Giúp em chọn quà Valentine ấn tượng, ý nghĩa?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Ngộ nghĩnh đáng yêu hay tình cảm ngọt ngào, chúng tớ sẽ "phân loại" quà Valentine giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn nhé!

Đã bao giờ bạn băn khoăn mãi không biết nên chọn món quà gì cho bạn trai/ bạn gái của mình chưa? Liệu một món quà như thế nào sẽ truyền tải được đầy đủ tình cảm của bạn đến với “người đó” nhỉ?

Mặc dù việc tặng quà là xuất phát từ trái tim và tấm lòng thành, nhưng đôi khi bạn cũng nên dùng lí trí để lựa chọn ra một món quà ý nghĩa và ưng ý nhất. Dưới đây là một vài gợi ý để bạn chọn quà nhé:

Ngộ nghĩnh và đáng yêu

Đây là tiêu chí quà dành cho những cặp đôi đang “ngấp nghé” hay mới dừng lại ở mức độ “say nắng”, bởi đây gần như là lựa chọn an toàn nhất cho bạn. Có vô vàn những món quà loại này: sôcôla, kẹo mút, gấu bông, bánh ngọt, hoa, khung ảnh, sách… “Bạn ý” sẽ chẳng có lí do gì để từ chối nhận một món quà rất dễ thương và… an toàn như thế

Những món quà dễ thương như thế này thì sao từ chối được đây?

Tuy nhiên, chính vì chúng rất phổ biến và khá đại trà, nên để cho đối phương không quên hoặc… nhầm lẫn món quà bạn tặng giữa những món quà khác, bạn nên đầu tư vào cách tặng quà như thế nào.

Một chiếc thiệp với câu từ ý nghĩa – không nên văn vẻ quá, cũng không nên hời hợt quá, một chiếc khung ảnh lồng ảnh của hai người, một hộp quà đặt trước cửa nhà khiến “bạn ý” bất ngờ... là một số gợi ý cho bạn đấy.

Còn đối với những cặp yêu nhau đã lâu thì cũng không hẳn là bạn không thể tặng những món quà dễ thương như thế này đâu nhé. Thế nhưng, vì mức độ tình cảm của hai bạn đã lớn hơn, nên cần chú ý tránh để người kia cảm thấy… hẫng vì món quà tặng quá đơn giản nhé.

Minh Đức (18t) và bạn gái đã yêu nhau được hơn 1 năm, Valentine sắp tới Đức dự định sẽ tặng quà gấu Pooh cho cô bạn gái mê mệt chú gấu này, nhưng không phải chỉ là một chú Pooh bông mà là: “Tớ đã dành 1 tuần đi lùng sục hơn chục cái gift shop để… mua tất cả những đồ có hình gấu Pooh cho bạn í.

Chắc chắn V-day sắp tới, khi nhận được quà, bạnýsẽ vui lắm. Hơn nữa tiền mua quà là tiền đi làm thêm mà tớ tiết kiệm, tớ nghĩ như thế sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều so với việc mua đại một món quà nào đó ”

Những món quà tuyệt đối ngọt ngào và rất "Valentine"!

Tình cảm và ngọt ngào

“Khu vực” này thì chắc là dành riêng cho những cặp đôi đã yêu nhau nhỉ. Bởi vì hai bạn đã hiểu nhau rồi, và nắm rõ sở thích của người kia, nên việc chọn quà sẽ đơn giản hơn. Vấn đề là bạn nên tìm cách tặng quà thế nào cho ngọt ngào và lãng mạn nhất ấy.

“Tớ sẽ mua sôcôla - loại mà bạnýthích nhất, một ít kẹo, một gói thịt bò khô, một đĩa phim mà cả hai đứa đều đang muốn xem, rồi… bỏ tất cả vào một cái giỏ quà xinh xắn. Hôm Valentine tớ sẽ tặng cho bạn ý, và món quà “đi kèm” sẽ là… tớ và một buổi chiều xem phim cùng nhau”, Huyền Trang (17t) chia sẻ.

