Những ‘độc chiêu’ mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long của giới trẻ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ngoài những chương trình chính thức dự kiến diễn ra trong những ngày kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội đang chờ khai hội, giới trẻ cũng có những chiêu “độc” để ghi dấu ấn nghìn năm…

Những kế hoạch 1.000…

Hơn một tháng nay, tranh thủ những ngày nghỉ, lúc rảnh rỗi sau mỗi giờ học, nhóm “tứ đại siêu quậy” của Việt Hùng (ĐH Bách Khoa HN) lại rong ruổi khắp Hà Nội để cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đẹp của Thủ đô.

Hùng tâm sự: “Nhóm chỉ có 4 người nhưng có đầy đủ 2 người mẫu, 1 stylis và mình là thợ photo. Cả nhóm không có ai học về nghệ thuật mà chỉ xuất phát từ niềm đam mê nhiếp ảnh nhưng cũng muốn hòa cùng không khí của ngày đại lễ.Từ 2 tháng nay, cả bọn đã lên kế hoạch cho việc làm album và bắt đầu thực hiện được hơn 1 tháng”.

Mô tả ảnh.
Giới trẻ Hà Nội với các "độc chiêu" đón mừng đại lễ - ảnh Hoàng Giang

Từ những địa danh lịch sử đến những thắng cảnh đẹp của Thủ đô cả nhóm đều đã tìm đến. “Album 1.000 là tên gọi cho bộ sưu tập của bọn mình. Trong đó sẽ là 1.000 tấm ảnh ghi dấu Hà Nội cả trước và sau đại lễ” – Hùng chia sẻ.

In áo để diện ngày Đại lễ lại là cách để Ngọc Linh cùng rất nhiều bạn trẻ khác hòa nhịp cùng Thăng Long nghìn năm. Đặc biệt, trên diễn đàn của DPO còn tổ chức cuộc thi "Thiết kế áo chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội". Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu trong dịp Đại lễ này, bạn nhìn thấy ai đó khoác những chiếc áo phông với những logo độc đáo: Rồng bay, cầu Long Biên… trên con số 1000.

Còn với cô bạn Thùy Dung (THCS Hoàng Hoa Thám) dấu ấn nghìn năm của Thủ đô được "gói" trong bộ sưu tầm đặc biệt từ những chiếc quạt, những chiếc mũ hay những quyển sách.

“Dù không đươc nghỉ trong dịp Đại lễ nhưng rất may ngày 10/10 lại trùng vào chủ nhật nên cả nhóm mình đã quyết định sẽ về Thăng Long hội tụ” – Minh Đức (ĐH DL Lương Thế Vinh – Nam Định) hồ hởi chia sẻ.

Đức cũng nói thêm: “Nhóm có đến 8 người nhưng chỉ có 4 người đang học ở Hà Nội còn lại đứa học Thái Nguyên, đứa ở Vĩnh Phúc đứa ở Nam Định nên nhân dịp này vừa đi xem Đại lễ nghìn năm mới có một lần vừa là để tụ tập cả nhóm. Đường nào cũng lợi cả”.

Ngay trong dịp hè, Đỗ Trọng (ĐH Kinh tế TPHCM) đã lên kế hoạch sớm cho ngày đại lễ. Vào TPHCM nhập học nhưng Trọng quyết định sẽ lùi thời gian nghỉ hè để được về nhà trong đúng dịp này để được sống trong ngày nghìn năm của dân tộc.

Với Hoàng Hương (ĐH Lao động Xã hội), có lẽ sinh nhật năm nay cũng là sinh nhật “nghìn năm có một”. “Bạn bè vẫn ghen tị với mình vì được sinh ra đúng ngày 10/10, còn người yêu mình đã hứa sẽ làm cho mình một sinh nhật đáng nhớ nên mình đang rất hồi hộp và tò mò” – Hương bày tỏ.

Đặc biệt, từ hơn 1 năm trước cộng đồng facebook Việt Nam đã sôi nổi bàn chuyện Đại lễ với chủ đề: “Chúng ta làm gì cho lễ kỷ niệm 1.000 năm của Hà Nội này”. Với hàng chục comment có rất nhiều ý tưởng “độc” được đưa ra với dấu ấn 1000 như: tổ chức offine 1000 người cùng nắm tay vòng quay Bờ Hồ, rồi lúc 10h ngày 10/10/2010 sẽ đồng loạt thắp nến…

Trong đó, Lê Anh lại chia sẻ: “Làm 1 sa bàn mô hình nho nhỏ tỷ lệ 1/35 về trận đánh năm 1946 ở Liên khu I, bối cảnh tớ chọn 1 góc phố Hàng Bạc”.

Háo hức trước giờ G

Bác bỏ tin đồn được nghỉ 10 ngày trong dịp Đại lễ đã khiến cho không ít kế hoạch dài hơi của nhiều nhóm bị “lỡ”, nhưng giới trẻ vẫn luôn tìm được những “chiêu độc” của mình.

Mô tả ảnh.
Tình yêu được chấp cánh bên Hồ Gươm lung linh huyền ảo - ảnh Hoàng Giang


Nói thêm về kế hoạch “Thăng Long hội tụ” của cả nhóm, Minh Đức còn nhấn mạnh: “Vì có lệnh cấm đường trong dịp Đại lễ nên bạn bè mình muốn về Hà Nội chào mừng đại lễ đều phải “đặt vé” nhà bạn trước”.

Đã có mặt ở Hà Nội từ ngày 28, Đỗ Trọng cảm nhận: “Hà Nội được trang hoàng đẹp và quá lộng lẫy. Mình thấy rất tâm đắc với kế hoạch “hè muộn” này của mình”.

Và ngay trong những ngày cuối cùng trước ngày Đại lễ, rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến với những điểm chính để được hòa vào cùng Thăng Long – Hà Nội nghìn năm và ghi lại những khoảnh khắc “nghìn năm có một”.

Hàng triệu con tim đã sẵn sàng cho ngày đại lễ. Chiếc đồng hồ đếm ngược ở đền Bà Kiệu đang đi về những giây cuối cùng.

Tất cả đã sẵn sàng chờ thời khắc khai hội.