10 món quà ý nghĩa nhất dành tặng thầy cô nhân dịp 20/11

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy

Từ xưa, cha ông ta đã có truyền thống uống nước nhớ nguồn, phải biết kính trọng người thầy của mình. Đó là đạo lí cho đến tận ngày nay và để minh chứng cho đạo lí đó thì 20/11 hàng năm được chính thức coi là ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam như một dịp để mỗi học trò bày tỏ lòng biết ơn, yêu quý và kính trọng đối với thầy cô đã có công lao to lớn dạy dỗ mình. Mỗi người đều sẽ có một cách riêng để bày tỏ lòng biết ơn, tuy nhiên phổ biến nhất là dâng lên thầy cô của mình một món quà ý nghĩa nhất. 20/11 năm nay cũng sắp tới rồi, các bạn, những người còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay những người đã ra trường đã chuẩn bị được món quà tri ân tới các thầy cô giáo của mình chưa?

Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài món quà tặng ý nghĩa nhé!

Hoa tươi

Hoa tươi đã trở thành món quà quá đỗi quen thuộc nhưng lại mang giá trị tinh thần to lớn đối với các thầy cô. Dâng những bó hoa tươi thắm giống như sự tôn vinh dành cho những người lái đò.

Bạn nên ưu tiên chọn những loại hoa có hương thơm dịu nhẹ, màu sắc tươi tắn và mang những ý nghĩa đặc trưng cho ngày 20/11. Ví dụ như hoa hồng thể hiện lòng biết ơn và bày tỏ sự chân thành, hoa lan thể hiện cho sự tôn trọng đối với các thầy cô trong khi hoa cẩm chướng lại tượng trưng cho sự yêu thương và gần gũi giữa học sinh với giáo viên.

Thiệp

Một tấm thiệp có in những dòng chữ nắn nót, những lời chúc sức khỏe, luôn tươi trẻ và thành đạt sẽ là một món quà cực kì đáng nhớ đối với bất cứ thầy cô nào. Và càng để các thầy cô trân trọng gấp bội khi tấm thiệp đó lại do chính bản thân học sinh tự cắt, vẽ, dán từng khuôn hình.

Album ảnh

Bạn có thể lưu lại những tấm ảnh là những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của các thày cô trong những tiết học đơn giản hay những buổi sinh hoạt hoặc trong các tiết mục văn nghệ. Ngoài ra, bạn cũng nên lồng ghép những bức ảnh tập thể lớp và gom lại thành một cuốn album. Chắc chắn đây cũng sẽ là một món qùa vô cùng ý nghĩa với các thầy cô giáo của bạn.

Bạn cũng có thể mua các bộ khung ảnh có sẵn tại các cửa hàng lưu niệm hoặc tự sáng tạo bìa album ảnh bằng que tăm hoặc bìa cứng.

Bút

Tượng trưng cho tri thức mà thầy cô đã truyền đạt ra và cũng giúp hình thành nên nhân cách của mỗi người. Lấy bút làm một món quà 20/11 cho thấy bạn là một con người thực tế nhưng cũng rất tinh tế đấy nhé!

Chậu cây

Những chậu cây cảnh nho nhỏ tượng trưng cho sự nghiệp trồng người của các thầy cô giáo sẽ là một món quà độc đáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam sắp tới. Bạn cũng nên chọn những loại cây dễ trồng, sống lâu, hoặc những loại cây hoa màu sắc tươi tắn phù hợp với từng mẫu chậu cây. Biết đâu, 20/11 năm sau bạn sẽ có thể được nhìn thấy chậu cây mình tặng đã lớn đến nhường nào như sự trưởng thành từng ngày của bạn vậy!

Khăn choàng

Thời tiết tháng 11 cũng bắt đầu se lạnh, bạn có thể tâm lí hơn khi chọn một chiếc khăn ấm áp bảo vệ sức khỏe cho thầy cô. Việc chọn khăn với chất liệu như thế nào còn tùy thuộc vào khí hậu từng vùng miền.

Cà vạt

Với các thầy giáo nói riêng thì cà vạt cũng là một món quà tuyệt vời. Điều này thể hiện vẻ tinh tế và sự quan tâm của học trò với các thầy giáo của mình.

Lưu bút

Không chỉ là món quà trao tay đặc biệt giữa các thành viên mỗi dịp tốt nghiệp mà đây còn là sự lựa chọn hay ho cho 20/11. Nhờ những cuốn lưu bút như thế, các thầy cô sẽ in đậm hình ảnh của các lứa học sinh trong suốt sự nghiệp trồng người.

Đồng hồ

Tặng đồng hồ chính là hình thức để thể hiện sự quý trọng khoảng thời gian học tập bên cạnh thầy cô, được thầy cô dạy dỗ nên người.

Tranh thêu

Những bức tranh thêu xoay quanh chủ đề về lòng biết ơn thầy cô sẽ là một lựa chọn không tồi nhân dịp 20/11. Một bức tranh thêu treo tường với dòng chữ nhỏ ghi tên người tặng cùng với dòng chữ chúc mừng đến thầy cô thì chắc chắn bất cứ người thầy nào cũng sẽ quý trọng vô cùng.

Trên đây là 10 món quà ý nghĩa nhất mà các thế hệ học sinh có thể chọn làm món quà tri ân tới thầy cô của mình. Các bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm khác trên vatgia.com để có thể chọn được một món đồ thích hợp làm quà tặng cho thầy cô. Nhân dịp 20/11 sắp tới, xin chúc toàn thể các thầy cô giáo sức khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người.

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào