Gần tới 20-11 rồi, mấy bạn chỉ mình nên mua wà gì cho thầy cô đây ?

Nguyễn Hà
Nguyễn Hà
Trả lời 11 năm trước

Ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thông của nhà giáo Việt Nam, ngày kĩ niệm và tôn vinh những hi sinh, cống hiến của thầy cô giáo qua bao nhiêu năm, những người vẫn ngày ngày âm thầm vun tưới những mầm non tài năng của đất nước.

Ngày nay khi xã hội phát triển mọi người muốn thể hiện tình cảm của mình với thầy cô với nhiều thái độ khác nhau, phổ biến là những món quà ý nghĩa tuy không xa sỉ những vẫn rất sang trọng nâng cao giá trị của nghề giáo. Diễn đàn xin tư vấn cho bạn một số cách chọn quà nhân ngày 20/11 nhưng các bạn nên nhớ thầy cô sẽ rất hạnh phúc khi thấy các bạn có kết quả cao trong học tập chứ không phải là những món quà đắt tiền nhưng không thành ý nhé :

Hoa:
những đoá hoa tươi thắm bài tỏ lòng biết ơn với thầy cô, tặng hoa là thể hiện sự kính trọng và tình cảm chân thành của học trò.

Vải: một ý kiến khác là tặng vải cho cô giáo may áo dài, hoặc vải áo sơmi cho thầy giáo, vừa rất thực tế mà giá cả thì vừa phải, cách này mọi người rất ưa dùng.

Tranh vẽ chân dung : thật xúc động bao nhiêu khi được cậu học trò tặng một bức trang chân dung của mình, để tặng món quà này thì thật sự người tặng phải có một tình cảm chân thành với thầy cô. Hoặc bức tranh vẽ cả lớp học, mái trường xưa...Chắc chắn nó sẽ theo thầy cô suốt đời.

Hộp quà mỹ phẩm: đây là món quà mang tính tiện dụng và vô cùng thực tế trong thời buổi kinh tế thị trường, bạn có thể tìm mua chúng ở các nhà sách, siêu thị, trung tâm thương mại...

Túi xách : ngày ngày chiếc túi xách vẫn theo thầy cô đến bục giảng, bạn có thể chọn chúng, một ý tưởng khá hay đó.

Ví tiền : đây là món quà thể hiện sự quan tâm đến người nhận, một chiếc ví sang trọng, tinh tế...

Áo khoác lạnh: ngày 20/11 nằm trong tháng mùa đông, có những cơn mưa buốt lạnh...món quà của bạn sẽ thật hữu dụng đấy...

Những bông hoa điểm 10

Và tất nhiên tặng quà phải có sự chân thành thì người nhận mới cảm nhận được ý ngĩa món quà của bạn, chắc chắn đối với thầy cô sẽ không có gì ý nghĩa bằng những bông hoa điểm mười trong thành tích học tập của bạn...nhớ nhé !

ha
ha
Trả lời 11 năm trước

Thời buổi bây giờ thì chỉ có tặng tiền thôi bạn à, chỉ có như vậy bạn mới tự tin một chút chứ. Nếu ko thì cũng sợ rớt lắm nè.

Nếu tặng trước lớp thì tặng Hoa+Phong bì (đối với Cô), còn thầy thì phải có phần quà nho nhỏ và bỏ phong bì vào đó. Cũng phải kín đáo 1 chút bạn nhỉ.

Còn ở nhà thầy cô thì chắc là cần phong bì thôi, nhưng phải khéo miệng nữa đấy.

Vì thầy cô muốn lấy nhưng giả bộ từ chối nhận, mình tặng mà còn phải thuyết phục nữa kìa.

Thời đại tiên tiến lắm rồi, hihi...

* Ý kiến của bạn: hoaithanh

Thời trang và mỹ phẩm

Cái này nghe có hay ho và hợp thời. Về thời trang, mình có thể mua vải để thầy cô may đồ hay mua luôn áo, váy cũng được. Mùa đông đến rồi, những chiếc khăn quàng cổ vừa có thể giữa ấm vừa có thể "làm duyên" cũng là một món quà hợp lý. Mỹ phẩm ư? Thời này, ai chả dùng mỹ phẩm, thầy cô cũng vậy mà.

Thiệp xinh

Dù tặng quà gì thì những tấm thiệp đính kèm vẫn không thể thiếu. Những lời chúc, những tâm sự chân thành của học sinh được viết nắn nót trong tấm thiệp xinh luôn khiến thầy cô cảm động vô cùng. Với những tân sinh viên, đây là lựa chọn thích hợp nếu bạn không thể về thăm trường, thăm thầy cô dịp 20/11 này.

Làm đồ hand made

Cường - một trong hai tay chơi Origami số 1 VN từng bị cô giáo "túm" trong lớp vì tội không chịu học bài mà ngồi nghịch gì dưới ngăn bàn. Cô rất tức giận và bắt cậu lôi thứ ở dưới ngăn bàn lên. Nhưng khi cường mang tác phẩm cánh bướm thật xinh và lung linh ra thú tội, gương mặt cô giáo nhanh chóng dãn ra, mắt chữ A, miệng chữ O thay cho vẻ tức giận. Bạn biết không, cô giáo đã hết sức thích thú với tác phẩm origami mà hiếm người làm được này đấy. Cô còn nhờ cậu bạn dạy cho cách làm nữa cơ.

Chà, bạn thấy chưa, những món đồ "độc" made in chúng mình có "lực hấp dẫn" với thầy cô lắm chứ. 20/11 này, bạn thử kiểm nghiệm xem.

Quà gì cũng hay nhưng quan trọng là cách tặng

Có thật nhiều lựa chọn cho món quà tặng thầy cô nhân ngày Nhà giáo VN đúng không nào. Tuy nhiên, cách tặng quà có khả năng nâng cao giáo trị, tính độc đáo cho món quà của bạn đấy. Thử tưởng tượng mà xem, khi thầy cô mở cửa bước vào lớp học, căn phòng tối bỗng lung linh ánh nến trên chiếc bánh ga tô mừng sinh nhật của nhà giáo VN, các học trò du dương cất tiếng hát bài ca tri ân thầy cô và món quà thật xinh kèm tấm thiệp hồng được trao đến tay, đảm bảo thầy cô sẽ bất ngờ và xúc động lắm đấy. Vì sao ư? Với các giáo viên lớn tuổi, có thể rất hiếm khi họ được nhận quà kiểu đặc biệt thế. Với các thầy cô giáo trẻ thì khỏi phải nói rồi, người trẻ, dù tính cứng rắn đến bao nhiêu vẫn khoái mấy thứ quà thật lãng mạn và ý nghĩa.

Cả lớp cùng thầy cô "1...2...3...zô" ở quán ăn nào đó, ý tưởng này không tồi đâu. Khi "sát cánh bên nhau" trong một bữa ăn, mọi người sẽ gần nhau hơn và bạn có nhiều cơ hội để thể hiện tình cảm, sự kính trọng của mình với những người mẹ, người cha thứ hai trong cuộc đời.