng tinh “Viết Thanh em yêu anh!” lolz.
PC_TungDuong01.jpg picture by OnlyU007
Phong cách new age, world - âm nhạc thay đổi thì hình ảnh cũng phải thay đổi của Tùng Dương

Ví dụ nhé: bạn có thể hát thứ nhạc quán bar rẻ tiền từ những thập niên 60 rồi bảo rằng đấy là nhạc trữ tình. Sẽ chả có ai vặn vẹo bạn cả. Chúng ta có cả một ủy ban nghệ thuật dốt nát, tất cả công việc bạn phải làm là đấm tiền vào mõm họ, ngủ với vài người và lừa khán giả. Kết quả là bạn sẽ có càng ngày càng nhiều tiền hơn.
OC_QuangHa01.jpg picture by OnlyU007

Phong cách õng ẹo của Quang Hà




4. Luyện tập

Luyện tập để làm cái quái gì nhỉ? À, để cho cơ bắp của bạn đỡ nhẽo ra. Ngoài lịch làm việc dày đặc, bạn phải ngủ với quá nhiều đàn ông, đôi khi với cả đàn bà nữa… Nếu bạn là nữ ca sĩ thì công việc có phần đơn giản hơn, chỉ cần giữ mình không có bầu là được rồi.
LT_NgocSon01.jpg picture by OnlyU007
"Lực sĩ" Ngọc Sơn vừa biết sáng tác, vừa biết ca hát


Nói chung là với kiểu sinh hoạt đấy mà lên biếu diễn thì chỉ có nước chết sớm. Tốt nhất là nên luyện tập để có một cơ thể cường tráng.




5. Nuôi fan



Không giống như nuôi pet ảo, việc nuôi fan quan trọng như nuôi gia súc. Bạn phải vỗ về fan, thuyết phục chúng nó đừng hâm mộ người khác và quan trọng nhất là chịu khó mua đĩa CD/VCD/DVD của bạn.
Fan_DanTruong02.jpg picture by OnlyU007
Không chỉ có FC hùng hậu trong nước, Đan Trường còn có cả fan là người nước ngoài



Fan là thứ gia súc ngu xuẩn và phản phúc nhất trần đời, muốn quản lý tốt chúng nó phải có trí tuệ siêu việt, đây là cả một nghệ thuật và cần có cả một dàn tư vấn. Nếu bạn chịu khó chiều ông bầu thì có thể ông ấy sẽ thuê cho bạn một thằng cố vấn, đôi khi thằng này sẽ thay bạn ngủ với ông bầu và nếu bạn muốn thì đôi khi nó có thể ngủ với bạn.






6. Đóng quảng cáo

Bạn là một người có ngoại hình khá khẩm. Tại sao không tận dụng ưu điểm trời cho này? Lợi nhuận của bạn sau khi đóng quảng cáo sẽ là Tiền bán nhạc + Tiền chạy show + Tiền ngủ (?) + Tiền quảng cáo. Bạn có thể quảng cáo thuốc, xe hơi, mĩ phẩm, dược phẩm... tùy hạng, miễn là người ta bò đến tìm bạn.
QC_BaoThy01.jpg picture by OnlyU007
Bảo Thy - một trong những ca sĩ quảng cáo khá hot hiện nay ^^





7. Biểu diễn

Muốn hay không bạn cũng phải lên sân khấu. Vấn đề không phải là bạn hát thế nào, vì có ai thèm nghe bạn hát đâu. Bạn phải diễn. Trò này cũng lắm ngón công phu. Ở Việt Nam thì bạn không cần phải nhảy, cho nên bạn phải uốn éo, vẫy vùng, vuốt tóc vặn lưng v.v.. sao cho xinh đẹp và có duyên.
BD_PhiHung01.jpg picture by OnlyU007
Không phải ai cũng bắt đầu làm ca sĩ từ nghệ sĩ múa như Phi Hùng


Mức độ thành công của việc biểu diễn có thể được tham khảo bằng cách nói chuyện với mấy em học sinh cấp 2 hoặc 3 suốt ngày xem phim Hàn Quốc rẻ tiền. Nếu chúng nó bắt đầu gọi bạn bằng “anh” hay "chị" thì coi như bạn thành công một nửa.




Một phần khác không kém quan trọng của khâu biểu diễn là phát biểu. Bạn có thể dùng mẫu template sau đây: “<Your name/nick> xin gửi đến <Show component, such as producer, director, representative…> lời chào/lời chào và chúc sức khỏe/lời chào và lời chúc sức khỏe <Some cosmetic and stupid adjective>” để chào khán giả. Đây là công thức khá quen thuộc và hiệu quả. Hiệu quả vì ca sĩ nào cũng dùng nó để chào, nên không ai thèm nghe, rốt cục là bạn có thể phát âm sai chính tả hoặc ngữ pháp mà không bị ai phát hiện. Ngôn ngữ bạn dùng có thể hoàn toàn ngu dốt, nhưng nhất thiết phải giống những ca sĩ ngu dốt khác, vì bạn là ca sĩ mà. Tốt nhất là học cái giọng nửa Bắc nửa Nam của bọn dẫn chương trình rẻ tiền.

Kết luận: Điều quan trọng nhất để trở thành một ca sĩ giỏi, kiếm được nhiều tiền, ra nhiều CD, có nhiều fan, chạy nhiều show là bỏ ngoài tai dư luận và đừng học hỏi. Càng học hỏi nghe ngóng nhiều các bạn sẽ càng thông minh ra. Đi cùng với sự thông minh là trình độ và lòng tự trọng, cái này thì không có lợi cho nghề diễn lắm…
thanh binh
thanh binh
Trả lời 13 năm trước

Bạn muốn trở thành ca sĩ. trước tiên bạn hãy tham gia vào các HĐ về âm nhạc. hãy đến các quán Bar, nhà hàng lớn. có thể đăng ký hát ở đó. hay đăng ký thi giọng ca của các trương trình Truyền hình được tổ chức hàng năm. nếu tốt, có tiền, bạn hãy thử 1 lần thuê 1 phòng thu. bạn thử .hát và ghi ra 1 CD xem mình có hát hay không. rồi còn nhiều lắm. như thuê nhạc sĩ viết riêng ca khúc cho mình. và chuẩn bị ra 1 Album đầu tay. Vol 1. chúc bạn thành công

Trả lời 8 năm trước
đi học nhửng khóa đào tạo nếu có điều kiện công ty sẽ cho đi diển nếu có năng lực sẻ đào tạo độc quyền cho công ty ok