Bí quyết để có ngày giáng sinh vui vẻ, an lành?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những căng thẳng trong dịp lễ có thể gây xáo trộn ý nghĩa đích thực của Giáng Sinh cho dù nó có ý nghĩa riêng đối với bạn như thế nào đi nữa – ý nghĩa về mặt tôn giáo hoặc đơn giản là một cơ hội để có thể dành nhiều thời gian bên gia đình.
- Trong sự vội vã và hoang mang, sẽ không ai trách bạn vì nghĩ rằng mùa lễ hội rốt cuộc chỉ là phải nấu một bữa ăn tối thịnh soạn, mùa nhiều quà và tiếp đãi gia đình vào ngày 25.
- Thế nhưng Giáng Sinh cũng là một thời điểm để quên đi mọi phiền muộn, sự căng thẳng và những cuộc tranh luận, Giáng Sinh là để mang gia đình về với nhau, thậm chí nếu chỉ có một ngày, là để bắt đầu một năm mới thuận lợi, và để làm sống lại những điều kì diệu của những Gíang Sinh thời thơ ấu, bằng cách giữ gìn và phát huy truyền thống.

3 giải pháp để giúp bạn đi đúng hướng:

- Để mọi người cùng tham gia
- Tìm ra những món quà đúng đắn
- Luôn tích cực

Để mọi người cùng tham gia

- Không có điều gì giống với sự hợp tác của cả đội, cho nên hãy đảm bảo rằng mọi người đều tham gia cùng bạn – bạn sẽ ít cảm thấy căng thẳng hơn, bạn sẽ làm những người khác cảm thấy thu hút và hăng hái, nhiệt tình, bọn trẻ sẽ không cảm thấy chán và mọi người sẽ cảm thấy vui vẻ hơn.
- Hãy nhớ rằng, sự uỷ quyền là chìa khoá cho một sự lãnh đạo tốt.

Quà cho mọi người

- Cố gắng mua cho mỗi người một món quà dù nhỏ - Giáng Sinh không phải chỉ dành cho trẻ con, và nếu bạn có thể làm vui lòng mọi vị khách thì họ sẽ ra về với một nụ cười trên môi đấy.
- Bạn không cần phải tiêu cả gia tài để làm hài lòng mọi người: điều quan trong là tăng họ một món quà có ý nghĩa. Ví dụ như bạn có thể mua cho mọi người một quyển sách và viết những lời nhắn vào bìa sách bên trong. Bạn có thể mua mỗi người một cuốn khách nhau, hoặc đặt hàng 10 bản cuốn sách yêu thích của bạn – nó vẫn sẽ rất riêng và có nhiều ý nghĩa.

Luôn tích cực

- Hãy có một Giáng Sinh hoàn toàn thanh tĩnh: hãy tự nhủ rằng không có bất cứ một điều gì có thể làm bạn mất hứng hoặc làm phiền bạn, và hãy luôn tươi cười!
- Hãy quên đi mọi sự huyên náo và những cuộc tranh luận, hãy gác chúng sang một bên cho kì nghỉ lễ. Đừng lo âu hay phiền muộn, hãy tận hưởng mọi sự chuẩn bị cùng với gia đình, và hoà mình cùng không khí của Giáng Sinh quá khứ và hiện tại.