Tư vấn chọn quà cho thầy cô giáo nhân ngày 20/11 ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước


Ngày 20/11 đã trở thành ngày truyền thông của nhà giáo Việt Nam, ngày kĩ niệm và tôn vinh những hi sinh, cống hiến của thầy cô giáo qua bao nhiêu năm, những người vẫn ngày ngày âm thầm vun tưới những mầm non tài năng của đất nước.

Ngày nay khi xã hội phát triển mọi người muốn thể hiện tình cảm của mình với thầy cô với nhiều thái độ khác nhau, phổ biến là những món quà ý nghĩa tuy không xa sỉ những vẫn rất sang trọng nâng cao giá trị của nghề giáo. Diễn đàn xin tư vấn cho bạn một số cách chọn quà nhân ngày 20/11 nhưng các bạn nên nhớ thầy cô sẽ rất hạnh phúc khi thấy các bạn có kết quả cao trong học tập chứ không phải là những món quà đắt tiền nhưng không thành ý nhé :

Hoa:
những đoá hoa tươi thắm bài tỏ lòng biết ơn với thầy cô, tặng hoa là thể hiện sự kính trọng và tình cảm chân thành của học trò.

Vải: một ý kiến khác là tặng vải cho cô giáo may áo dài, hoặc vải áo sơmi cho thầy giáo, vừa rất thực tế mà giá cả thì vừa phải, cách này mọi người rất ưa dùng.

Tranh vẽ chân dung : thật xúc động bao nhiêu khi được cậu học trò tặng một bức trang chân dung của mình, để tặng món quà này thì thật sự người tặng phải có một tình cảm chân thành với thầy cô. Hoặc bức tranh vẽ cả lớp học, mái trường xưa...Chắc chắn nó sẽ theo thầy cô suốt đời.

Hộp quà mỹ phẩm: đây là món quà mang tính tiện dụng và vô cùng thực tế trong thời buổi kinh tế thị trường, bạn có thể tìm mua chúng ở các nhà sách, siêu thị, trung tâm thương mại...

Túi xách : ngày ngày chiếc túi xách vẫn theo thầy cô đến bục giảng, bạn có thể chọn chúng, một ý tưởng khá hay đó.

Ví tiền : đây là món quà thể hiện sự quan tâm đến người nhận, một chiếc ví sang trọng, tinh tế...

Áo khoác lạnh: ngày 20/11 nằm trong tháng mùa đông, có những cơn mưa buốt lạnh...món quà của bạn sẽ thật hữu dụng đấy...

Những bông hoa điểm 10

Và tất nhiên tặng quà phải có sự chân thành thì người nhận mới cảm nhận được ý ngĩa món quà của bạn, chắc chắn đối với thầy cô sẽ không có gì ý nghĩa bằng những bông hoa điểm mười trong thành tích học tập của bạn...nhớ nhé !

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Ngày 20 – 11 sắp tới rồi, bạn hãy chọn cho con mình một món quà để tỏ lòng tôn sư trọng đạo của cả gia đình đối với thầy cô giáo của con.


Thời gian mà con cái bạn ở trường còn nhiều hơn cả thời gian chúng ở nhà với bạn. Các thầy cô giáo không chỉ dạy con bạn tri thức mà còn dạy chúng cách làm người. Những món quà dễ thương dưới đây sẽ thay bạn và gia đình thể hiện lòng kính trọng, tri ân đối với các thầy cô giáo của con.

USB mèo Hello Kitty dễ thương

Giáo án, tài liệu giảng dạy... Đó chỉ là một trong số rất ít những tài liệu mà một người giáo viên phải sử dụng cho công việc của mình. Và đây là thời đại công nghệ rồi nên tất cả các loại tài liệu đó có thể gói gọn lại trong một chiếc cổng USB mèo Hello Kitty dễ thương này thôi. Chú mèo Kitty dễ thương mặc váy táo đỏ này sẽ rất thích hợp làm quà tặng cho những cô giáo trẻ trung, năng động.

Nhẫn Tri thức

Chiếc nhẫn này trông ngon lành như một quả táo tri thức. Phần cuống và lá được làm từ vàng có đính kèm những viên ngọc trông cá tính và không kém phần quyến rũ. Nếu cô giáo của con trai bạn là người trẻ trung, ưa thích sự mới lạ thì quà tặng này chắc chắn sẽ rất được ưa chuộng.