Những món quà thực tế

Nếu bạn có điều kiện về tài chính thì cũng có thể mua tặng những món quà có giá trị như đồ trang sức, quần áo, ví, kính, đồng hồ… Đây là những món quà thể hiện được sự quan tâm tới bạn trai/bạn gái và cũng chứng tỏ rằng hai bạn đã đủ gắn bó với nhau để tặng những món quà như vậy. Ngoài ra, chúng tớ còn có một số gợi ý nữa: đồ trang trí phòng, dụng cụ nấu ăn hoặc làm bánh (dành cho những bạn gái có niềm đam mê bếp núc)…


Tự thêu tay tặng "bạn ý"

Quà hand made – gợi ý không tồi

Bởi vì là handmade, nên nó sẽ là “độc nhất vô nhị” và đảm bảo không đụng hàng với bất kì món quà nào khác. V-day sắp tới, các nàng hãy thử trổ tài khéo tay của mình để làm một món quà đặc biệt dành cho “người ấy” vào ngày Valentine nhé.

Có rất nhiều gợi ý cho bạn đây: móc chìa khóa/ điện thoại tự thêu, bánh tự khâu, thiệp handmade… tất cả đều có bán rất nhiều ở các cửa hàng lưu niệm, đặc biệt là trong mùa Valentine. Bạn cũng có thể thu âm một bài hát, viết một bài thơ hoặc một entry dành tặng bạn ý…

Đối với quà hand-made thì chỉ có một lưu ý là bạn nên tính trước thời gian để có thể hoàn thành sản phẩm để tặng đúng ngày V-day nhé. Còn về độ “độc” và gây ấn tượng, cũng như khiến người kia cảm động, bất ngờ và vui sướng, thì những món quà hand-made luôn luôn dẫn đầu trong danh sách quà tặng rồi!

****

Bất kể bạn đang ở đâu trên “con đường tình yêu”, bất kể món quà của bạn là gì, nhưng tấm lòng và tình cảm vẫn luôn là điều quan trọng nhất. Hãy luôn luôn nghĩ tới “người ấy” khi bạn quyết định chọn quà hay tặng quà. Đã là xuất phát từ trái tim, thì sẽ đi thẳng được đến trái tim mà!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Các kênh thông tin truyền thông hiện nay đã giúp cho ngày Valentine trở nên dễ dàng hơn với các đấng mày râu. Từ một tấm thiệp xinh xinh, món trang sức lấp lánh và một chút ánh sáng dịu nhẹ, bất kỳ cô gái nào cũng thấy cảm kích. Thế nhưng trong thực tế, mọi thứ cần tinh tế, khéo léo hơn một chút. Mỗi món quà ẩn chứa một thông điệp riêng và cách lựa chọn quà thích hợp cũng nên tham khảo cái gì nên - cái gì không nên.

Không nên tặng hộp chocolate hình trái tim

Chắc chắn rồi, kẹo là mộtmón quàcổ điển và là sự lựa chọn tốt để tặng cho cô bạn gái mới yêu. Tuy nhiên, loại chocolate có nhân mềm và hạnh nhân sẽ chỉ hiệu quả cho tới khi nàng nhận ra rằng lần cuối cùng cô ấy nhận được một món quà như vậy, cô ấy đã ở vị trí thứ 5.

Nên

Bạn cần thể hiện rằng bạn là một anh chàng công phu. Chocolate có thể là một cách thức bày tỏ tình yêu ngọt ngào với điều kiện bạn cố gắng tìm kiếm một loại chocolate có hình thức lãng mạn, đặc biệt vàđộc đáo.

