Hướng dẫn trang trí cây thông Noel ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đây là những nguyên tắc khi trang trí cây thông trong nhà, bạn tham khảo nhé

Không khí Giáng sinh sẽ mất đi một nửa nếu vắng bóng cây thông. Song để có được cây thông đẹp và hợp với ngôi nhà, bạn cần phải tuân thủ một số nguyên tắc:

Vị trí đặt:Cây thông Noel thường được đặt ở nơi sang trọng nhất trong phòng khách hoặc sảnh nhà. Với những nhà có lò sưởi thì cây thông đặt cạnh lò sưởi sẽ tăng thêm không khí Giáng sinh.

Không khí Giáng sinh sẽ mất đi một nửa nếu vắng bóng cây thông.


Kích cỡ:
Chiều cao và độ lớn của cây thông luôn phải phù hợp với diện tích phòng và chiều cao của trần nhà. Thông thường, chiều cao của cây thông nên bằng 2/3 chiều cao của trần nhà. Nếu diện tích nhà bạn rộng nhưng trần thấp thì nên chọn cây thông béo, ngược lại diện tích nhà nhỏ và trần cao thì nên chọn cây thông gầy. Còn với nhà có không gian vừa, bạn có thể trang trí cây thông nhỏ cao hơn mặt bàn tiệc.


Trang trí:Thiếu đồ trang trí cây thông sẽ tẻ nhạt song nếu quá ôm đồm với các phụ kiện, bạn có thể khiến cây thông trở nên lộn xộn và phản cảm. Bởi thế khi trang trí cây Noel bạn cần chia làm ba phần. Ở đỉnh cây thông, bạn chỉ nên đặt một ngôi sao lớn và vài ngôi sao nhỏ. Ở ngang tầm người, đồ trang trí sẽ phải nhiều nhất.

Khi thực hiện, chú ý bắt đầu với những đồ bạn cho là quan trọng nhất. Sau đó, mới đến những đồ lớn, và nhớ đừng có "quá tay", nên tạo khoảng cách giữa những vật trang trí, xen kẽ quả cầu, cặp chuông, gói quà xinh xắn, hình tuần lộc... Xung quanh đồ trang trí lớn là những loại có kích cỡ vừa phải, để tạo sự cân bằng cho thị giác.

Phần gốc cây là những gói quà xinh xắn, nhiều màu sắc. Bạn cũng có thể rắc những bông tuyết bằng xốp hay dùng những bụi cỏ già xanh rờn vào phần gốc cây. Để giúp cây thông rực sáng trong đêm Noel, bạn hãy dùng nhiều đèn màu để trang trí cho cây. Ngoài ra, những dây trang trí óng ánh, nhiều cạnh cũng có tác dụng phản quang tốt. Với đèn màu hoặc dây trang trí, bạn có thể thả từ đỉnh hoặc quấn xung quanh theo nhiều vòng