Cách làm thiệp giáng sinh 3D handmade?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Cách làm rất đơn giản bạn nhé

Dụng cụ

1. Bột kim tuyết

2. Một tấm bì đen và một tấm bìa trắng (hoặc màu bạn yêu thích nhưng

phải la 2 màu đối lập nhau, như đỏ - trắng, xanh - trắng ...

3. Keo hoặc hồ dán giấy loại dín tốt

4. bút chì, bút lông đã hết mực

5. Keo 2 mặt loại dày dùng để dán tường.

Thực hiện

az24.vn/hoidap

1. Trước tiên vẽ hình một cây thông noel bằng viết chì cho đẹp, cây thông 4 hoặc 5 tầng (xem hình minh họa trong video). sau khi vẽ đẹp rồi dùng keo hoặc hồ vẽ theo đường viết chì lúc nãy, chú ý là đường vẽ bằng keo phải nhỏ thôi, vì vậy bạn nên dùng bút lông hết mực nhúng vào keo hoặc hồ để vẽ, hoặc dùng vật gì khác nhưng vẫn đảm bảo đường vẽ bằng keo nhỏ như khi dùng bút lông. (nếu cây thông 4 tầng thì vẽ 3 hình, 5 tầng thì vẽ 4 hình các hình này phải giống nhau hoàn toàn)

2. Sau khi vẽ xong dùng bột kim tuyết rắc lên, rồi chờ cho khô keo để kim tuyến dín vào giấy.

3. Dùng kéo cắt như video hướng dẫn ở trên

4. Dán các hình cây thông noel này lại thành cây thông 3D. Lưu ý: bạn phải dụng loại keo 2 mặt loại dày, loại dùng để dán tường, như vậy thì tấm thiệp của bạn mới ra được hình 3D.

5. Dán các tấm bìa khác màu lên nhau để tạo đường viền cho thiệp giáng sinh

6. Nếu muốn thêm chữ gì đó thì dùng keo như lúc nãy viết chữ rồi rắc kim tuyến lên.

Xem clip này để dễ làm hơn nhé

Còn đây là cách làm một tấm thiệp giáng sinh noel kiểu khác cũng rất đẹp và dễ làm:

Bạn không cần chuẩn bị cầu kỳ, chỉ cần giấy a4, kéo, hồ, bút màu vẽ và 1 vài dụng cụ đặc biệt nữa nhé.

az24.vn/hoidap

Clip hướng dẫn cụ thể đây bạn nhé ^^




Trần Viết Thành Hưng
Trần Viết Thành Hưng
Trả lời 7 năm trước

Để tìm hiểu Cách làm thiệp 3D handmade từng cái một để tặng hoặc trang trí thì khá đơn giản và bạn hoàn toàn tìm thấy rất nhiều bài viết hướng dẫn cũng như Video giới thiệu tuy nhiên để có thể sản xuất ra số lượng lớn Thiệp 3D thì không phải đơn giản. Bài viết này Thiệp 3D Việt sẽ giới thiệu Quy trình cũng như Cách làm thiệp 3D với số lượng hàng ngàn cái/ngày chi tiết cho các bạn hiểu hơn nhé!

CACH LAM THIEP 3D

Cách làm Thiệp 3D – Quy trình 8 Bước

Sự thật là, nếu chỉ làm 1 cái thiệp thì 1 người có thể làm toàn bộ các công đoạn như trên. Tuy nhiên, để làm vài ngàn cái thiệp 1 ngày, quy trình làm thiệp phải là sự kết hợp nhịp nhàng của các công đoạn như sau:


1. Thiết kế: Vẽ mô hình, lên mô hình 3D trên máy tính, cắt thử và test mẫu đến khi mô hình thật sự chuẩn, mở ra đóng vào dễ dàng.


2. Cắt mô hình: Từng chi tiết của mô hình, giấy bìa thiệp, ruột thiệp đều được cắt trên máy cắt laser. Để đảm bảo sản lượng vài ngàn cái mỗi ngày, chúng tôi có 6 chiếc máy cắt laser chạy liên tục 24h/ngày, 7 ngày/tuần.


3. Lắp ráp mô hình: Đây là một trong những công đoạn khó nhất trong quy trình làm thiệp. Một đội thợ lành nghề chuyên đảm nhận việc lắp ráp mô hình, từ cầu cảng Sydney, nhà thờ Đức Bà Paris đến những chiếc ô tô, xe máy.


4. May mô hình vào giấy ruột: Việc mô hình có đứng thẳng hoàn hảo hay không phụ thuộc vào sự chính xác của từng đường kim mũi chỉ của thợ may.


5. Dán giấy ruột vào giấy bìa: Nếu cầm trên tay một chiếc thiệp mà thấy thiệp bị cong vênh, phồng rộp thì đó chính là lỗi của khâu này, mà nguyên nhân chính là bôi keo không đều.


6. Kiểm tra thiệp: Sau khi thiệp hoàn thành, khâu kiểm tra thiệp sẽ tiến hành kiểm tra, loại bỏ những chiếc thiệp bị dính bẩn, hay mô hình làm chưa đạt chuẩn. Số thiệp đạt tiêu chuẩn sẽ được chuyển qua khâu tiếp theo để vào phong bì và bìa kiếng.


7. Vào phong bì: Số thiệp đủ tiêu chuẩn sẽ được cho vào phong bì và bìa kiếng.


8. Đóng hàng và xuất hàng: Hàng hoá được đóng trong thùng carton 5 lớp chắc chắn, sẵn sàng lên đường để xuất đi các nước trên khắp thế giới.

Những dòng trên sẽ giúp bạn hiểu được phần nào về Quy trình cũng như Cách làm thiệp 3D tuyệt đẹp mà Xưởng Thiệp 3D Việt đang cung cấp.


Xem thêm: http://thiep3dviet.com.vn/cach-lam-thiep-3d.html
Zing Blog