Không nên tặng nội y

Nếu bạn muốn cho người yêu của mình biết nàng hấp dẫn nhưng bạn có thể chọn sao cho hợp với nàng? Nếu bạn đang định mua loại mỏng manh và gần như trong suốt thì lời khuyên là "rất không nên". Một chiếc bra bóng màu hồng ôm sát từ ngực xuống eo và quần chip dây mảnh dường như lại là một lựa chọn không mấy sáng tạo bởi đó là một sở thích phục trang đáng nghi ngờ có thể giết chết niềm đam mê.

Nên

Nếu bạn vẫn thích mua những chiếc quần áo nhỏ quyến rũ cho nàng thì tốt nhất bạn nên thoải mái trong khi chọn lựa những thứ tạo sự tiện lợi cho nàng.

Không nên mua trang sức... giả

Trước khi bạn cố gắng không mua phải đồ giả thì bạn nên nhớ là phụ nữ dành nhiều thời gian để nghĩ, ngắm nhìn và nói chuyện về trang sức nhiều hơn nam giới. Nếu món nữ trang bạn định mua có giá rẻ, nàng sẽ nhận ra ngay.

Nên

Ở đây không hề có ý nói rằng bạn nên mua vàng hay kim cương cho nàng để rồi phải đối mặt với khoản nợ sau đấy. Thay vào đó, bạn nên muamón quànào đó vẫn thời trang, phong cách nhưng không phải làm từ chất liệu kim loại quý hoặc đá quý. Nói chung, các chàng nên cân nhắc trước lựa chọn này.

Không nên tặng xà phòng tắm

Chắc chắn rồi. Vì đa số phụ nữ thích được thả mình dưới vòi hoa sen hay bồn tắm. Tuy nhiên, cùng với việc làm hàng ngày đó, những bọt xà phòng, kem tắm dường như không mấy hiệu quả khi nàng nghĩ bạn thực sự muốn chăm sóc cho thú thư giãn của nàng.

Nên

Nếu bạn thực sự muốn giúp nàng thư giãn, bạn nên trao việc đó cho những người chuyên nghiệp. Thế nên, một phiếu massage 10 lần tại spa sẽ khiến nàng xúc động.

Không nên tặng đồ nấu ăn

Bạn có thể nghĩ rằng đây là một cách hữu ích để làm tăng kỹ năng nội trợ của nàng thì có thể nàng sẽ nghĩ ngược lại. Nàng sẽ bị ấn tượng là bạn không thích tài nấu nướng của mình, bạn nghĩ tới vai trò đầu bếp trước chứ không phải vai trò làm người yêu hay vợ của nàng. Và có thể nàng cho rằng đó chỉ là những dụng cụ làm bếp đơn thuần chứ không mang thông điệp lãng mạn nào cả.

Nên

Nếu bạn và nàng trùng hợp về những cảm giác với các món ăn thì bạn nên chọn mộtmón quà có ý: "Chúng ta cùng thư giãn và để ai đó lo việc nấu nướng". Thế nên, đi ăn hàng cũng là một cách tốt tạo cơ hội cho hai bạn kỷ niệm ngày Valentine.


djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

1. Nước hoa

Ý nghĩa đầu tiên của nước hoa là "Anh muốn em trở thành bạn gái của anh".

Chàng có thể tặng bạn mỹ phẩm làm đẹp hay sữa tắm, dầu thơm để bạn thể hiện vẻ nữ tính của mình, tất cả đều có ý tốt đẹp. Nhưng nước hoa mang tới sự thân mật và gần gũi nhiều hơn. Chàng mong được ngồi kề sát bên bạn để ngửi hương thơm trên người hay cùng bạn hẹn hò, tham dự lễ hội.

2. Đồ lót

Ý nghĩa của bộ đồ ngủ sexy hay đồ lót là: "Hãy thêm chút 'gia vị' cho chuyện phòng the".

