Dân văn phòng tặng quà 8/3 cho đồng nghiệp nữ như thế nào ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chiều qua vừa xong việc, Tuấn vội vã phóng xe rảo hết quầy bán lọ thủy tinh đến cửa hàng hoa, lựa lựa chọn chọn rồi về cơ quan tỉa cắm. Tất cả chỉ vì muốn ngày 8/3 chị em trong văn phòng có niềm vui bất ngờ.

Thực ra đây không phải là anh chàng nịnh đầm mà từ trưa 7/3, kế hoạch đã được một người trong nhóm đàn ông cơ quan phát động.

"8/3 làm gì đây các ông?", sau câu hỏi qua mail của Tuấn, cả nhóm bắt đầu đưa ý kiến rồi tranh luận sôi nổi. Người bảo nên tặng các nàng mỗi người một đóa hoa. Người bảo trưa đưa mọi người đi ăn. Anh khác lại bàn chuyện mua tặng mỗi cô một đôi tất. "Nhưng tặng hoa không ấn tượng vì các nàng sẽ để nằm lăn lóc trên bàn rồi cũng vứt", người nói. "Ăn trưa cũng không ổn vì biết đâu các nàng đã được người khác mời".

Cuối cùng sau gần nửa ngày, cuối cùng cả nhóm quyết định tạo bất ngờ cho chị em bằng món quà nhỏ mà họ tự làm. Món quà được nhất trí vì có tính đầu tư và cũng hợp với mấy cái túi lép phải chờ đến ngày có lương.

Thổi bóng trang trí văn phòng đón các nàng 8/3.Ảnh: Cao Lâm.
Thổi bóng trang trí văn phòng đón các nàng sáng 8/3. Ảnh: Cao Lâm.

Sau khi duyệt kế hoạch, Tuấn - người đại diện nhóm đảo trên mạng, rồi chạy vòng vòng các quầy bán lọ thủy tinh, cuối cùng chàng cũng tìm được loại vừa ý và vừa túi tiền nhất. Việc tìm hoa không khó, nhưng vào ngày cao điểm, khó mà tìm được hoa đẹp. Lần lựa mãi, gã đàn ông mới ôm được một bó hoa hồng tạm chấp nhận.

Việc cắm hoa bắt đầu từ 21h, mỗi người một lọ, mỗi lọ hai hoa. Tuấn huy động thêm vài đồng nghiệp, thi nhau tỉa tỉa chỉnh chỉnh. Việc tưởng dễ nhưng cũng mất hơn một giờ đồng hồ, hoa mới được đặt trên bàn của các chị em. Những người có vợ và bạn gái tranh thủ rời cơ quan tiếp tục săn quà.

Cùng chuẩn bị mừng 8/3 tại cơ quan, nhóm bạn Minh - Duy - Tân, nhân viên làm việc tại một ngân hàng ở quận 1 cho biết, theo truyền thống, năm nào cũng vậy, chiều 7/3 thư điện tử được đấng mày râu gửi cho nhau để "bày trò".

"8/3 năm nay, để thay đổi không khí, ngoài chuyện mời các cô ăn trưa, chúng tôi bàn tính sẽ đến cơ quan sớm để cùng nhau thổi bóng rồi treo khắp phòng. Một lẵng hoa cũng sẽ được mang đến vào sáng sớm. Ngoài ra, mỗi anh còn phải chuẩn bị sẵn một lời chúc cho vào phong bì để gửi đến quý cô", Tân nói.

Nhóm nhân viên tại một công ty truyền thông ở quận 3 lại dâng tặng các nàng bằng món quà đặc biệt. Tô son vào môi, tất cả chàng trai lần lượt hôn vào một trái tim bằng bong bóng.

Đêm qua, tất cả đấng mày râu của một công ty trên đường Kim Mã, Hà Nội, đã túc trực tại cơ quan theo kế hoạch từ trước. "Chúng tớ sẽ hack hết máy tính chị em", Hưng cười lém lính. Theo chàng nhân viên này, kế hoạch của các anh nam là kết hợp với phòng IT, trang trí lại hình nền máy tính của tất cả chị em, mỗi người sẽ đi kèm một tấm ảnh cá nhân được photoshop cẩn thận, lồng vào nội dung kèm những lời chúc có cánh. "Tất nhiên, sẽ không thiếu hoa trên bàn chị em như mọi năm", Hưng nói.

Cắm hoa tặng đồng nghiệp nữ. Ảnh: Quốc Huy.
Cắm hoa tặng đồng nghiệp nữ. Ảnh: Quốc Huy.

Cũng tập trung các anh em đến cơ quan từ tối hôm trước, Ngọc Quang, trưởng phòng một công ty máy tính cho biết, do chuyên về kỹ thuật, tỷ lệ nữ trong cơ quan ít so với mày râu, nên 8/3 các chị em được ưu tiên đặc biệt hơn. Ngày quốc tế phụ nữ năm nay, "cánh mày râu chúng tớ muốn 'làm lớn' hơn mọi năm", Quang nháy mắt.

Theo đó, hai chàng nghệ sĩ trong công ty được phân công mỗi người một guitar sẽ ngồi đàn trước cửa vào. Một anh đóng vai quý ông lịch lãm cầm chai rượu vang đón mừng các quý cô, trong khi đó, cánh "phi công" đảm nhiệm việc xếp hàng, rước các nàng từ sáng sớm 8/3 "theo đúng phong cách đi trên thảm đỏ trao giải Oscar". Quang cười nói: "Các tấm thiệp trên bàn làm việc mỗi chị em được treo một sợi nơ thòng xuống từ trần nhà, không thiếu hoa và nến". Chàng trưởng phòng tiết lộ, sẽ có một ngày 8/3 thực sự lãng mạn và bất ngờ cho các chị em.

Cũng làm việc trong một bộ phận khác của công ty, Ngọc Minh cho biết, "khác với mọi năm, nam giới đã quyết định không rủ chị em ăn trưa hay tặng hoa cho có lệ nữa". Toàn bộ văn phòng làm việc được dán bong bóng trái tim màu hồng. Tuy nhiên, "màn trình diễn đáng chú ý nhất sẽ nằm ở các tiết mục văn nghệ", Minh tiết lộ. Các bài hát được "sáng tác" riêng cho chị em nhân 8/3 được thống nhất từ trước. Đúng 8h30, toàn bộ nam giới trong công ty sẽ cất vang bài hát chúc mừng và đến bàn từng chị em để tặng hoa, thay lời muốn nói.

Đón nhận sự chu đáo của quý ông đồng nghiệp, chị Hạnh nói: "Món quà từ các đồng nghiệp nam vẫn luôn khiến cho tôi xúc động và thích thú vì đã được quan tâm".