Bánh trung thu truyền thống của dân tộc VN là bánh gì?

mr h`ung
mr h`ung
Trả lời 15 năm trước
Những loại bánh trung thu truyền thống thường gồm có một lớp vỏ mỏng (bề dày không quá 1 cm), làm bằng bột mì, ít hương vị, bao bọc khối nhân rất ngọt và hơi có dầu. So với các loại bánh ngọt phương Tây, bánh trung thu có độ ngọt hơn rất nhiều. Thời xưa, nhân bánh thường là những quả trứng muối tượng trưng cho trăng rằm. Vị mặn của trứng muối dường như "trung hòa" cho vị ngọt của các nguyên liệu khác. Bánh trung thu được đem nướng sau khi đã định hình, rất hiếm khi được chưng cách thủy hay rán. Ở Trung Quốc, trên mặt bánh trung thu có đóng đấu những chữ mang thông điệp tốt lành hay tên của cơ sở sản xuất. Ngoài ra, họ còn đóng dấu vào đó một mặt trăng, một người phụ nữ trên mặt trăng, một chú thỏ (tượng trưng cho Hằng Nga và Thỏ Ngọc) hay hoa lá... như là sự trang trí bổ sung
Công Ty CP Phát Triển Quốc Tế Nam Việt - NamViệt IDC
Công Ty CP Phát Triển Quốc Tế Nam Việt - NamViệt IDC
Trả lời 13 năm trước

Theo mình nghĩ đó là bánh nướng. Mình thấy thời xưa, không phải cứ trung thu mới có bánh nướng mà bình thường trong các cửa hàng dịch vụ đều có bánh nướng. Mỗi lần bố mẹ đi công chuyện "to" đều mua bánh nướng cho con cái. Món quà mà trẻ con thích nhất là bánh nướng. Có lẽ vì thế mà nó được chọn là loại bánh đặc biệt và thân thiện nhất đối với Tết Trung Thu.

Sự tích bánh trung thu
banh trung thu 2010, banh trung thu cao cap, bánh trung thu, bánh cao cấp, bánh trung thu cao cấpBánh trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên, là thứ không thể thiếu để cúng trăng và thổ địa công vào mỗi mùa Trung thu. Phong tục ăn bánh trung thu vào Tết Trung thu bắt đầu từ cuối đời nhà Nguyên bên Trung Quốc đến nay.
Xem tiếp