Đàn ông thường gửi tặng đồ lót cho phụ nữ vì họ muốn thấy phái đẹp quyến rũ hơn. Thêm vào đó, họ còn kích thích các nàng cảm nhận sự "nóng bỏng" khi phòng ngủ đang thiếu "lửa". Hãy coi mình như một người đầu bếp tài ba còn chàng là người phụ bếp, chuyện ân ái là nguyên liệu, hãy mau chóng cùng chàng "chế biến".

3. Socola hình trái tim

Đây thực sự là món quà dễ thương. Một hộp kẹo socola ngọt ngào làm đậm đà thêm hương vị trong đêm Valentine của hai bạn. Tuy nhiên, đừng bao giờ tặng người ấy socola trắng nhé!

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu một ai đó tặng bạn bánh quy vào Lễ tình nhân có nghĩa là người đó yêu bạn, kẹo ngọt là người đó thích bạn còn nếu là socola trắng thì "Chúng ta hãy làm bạn nhé!".

4. Máy tính (những thiết bị điện tử cần thiết)

Chàng muốn khẳng định với bạn rằng "Anh là một người chu đáo".

Trừ phi bạn không cần tới máy tính, ngược lại, điều này chứng minh chàng rất quan tâm tới nhu cầu của bạn và xem xét tính thiết thực của món quà dành tặng bạn. Đó thực sự là món quà lãng mạn và anh ấy thật tuyệt vời.

5. Massage

Massage là một trong những hành động "kéo" hai người gần lại với nhau nhất. Chàng không chỉ muốn bạn cảm nhận sự dịu dàng và tình yêu mà còn muốn "xua tan" phiền muộn, lo lắng, giúp bạn thư giãn. Đôi khi, các chàng cũng làm điều này nếu cảm thấy bản thân là nguyên nhân gâystresscho nửa kia.

6. Vé máy bay

Đàn ông thường tặng vé máy bay đi du lịch hay thuê phòng một đêm tại khách sạn khi thấy mối quan hệ đang trong giai đoạn đầu của "cuộc khủng hoảng" hoặc họ đang muốn làm mới tình cảm và chuyện ấy. Họ tạo không khí lãng mạn, đổi mới để tránh mọi thứ nhàm chán.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Ngoài những món quà truyền thống như hoa hồng, kẹo sô cô la, thiệp…, còn có những món quà khác khá sáng tạo và độc đáo trong năm nay.

Paper toy (đồ chơi bằng giấy)

Trào lưu này xuất hiện cũng khá lâu nhưng độ hot chưa hề giảm. Bạn có thể tự mua giấy chuyên dụng về tự làm, có rất nhiều mẫu đẹp và dễ thực hiện được đăng tải trên mạng… Đây là một món quà handmade đòi hỏi độ công phu và sự khéo léo, ắt hẳn người ấy sẽ rất thích món quà này.

Dù làm bằng giấy nhưng đồ vật trông có vẻ cứng chắc và vững vàng lắm nhé. Tùy vào cách sáng tạo của bạn mà các hình con vật, cây cối, hoa quả, nhà… dần thành hình…

Điểm cộng: Tìm tòi, kiên nhẫn, chịu khó tìm hiểu trước, độc nhất vô nhị…

Điểm trừ: Nếu không khéo tay thì món quà trông có vẻ sơ sài và đơn điệu, không hấp dẫn, dễ bị hư hại…

Các loại bánh, kẹo, món ăn…bằng len hoặc bông

sáng tạo,sản phẩm,hấp dẫn,hình ảnh,điện thoại

Các món quà handmade hiện tại vẫn chưa lỗi mốt… Loại quà tự làm này, dù gọi là “handmade” nhưng mẫu và nguyên vật liệu đã có sẵn trong hộp. Bạn chỉ việc mua về, nhìn mẫu và…nhồi bông, sau đó may lại. Cũng là món ăn, nhưng giữ được hoài hoài, nhìn mỗi ngày, thậm chí có thể làm móc khóa hoặc trưng trong tủ kính, quá tuyệt đấy chứ…

Điểm cộng: Màu sắc đẹp, có sẵn mẫu nên sản phẩm làm ra sẽ khá bắt mắt, cách làm cũng đơn giản.