Dây chuyền trái táo

Nhỏ nhắn, xinh xắn và sang trọng, chiếc dây chuyền này sẽ rất phù hợp với những cô giáo ưa thích phong cách trang nhã, nghiêm túc.

Dây chuyền hình trái táo hạnh phúc

Mặt dây chuyền hình trái táo đỏ đang cười rất dễ thương này khiến bạn nghĩ nó thích hợp cho một cô gái tuổi teen hơn là quà tặng cho một cô giáo? Thật ra, nếu cô giáo của con bạn vừa mới ra trường, vẫn còn lưu giữ nhiều nét trẻ trung, sống động của thời sinh viên thì quà tặng này là hoàn hảo dành cho cô nhân ngày Nhà giáo.

Tượng trang trí Let it Snow

Let it Snow là tượng một chú người Tuyết xinh xắn đang nhảy múa trông rất hạnh phúc. Đây sẽ là món quà dễ thương để góc làm việc của thầy cô thêm phần sinh động.

“Quà tặng thầy cô”

Còn gì ý nghĩa hơn khi quà tặng thầy cô là một bức tượng có tên “Quà tặng thầy cô”. Bức tượng thể hiện hình ảnh một cô bé và một cậu bé đang chuẩn bị sang đường, trên tay là món quà đã được gói thật đẹp để kính tặng các thầy cô yêu quý của mình.

Dây chuyền Forever Friends

Thật hạnh phúc cho người đứng trên bục giảng khi được những học trò yêu quý coi mình vừa là người thầy, vừa là người cha nhưng lại cũng là người bạn. Đó là người bạn vĩ đại, người bạn có ảnh hưởng không nhỏ trong suốt chặng đường đời của con bạn. Đó chính là lý sao tại sao, chiếc dây chuyền này lại rất có ý nghĩa khi con bạn tặng cho thầy cô nhân ngày Nhà giáo. Mặt dây chuyền có viết: “Một người bạn là người hiểu những khúc ca trong trái tim tôi và giúp tôi hát lên giai điệu ấy mỗi lúc tôi quên lời”. Một câu cách ngôn ngọt ngào!

Bánh kem tri ân

Một chiếc bánh kem đặc biệt được đặt để dành tặng riêng cho cô giáo của con bạn nhân ngày Hiến chương các nhà giáo? Đó chắc chắn là một ý tưởng độc đáo mà rất ý nghĩa mà bạn dành để tri ân người đã bỏ cả công sức, tâm huyết để dạy dỗ con mình nên người. Chiếc bánh kem với những biểu tượng: chữ cái, thước kẻ, bảng đen, phấn trắng... Những vật quen thuộc của cuộc đời người giáo viên. Nhận được món quà dễ thương như thế này, chắc chắn thầy cô giáo sẽ vô cùng cảm động.

Thiệp chúc mừng

Dù là một món quà không mới lạ nhưng thiệp chúc mừng vẫn không thể thiếu trong ngày lễ hiến chương các nhà giáo. “Một ngàn lời ca ngợi, không bằng một lần cúi chào thầy giáo cũ” – Những dòng chữ tự đáy lòng sẽ thay bạn và gia đình thể hiện tấm lòng tri ân tới thầy cô giáo của con mình, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.

Trong những món quà kể trên, bạn sẽ chọn gì để tặng cho thầy cô giáo của mình? Hãy nhớ rằng, với mỗi người thầy đứng trên bục giảng, không món quà nào của học sinh ý nghĩa bằng sự hiếu học, tinh thần tôn sư trọng đạo dành cho người đã dìu dắt mình trên các nẻo đường đời.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Khăn mùa thu đông Quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11 Khăn ấm thay lời tri ân

Lụa là một trong những chất liệu có thể mang lại dáng vẻ sang trọng và quý phái cho người sử dụng.

Với chiếc khăn lụa mịn màng là bạn đã có thể tha hồ để sức sáng tạo bay bổng. Tại sao bạn lại không tự sắm cho mình một chiếc khăn để thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính riêng?

