Đi du lịch nghỉ dưỡng trong nước 30-4/ 1-5 ở đâu cho bớt đông đúc?

Hic hic, mình đang đau đầu vụ này. Do chỉ định đi đúng 5 ngày lần này và ngại các vụ visa, ra nước ngoài nên mình đang lười muốn ở trong nước thôi. Tuy nhiên, các địa điểm du lịch chính mình đi cũng khá nhiều rồi + sẽ rất đông. 

Mình đang muốn kiếm 1 chỗ nào mà ko hot lắm với người Việt ta mà vẫn có thể nghỉ dưỡng + dịch vụ tương đối tốt? Ko biết nhà mình có ai có gợi ý gì không ạ? Mình đang tham khảo 1 số chỗ:

- Emeralda resort ở Ninh Bình xong tranh thủ đi mấy cái thắng cảnh Ninh Bình (thực ra Tam Cốc Bích Động + Tràng An là đi rồi)
- Buôn Mê Thuật? - mình chưa đi bao giờ khu vực Tây Nguyên?
- Resort hay khu gì đó ở Quảng Bình -- có mấy cái động? Nhưng chắc hơi đông?
- Côn Đảo?
- Quy Nhơn, Khánh Hòa ? - nghe nói biển cũng đẹp, dễ chịu?

Nhờ cả nhà có kinh nghiệm gợi ý thêm.

Mình tự nhiên cũng nảy ra 1 ý là đến 1 cái meditation center ở vài ngày? Không biết có anh chị nào có kinh nghiệm gì không?

Cảm ơn cả nhà nhiều!:)>-

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Vì plan trip quá kỹ nên chị biết một số nơi hay hay nghỉ dưỡng, chị cũng thích đi du lịch nghỉ dưỡng miền biển, ra nằm kềnh tắm nắng nghe sóng biển uống cocktail ăn fries. Em Hoa thử xem mấy option sau:
- Quy Nhơn: có thể có ít người đi, phải ở Life Resort. Chị đã từng ở đây và rất thích kiến trúc pha kiểu Chàm ở resort này. Pool đẹp có ocean view (cái này quan trọng với mình), có các lớp yoga và massage tha hồ cho mình tận hưởng, water sport, có thể đi đảo hoặc thăm mộ Hàn Mạc Tử. Thức ăn cũng ok. Tuy nhiên biển ở ngay khu resort thì không được đẹp bằng biển Nha Trang hay Đà Nẵng.
- Phú Quốc: có lẽ đi Phú Quốc mà bay từ HN thì budget phải nhiều hơn 1 tí. Biển PQ rất đẹp, bãi cát trắng trải dài vô tận. Thức ăn, đặc biệt là seafood ở PQ có thể nói ngon nhất VN: ghẹ, ốc, cua, cá, mực, tôm. Chị nhớ ăn tô bánh canh hải sản mà thực sự chưa bao giờ ăn con tôm nó tươi đến vậy. Lẩu cá bóp, hoặc cá bóp cuốn bánh tráng có nước chấm rất ngon. Có thể đi ghe ra làng chài ở giữa biển khơi để mua chọn mua mực hoặc đi câu mực buổi tối.

Chị thì không rành về miền núi (ngoài Sapa) ra nên không biết thông tin gì nhiều. Ngoài ra em có thể đi resort nào 5 sao mà mới mở ấy, thường nó vắng vẻ, dịch vụ có thể không xuất sắc nhưng giá được khuyến mãi. Nếu em sống ở SG thì bạn chị đang làm cho 1 resort mới mở ở Hồ Tràm, thấy cũng đẹp.

Hôm nào trúng số mình đi du lịch sang vùng Caribbean: Maldives, Bahamas, Aruba...rồi về sẽ viết review, lúc đó mới có thể so sánh giá cả, chất lượng, dịch vụ của VN mình với các nơi khác được.