Điểm trừ: Không mang nhiều ý nghĩa, vì nguyên vật liệu có sẵn nên bạn khó làm đúng theo ý mình…

Ngôi nhà, trái tim bằng diêm…

Nếu không khéo tay, bạn vẫn có thể đặt những món quà này. Dù làm bằng diêm nhưng trông vẫn rất đẹp và công phu…

Điểm cộng: Đồ handmade nên sẽ khiến người ấy cảm động hơn là quà mua. Độ khéo léo khi làm cao hơn cả paper toy và các món quà bằng len hoặc bông…

Điểm trừ: Quà dễ bị hư vì diêm được cố định không vững, mau cũ…

Gối đặt trước

Có rất nhiều mẫu gỗi dễ thương với các hình dạng khác nhau, đơn cử là gối TakeOne (bạn có thể tìm thêm trên mạng). Loại gối này có nhiều màu sắc, bạn có thể đặt các hình mẫu, biểu tượng và con chữ lên gối tùy theo ý tưởng của mình. Giá từ 120k trở lên… Thay vì tặng gấu bông, thì tặng gối cũng khá dễ thương, lại có thể dùng được…

Điểm cộng: Trước khi đi ngủ, người ấy sẽ luôn nhớ đến bạn

Điểm trừ: Sẽ không có điểm trừ nào vì món quà này khá ổn.

Lọ kỉ vật

Vật liệu: một cái chai đủ to và rộng (kích cỡ tùy bạn chọn), nút bần, cỏ, hoa khô, giấy, ngôi sao, các loại hạt lấp lánh, một kỉ vật nào đó (nhẫn, ảnh…)

Nếu bạn muốn đó là lọ điều ước: nên để khô, sau đó cho vào lần lượt cỏ, hoa khô, giấy thơm để ghi điều ước….sao cho tất cả được phối màu hài hòa… Có thể cho vào thêm những món khác tùy vào sự sáng tạo của bạn

Nếu đó chỉ là một lọ kỉ vật đơn thuần: có thể cho nước vào để thêm phần sinh động và đẹp (nên bỏ thêm dầu hỏa hoặc nước rửa bát vì nếu chỉ để nước thông thường sẽ bị đục và bay hơi nhanh)…, cho thêm những con chữ, bức ảnh, vài hạt lấp lánh… Khi buồn, người ấy có thể nhìn chúng di chuyển trong lọ để thư giãn…

Điểm cộng: Quá sáng tạo và tuyệt vời. Chẳng bao giờ tìm được chiếc lọ thứ hai như vậy

Điểm trừ: Không có.

Những món quà phổ thông khác

* Những món quà có đôi: móc khóa, nón, áo, khăn quàng cổ, vòng… Bạn giữ một cái, tặng người ấy một cái.

* Những món quà thể hiện sự quan tâm, thấy người ấy đang cần gì thì mua, ví dụ: một quyển sách tiếng Anh, một vỏ bao điện thoại, một gọng kính mới…

* Những món quà có công dụng liên quan đến tình cảm hai bạn: một quyển album để lưu lại những hình ảnh của hai người, một cuốn sổ tay ghi chép nhật kí, một khung ảnh đi kèm với đồng hồ…

Chúc bạn chọn được món quà ưng ý nhất. Chúc tình cảm giữa cả hai sẽ mãi vững bền.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Ngày Valentine có nghĩa là hầu hết các cô gái đều nhận được những món quà tặng xinh đẹp từ bạn trai của họ. Nó vừa là một kỷ niệm của tình yêu vừa là cách để bày tỏ tình yêu của họ dành cho nhau.

Dưới đây là 8 quà tặng vào ngày Valentine mà các cô gái rất thích nhận được từ người đàn ông yêu thương của mình.