Thêm nữa, ngày 20/11 sắp đến rồi, hay tỏ lòng tri ân với thầy cô bằng những món quà nhỏ nhưng sang trọng và đầy ý nghĩa như Khăn lụa Vạn Phúc...

Cách chọn áo sơ mi nam làm quà tặng thầy nhân ngày nhà giáo việt nam 20.11

Hàng ngày việc mua và sở hữu vài chiếc đến vô số chiếc áo sơ mi đối với các bạn nam đã trở nên quen thuộc và bình thường. Nhưng mình nghĩ để lựa chọn được chiếc áo sơ mi phù hợp với thân hình của thầy và tặng thầy nhân ngày 20.11 không phải là đơn giản,nhất làm sao để thấy thích và khi mặc một chiếc áo sơ mi thầy cảm thấy thoải mái, thể hiện được cả cá tính của thầy nữa thì càng khó đối với các bạn! Vậy thì chỉ cần các bạn để ý một chút tới các mẹo nhỏ sau đây:

Khi mua áo sơ mi , bạn nên chọn những màu nhạt trơn hoặc nếu có sọc thì nên là sọc nhỏ và carô cũng vậy. Chọn màu cùng tông với áo vest sẽ mặc. Thông thường thì các màu trắng, xanh lơ, vàng nhạt dễ phối hợp cùng các màu áo vest như đen, ghi, xanh đen, nâu đen. Áo sơ-mi mặc trong áo vest luôn phải vừa vặn với thân người. Lưng, vai, thân trước phải phẳng phiu vì nếu không sau khi mặc áo vest áo sẽ bị nhăn, có lúc phải cởi áo vest ra thì không đẹp mắt lắm.

Nên nhớ là với mọi loại vải, nhất là cotton độ co giãn của sợi vải chỉ ổn định sau vài lần giặt. Do đó, khi mua hoặc may áo bạn nên trừ hao chiều dài áo, tay áo và kể cả vòng cổ áo. Tay phải đủ dài khi để tay xuôi và cả khi cong tay. Nếu không tay áo sẽ bị lọt vào bên trong áo vest. Măng-séc tay khi cài nút phải ôm vừa cổ tay, tránh bị thụng quá nhiều.

Mốt hiện nay là cổ áo sơ mi nhỏ có nút cài hai bên ve vào áo. Nếu không thích có thể chọn những loại cổ khác nhưng chiều cao ve cổ không quá 4cm và chân cổ áo phải đứng, sao cho khi thắt cà-vạt không kéo cổ bị lệch. Nút cài cổ áo cũng không siết quá chặt.

Cổ áo sơ mi phài nằm ngay ngắn trên ngực ngay cả khi ngẩng đầu lên. Tốt nhất là mang theo cà-vạt mà bạn thích nhất để thử cổ áo. Giá trị của áo sơ-mi được cà-vạt nâng cao. Do đó cà-vạt góp phần quan trọng trong hình ảnh tổng thể bộ comple.

Và bạn không thể bỏ qua các tiêu chí sau:

Chất lượng: Chất lượng được thể hiện qua chất liệu vải, đường khâu mũi chỉ và những chiếc khuy đính trên áo. Măng séc và cổ áo cũng có thể nói cho bạn biết áo sơ mi xịn hay không. Nếu là của đồ "tử tế" chúng phải đủ cứng, phẳng, không bị những vết nổ của mếch.

Cổ áo: Có ba loại cổ phổ biến cho ááo sơ mi. Cổ bẻ xuống: Là loại cổ thường gặp nhất ở áo sơ mi nam. Cổ bẻ ngắn là kiểu cổ truyền thống. Cổ bẻ dài thường thấy ở những chiếc áo sơ mi cách điệu và thời trang. Cổ có khuy: Thực chất là một kiểu cổ bẻ nhưng hai bên được đính hai chiếc khuy với mục đích ấn định cổ vào áo. Áo cổ này thích hợp khi bạn đeo cà vạt. Cổ tròn: Không phải là áo sơ micổ tròn mà là cổ có hai ve lượn theo hình tròn. Ngoài ra còn có loại cổ Tàu cao từ 2-3cm tính từ chân cổ và không gập xuống

