Truyền thuyết về ngày Halloween diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm

Halloween là một kỳ nghỉ hàng năm, được tổ chức hàng năm vào ngày 31 tháng 10, có nguồn gốc từ truyền thống lâu đời của châu Âu. Nó bắt nguồn từ lễ hội Celtic cổ Samhain, khi mọi người đốt cháy lửa và mặc trang phục để xua đuổi ma.

Vào thế kỷ thứ tám, ĐGH Gregory III cho biết ngày 1 tháng 11 như là thời gian để tôn vinh tất cả các thánh; ngay sau đó, Ngày Lễ All Saints kết hợp một số truyền thống của Samhain. Buổi tối trước khi được biết đến là All Hallows Eve, và sau đó Halloween. Theo thời gian, Halloween đã phát triển thành một ngày các hoạt động như lừa hoặc điều trị và khắc jack-o-lồng đèn. Trên toàn thế giới, khi những ngày ngày càng ngắn hơn và đêm càng lạnh hơn, mọi người tiếp tục mở ra mùa lễ với những cuộc tụ tập, trang phục và những bữa ăn ngon.

Gốc cổ xưa của HALLOWEEN
Nguồn gốc của Halloween bắt nguồn từ ngày trở lại lễ hội Celtic cổ xưa của Samhain (phát âm là heo nái). Người Celts, sống cách đây 2000 năm tại khu vực bây giờ là Ireland, Anh và miền bắc nước Pháp, tổ chức lễ mừng năm mới vào ngày 1 tháng Mười Một.

Ngày này đánh dấu vào cuối mùa hè và vụ mùa và bắt đầu mùa đông đen tối, mùa đông lạnh giá, một năm của năm thường liên quan đến cái chết của con người. Celts tin rằng vào đêm trước năm mới, ranh giới giữa thế giới của người sống và người chết trở nên mờ. Vào đêm 31 tháng 10, họ tổ chức lễ mừng Samhain, khi người ta tin rằng những bóng ma của người chết đã trở lại trái đất.

Ngoài việc gây ra những rắc rối và phá hoại cây trồng, Celts cho rằng sự hiện diện của những linh hồn khác đã làm cho các Druids, linh mục Celtic dễ dàng hơn để tiên đoán về tương lai. Đối với một người hoàn toàn phụ thuộc vào thế giới tự nhiên biến đổi, những lời tiên tri này là một nguồn an ủi và hướng đi quan trọng trong suốt mùa đông dài, đen tối.

Để tưởng nhớ sự kiện này, Druids đã xây dựng những núi lửa thiêng liêng khổng lồ, nơi mà mọi người tụ tập để đốt cháy cây trồng và vật nuôi như là những hy sinh cho các vị thần Celtic. Trong lễ kỷ niệm, Celts mặc trang phục, thường gồm các đầu thú và da, và cố gắng để nói với vận may của nhau.

Khi lễ kỷ niệm kết thúc, họ đốt cháy những ngọn lửa trong nhà của họ mà họ đã dập tắt vào buổi tối đó, từ nơi lửa trại thiêng liêng để giúp bảo vệ họ trong mùa đông tới.

Bạn có biết không?
Một phần tư kẹo bán được hàng năm ở Hoa Kỳ được mua cho Halloween.

Đến năm 43 TCN, Đế chế La Mã đã chinh phục được phần lớn lãnh thổ Celtic. Trong bốn trăm năm mà họ cai trị đất Celtic, hai lễ hội của nguồn gốc La Mã được kết hợp với lễ kỷ niệm Celtic truyền thống của Samhain.

Đầu tiên là Feralia, một ngày vào cuối tháng 10 khi người La Mã truyền thống kỷ niệm sự ra đi của người chết. Thứ hai là một ngày để tôn vinh Pomona, nữ thần La Mã của hoa quả và cây cối. Biểu tượng của Pomona là quả táo, và sự kết hợp của lễ kỷ niệm này vào Samhain có lẽ giải thích truyền thống của "bobbing" cho táo được thực hiện ngày hôm nay trên Halloween.

TẤT CẢ NGÀY SAINTS
Vào ngày 13 tháng 5 năm 609, Đại hội Boniface IV đã dành tặng cho Pantheon ở Rome để tôn vinh tất cả các vị tử đạo Kitô hữu và lễ mừng ngày Thánh tử đạo được thành lập tại nhà thờ phương Tây. Đức Giáo hoàng Gregory III sau đó đã mở rộng lễ hội để bao gồm tất cả các vị thánh cũng như tất cả các vị tử đạo, và chuyển sự tuân thủ từ ngày 13 tháng 5 đến ngày 1 tháng Mười Một.

Vào thế kỷ 9, ảnh hưởng của Kitô giáo đã lan sang vùng đất Celtic, nơi mà nó đã pha trộn và thay thế các nghi lễ Celtic cũ. Vào năm 1000 SCT, nhà thờ sẽ tổ chức vào ngày 2 tháng Mười Một Ngày Linh hồn, một ngày để tôn vinh người chết. Hôm nay nhiều người tin rằng nhà thờ đang cố thay thế lễ hội Celtic của người chết bằng một kỳ nghỉ có liên quan đến nhà thờ.

Ngày lễ linh hồn được tổ chức cùng với Samhain, với những cuộc đốt lửa lớn, diễu hành và mặc quần áo trong các trang phục như thánh, thiên thần và ma quỷ. Lễ All Saints Day cũng được gọi là All-hallows hay All-hallowmas (từ tiếng trung Alholowmesse có nghĩa All Saints 'Day) và đêm trước đó, đêm truyền thống của Samhain trong tôn giáo Celtic, bắt đầu được gọi là All-Hallows Eve và, cuối cùng, Halloween.

Cảm thấy bài viết hữu ích, hãy thường xuyên theo dõi và truy cập website của Vật giá nhiều hơn nhé !

Chưa có câu trả lời nào