1. Đồ trang sức

Không có một cô gái nào trên thế giới này là không yêu những món đồ trang sức. Vì vậy, các cô gái luôn tỏ ra hào hứng và rất thích nhận được tặng một chiếc vòng tay xinh xắn, chiếc vòng cổ trang nhã hoặc một đôi hoa tai đẹp. Do đó các anh chàng hãy mua tặng cho bạn gái mình và để tạo thêm sự lãng mạn và nét quyến rũ cho các cô gái thì các chàng trai hãy tự mình đeo những món đồ trang sức mình tặng cho bạn gái nhé!

2. Một tấm thiệp tự làm

Một tấm thiệp cùng với những lời nhắn gửi yêu thương nói lên nhiều điều hơn những món quà tặng vật chất. Và các cô gái rất thích nếu họ nhận được một tấm thiệp do chính tay người mình yêu làm vào ngày Valentine, bên trong tấm thiệp đó là những lời nhắn gửi đặc biệt cho Valentine của họ. Do đó với nhiều nguyên vật liệu có sẵn, các chàng trai hãy tự tay làm những tấm thiệp độc đáo để gửi tới người phụ nữ mình yêu thương vào ngày 14 – 2 này nhé!
thiep-tu-lam

3. Nước hoa

Các cô gái luôn bị hấp dẫn và mê hoặc bởi hương thơm của các loại nước hoa. Các chàng trai hãy dành một chút thời gian để quan sát mùi hương mà bạn gái mình thích rồi có thể lựa chọn để tặng cho cô ấy loại nước hoa thích hợp nhất.

4. Túi xách

Túi xách là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của một cô gái. Vậy tại sao các chàng trai không tặng người phụ nữ mình yêu thương một chiếc túi xách vào ngày Valentine?! Các anh có thể đưa bạn gái của mình cùng đi mua sắm và để cô ấy lựa chọn chiếc túi xách mà cô ấy ưng ý. Điều này sẽ khiến các cô nàng vô cùng thích thú.

5. Giày dép

Cho dù bạn có thắc mắc rằng có điều gì ẩn chứa trong những đôi giày cao gót mà các cô nàng yêu thích điên cuồng đến vậy thì cũng đừng ngại ngần chọn món quà này cho cô nàng của mình. Bởi vì đây là một món quà mà các cô gái rất thích nhận được vào ngày Valentine. Hơn nữa nếu anh chàng họ yêu tự tay mua cho mình một đôi giày yêu thích thì họ càng cảm thấy tuyệt vời hơn.

6. Sô cô la và hoa

Đây là món quà lúc nào các cô gái cũng cảm thấy hào hứng và mong muốn nhận được từ tay người mình yêu! Do đó vào ngày lễ tình nhân các cô gái sẽ không ngừng mơ ước anh chàng người yêu của mình sẽ mang tới một hộp sô cô la và một bó hoa hồng tươi. Hãy để cho cô ấy luôn luôn nghĩ tới bạn như một niềm hãnh diện và tự hào với những món quà ngọt ngào, lãng mạn đó.

7. Bộ trang điểm

Phấn trang điểm, phấn mắt, chì kẻ mắt, son môi, phấn má hồng… là những món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm của các cô gái. Do đó các anh chàng hãy tặng các cô gái bất kỳ các sản phẩm làm đẹp, những bộ đồ trang điểm như là một món quà hữu ích đối với các cô gái.

8. Phiếu quà tặng

Để tạo bất ngờ và có một buổi tối thật ấn tượng, lãng mạn trong ngày Valentine, bạn có thể tặng cho cô nàng mình yêu một phiếu quà tặng là bữa ăn tối cho hai người tại một nhà hàng hoặc bạn cũng có thể tặng cho cô ấy một phiếu quà tặng ở một trung tâm mua sắm và cô ấy có thể lựa chọn món đồ nào đấy mà cô ấy yêu thích.