Cổ áo là một chi tiết rất quan trọng. Bạn sẽ tạo nên cho mình những phong cách khác nhau tuỳ thuộc vào những chiếc cổ áo khác nhau và vào việc bạn mặc nó với cái gì. Một chiếc áo cổ cao và không quá rộng sẽ bù lại cho một khuôn mặt nhỏ trong khi một chiếc cổ thấp sẽ càng làm cho khuôn mặt vốn dài càng dài hơn. Chiếc áo sơ mi vừa phải có cổ ôm sát. Bạn có thể thử bằng cách đút ngón cái của mình vào bên trong cổ áo, nếu nó không làm bạn nghẹt thở thì cổ áo đó được xem là vừa.

Sự thoải mái: Một chiếc áo sơ mi vừa vặn phải ôm vừa vai và lưng của bạn. Bạn phải cảm thấy thoải mái khi ưỡn người ra phía trước, phía sau và hai bên. Chiếc áo sơ mi vừa vặn sẽ có cảm giác thoải mái ở hai bên nách, độ dài của ống tay kết thúc ở chỗ bắt đầu của ngón cái. Chiếc áo sẽ rất chật nếu bạn có cảm giác bức bí đằng sau lưng. Nếu bạn có ý định bỏ áo vào quần thì hãy chắc chắn là nó đủ dài để cho dù bạn có vẫn động cả ngày thì những vạt áo cũng không bị thòi ra ngoài. Nếu có ý định bỏ áo ra ngoài quần thì độ dài không làm cho bạn ngắn củn hay lùn tịt đi.

Đa dụng: Cuối cùng nhưng không kém quan trọng là bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi cơ thể sử đụng được trong nhiều hoàn cảnh. Nếu ngân sách không quá thừa thãi thì hãy bỏ qua những chiếc áo có màu sắc và hoa văn lạ. Thay vào đó hãy lựa chọn những chiếc áo một màu như trắng, đen hoặc xám. Đó là những màu truyền thống, dễ kết hợp với các màu khác và có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh.

Chúc các bạn luôn hài lòng khi chọn mua áo sơ mi!

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn

Ngoài ra bạn còn có thể mua vải tặng cô may áo dài cũng dc

Các chất liệu luôn được phái đẹp ưa chuộng là: lụa tơ tằm, vải lanh, vải organza hay taffetta... Bạn cũng có thể tìm nét đẹp trong sự pha trộn các chất liệu khi chọn vảimuaáo dàighép mảnh (ren ghép đũi, lụa ghép taffeta...).

Chọn được chất liệu và họa tiết phù hợp.

-Lụa tơ tằm: mềm mại và có độ bóng, luôn là chất liệu truyền thống được sử dụng nhiều nhất khi may áo dài. Lụa được sử dụng nhiều để thêu tay, đính đá, kết cườm... Nếu muốn có một chiếc áo dài hơi lạ, bạn có thể chọn loại lụa nhăn...
- Nhung: hợp với những người có làn da trắng hayphụ nữđứng tuổi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn loạivảinhungghép (đũi, ren, taffeta) kết hợp với đính hạt, thêu họa tiết nổi... kết hợp với may cổ thuyền, tà nhỏ, ôm sát để tạo sự trẻ trung.

Tư vấn giúp chị em chọn mua vải áo dài - 1
Điều quan trọng đầu tiên khi chọn mua vải áo dài là bạn chọn được chất liệu và họa tiết phù hợp (Ảnh minh họa)

Vải áo không "đụng hàng"

Nhiều người lại thích hàng độc bằng cách tự đi mua vải rồi đặt hàng thêu tay theo ý mình. Khách có thể mua loại vải "tinh khôi" để trang trí theo "gu" của riêng mình. Bạn có thể chọn những họa tiết giản dị như hoa, lá; những hình khối độc đáo, hay bức tranh sơn thủy lãng mạn.

- Người có làn da không được sáng, chọn vải áo có họa tiết vàng sẽ tạo cảm giác da sáng hơn.

- Người hơi mập nên chọn loại vải áo gam trầm, họa tiết mềm mại (hình dây) để tạo đường cong.

- Người hơi gầy nên chọn loại vải như organza, taffeta,... màu sáng để tạo dáng người đầy đặn hơn.