Những địa điểm đi chơi trung thu hot nhất năm 2013?

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Tại Hà Nội:


1. Phố Hàng Mã, Lương Văn Can


Từ nhiều ngày trước Trung thu, trên hai tuyến bố bán nhiều đồ chơi Trung thu nhất Hà Nội đã rực rỡ không khí tết trăng rằm. Đến đây cả gia đình có thể thả mình vào không gian đông vui tấp nập đêm trung thu, cũng như mua những món quà thật ngộ nghĩnh tặng cho các em nhỏ, bạn bè hoặc người thân.

Từ những đồ chơi truyền thống như: đèn ông sao, đèn kéo quân, tò he đến những đồ chơi hiện đại như: các kiểu đèn lồng cách tân, đồ hóa trang như tóc giả, mũ hình các con vật, kính Nobita… tất tần tật đều vô cùng bắt mắt.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, đêm Trung thu ở Phố Cổ luôn rất đông, vì vậy mà cả nhà cần chú ý, tránh để lạc nhau, đặc biệt là các em nhỏ.

Địa chỉ: Phố Hàng Mã - Lương Văn Can, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội


2. Bảo tàng Dân tộc học


Bảo tàng Dân tộc học là địa điểm rất chăm tổ chức các hoạt động Trung thu, đặc biệt là trò chơi dân gian.

Khám phá văn hóa các dân tộc ở Bảo tàng dân tộc học

Ưu điểm của Bảo tàng Dân tộc học là địa điểm rộng, mát, thích hợp với các hoạt động tập thể. Các em nhỏ sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng các vật dụng, mô hình văn hóa của các dân tộc mà còn được tham gia rất nhiều trò chơi.

Năm nào cũng vậy, Bảo tàng Dân tộc học luôn có các chương trình rất thú vị cho các em nhỏ trước và sau Trung thu. Các em nhỏ sẽ được tìm hiểu về ngày tết đặc biệt này, cũng như được học cách làm đèn trung thu, làm bánh nướng, bánh dẻo, làm cốm theo phương pháp truyền thống.


Đây chắc chắn là điểm đến thú vị cho các gia đình có con em nhỏ, vừa muốn tìm hiểu về truyền thống, lại không muốn chen chúc ở những nơi quá đông đúc.

Địa chỉ: Bảo tàng Dân tộc học, đường Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội


3. Quảng trường sân vận động quốc gia Mỹ Đình:


Với ưu điểm là không gian rộng, thoáng đãng, khu quảng trường trước SVĐ quốc gia Mỹ Đình luôn thu hút rất đông người mỗi dịp Trung thu. Cả gia đình có thể ngắm trăng, chơi đèn trung, thả bóng bay, đèn trời… Ở đây có dịch vụ cho thuê chiếu 10 nghìn/chiếc khá hợp lý.

Thả diều ở quảng trường sân vận động Mỹ Đình

Địa chỉ: Đường Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội

4. Hồ Tây:

Hồ Tây cũng là một điểm ngắm trăng đẹp ở Hà Nội. Với ưu điểm là không gian rộng và thoáng, lại rất mát mẻ, đây luôn là địa điểm ngắm trăng lý tưởng vào những đêm rằm ở Hà Nội.

Thả đèn hoa đăng ở Hồ Tây cũng là hoạt động rất thú vị

Cả gia đình có thể đi dạo trên con đường ven hồ thơ mộng với đèn lồng hoặc những kế hoạch lãng mạn của mình.

Một điểm chơi rất tiết kiệm và không kém phần lãng mạn.

Địa chỉ: Hồ Tây, đường Thanh Niên, Tây Hồ, Hà Nội

5. Công viên Thủ Lệ

Các bậc phụ huynh nào còn đang đau đầu về việc tìm điểm đưa các em nhỏ đi chơi thì công viên Thủ Lệ là điểm lý tưởng.

Trò chơi bóng nước ở công viên Thủ Lệ

Mặc dù không nhiều trò chơi như ở công viên nước Hồ Tây nhưng với lợi thế là giá vé rẻ (4000 đồng/vé) và có nhiều loại động vật khắp thế giới, Thủ Lệ vẫn là điểm lựa chọn của nhiều gia đình.

Chắc chắn không chỉ các em bé, mà cả bố mẹ cũng sẽ thích thú khi ngắm nhìn các con thú. Công viên cũng có trò chơi như: vào nhà ma, khám phá đại dương khá hấp dẫn.

Địa chỉ: Công viên Thủ Lệ, đường Kim Mã (hoặc đường Bưởi), Cầu Giấy, Hà Nội.


Tại TPHCM:


TP HCM cũng có không ít các điểm vui chơi cho đêm Trung thu. Con đường rực rỡ sắc đỏ của Trung thu là phố lồng đèn Lương Nhữ Học ở Quận 5. Cả chục ngày trước trung thu, con phố bán toàn đèn lồng này đã thu hút hàng trăm bạn trẻ của TP HCM tới đây ngắm nghía, chụp ảnh. Ngoài ra, nhiều hoạt động dành cho các bạn trẻ, các bé cũng được tổ chức vào chiều và tối Trung thu ở Công viên Tao Đàn, ở 55 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, khu du lịch Đầm Sen, Suối Tiên và các nhà văn hóa lớn.

Ở TP HCM, phố đèn lồng Trương Nhữ Học ở Quận 5 là nơi nấp tập nhất mỗi mùa Trung thu đến.

ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Trung thu tặng quà gì cho bé yêu.

Trung thu gần tới, bạn băn khoăn không biết nên tặng quà gì cho con. Dưới đây là một số gợi ý một vài món quà mà bạn có thể giành tặng cho các bé nhân dịp lễ này.

Tặng đồ chơi mà bé ưa thích

Trẻ nhỏ thích nhất là đồ chơi. Các món đồ chơi, đối với bé chính là những người bạn thân thiết, hàng ngày bé bầu bạn, vui đùa cùng. Nhân ngày của bé, hãy tặng bé một món đồ chơi yêu thích nhé, có thể đó chính là món đồ chơi mà bé hằng mong ước chăng ? Với các bé gái đó là cô búp bê xinh đẹp với ngôi nhà búp bê, bộ đồ chơi nấu ăn, hay chú thú bông nào đó thật là xinh xắn đáng yêu (gấu Pooh, gấu bông hình cá heo, chuột Mickey…). Còn các bé trai thật chẳng khó để mang đến cho bé niềm vui khi bất ngờ tặng chàng trẻ tuổi siêu nhân, mô hình ô tô, máy bay, xếp hình…Những món đồ chơi ngộ nghĩnh, đáng yêu, nhất là phù hợp với giới tính, tính cách, độ tuổi của trẻ có khắp mọi nơi trong các quầy tạp hóa, các cửa hàng lưu niệm hay tiệm đồ chơi cho bé. Bé, có thể sẽ giữ gìn cẩn thận, hoặc không, nhưng nhiều khả năng lắm chứ, bé sẽ gắn món đồ chơi đó với một người thương yêu trong gia đình, mỗi khi nhớ tới, khi bé còn nhỏ hay sau này lớn lên.


Tặng sách cho bé

Có bé nào là không muốn đọc truyện hoạt hình, hay truyện cổ tích… Rất nhiều cuốn truyện mang ý nghĩa giáo dục cao cần thiết để bồi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ, ví dụ nhé: truyện Những tâm hồn cao thượng, Túp lều bác Tôm, Tô tô chan cô bé bên cửa sổ… Nhiều, nhiều lắm, bạn gửi gắm qua đó tình yêu và mong muốn bé của mình có tâm hồn trong sáng, biết yêu thương… Hoặc bạn có thể lựa chọn những cuốn sách phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng cho bé, bộ sách học tiếng Anh bằng hình ảnh, hay thậm chí nếu con bạn lớn hơn hãy tặng bé Kim Từ Điển… Nếu biết được bé đang mong mỏi có được cuốn sách nào là tốt nhất, còn nếu không cứ lựa chọn theo linh cảm mà tình yêu thương mách bảo thôi. Tủ sách thiếu nhi ở mỗi nhà sách thì có vô số cho bạn lựa chọn nhé, vậy nên, cứ bước tới và lựa chọn cho bé yêu của bạn món quà tri thức vô giá này đi.

Quần áo xinh tươi cho bé

Ngoài xu hướng mua đồ chơi, thì người lớn thường hay mua quần áo làm quà tặng cho bé nhân dịp này. Thử tưởng tượng nhé, bé sẽ háo hức và vui mừng xúng xính ra sao trong bộ đồ mới để đi chơi? Cô cháu gái nhỏ xinh của tôi vào dịp 1/6 năm ngoái khi được tặng một chiếc váy hồng xinh xắn đã mặc thử ngay và xoay vòng khắp nhà khoe rối rít, còn cậu em trai tinh nghịch của gia đình khi mặc thử áo mới thì dứt khoát không chịu thay ra nữa. Hồn nhiên và hài hước nhất là trẻ nhỏ. Có thể bạn nghĩ mình cần tìm một món quà nào đó độc đáo hơn? Hãy chọn điều gì đó thật giản dị. Một bộ cánh cho trẻ nhỏ ngày Tết thiếu nhi, không quá đắt, lại vừa xinh với niềm vui của bé.

Đưa bé đi chơi

Không phải là một món quà vật chất, nhưng món quà tinh thần này chẳng trẻ nhỏ nào có thể từ chối cả. Hãy tặng bé ngoan của mình một ngày vui chơi thỏa thích tại các điểm vui chơi dành cho bé, vì trong những ngày này, hầu hết các địa điểm giải trí đều có những chương trình chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi. Bé mong lắm được tới công viên nước Hồ Tây chơi đùa cùng nước mát, hay bé muốn tới công viên Thủ Lệ kết bạn với những chú thú xinh ở đó, hãy dành thời gian đưa cô nàng hay anh chàng bé bỏng tới xử sở thần tiên của riêng họ nhé. Hoặc bạn có thể đưa bé đi xem xiếc tại Rạp xiếc, xem múa rối, xem hài tại Cung văn hóa thiếu nhi, tới Công viên nước hay Thiên đường Bảo Sơn.. đều là những địa điểm vui chơi thích hợp và hấp dẫn cho bé yêu. Mới đây nhất là khu vui chơi thương mại Royal City - 1 địa điểm cũng khá lý tưởng và mới mẻ để các mẹ đưa bé đến chơi ngày tết thiếu nhi.