Những điều nên làm trong mùng 1 Tết?

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết. Chắc hẳn các bạn rất háo hức phải không nào? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp lại một số điều nên làm trong ngày đầu tiên của năm mới để có một khởi đầu rực rỡ và tràn đầy niềm vui nhé.

Đi chùa cầu may

Image result for đi chùa cầu may

Đi chùa đầu năm cầu lộc, cầu bình an cho cả năm là một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam. Đi chùa vừa là đi cầu Phật vừa là đi tham quan. Đây quả thật là một hành động rất hữu ích phải không nào.

Mua muối

Image result for Mua muối

Ông bà tta từ lâu đã có phong tục “Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Theo người xưa, muối không chỉ gia vị nấu ăn mà còn tượng trưng cho sự mặn mà, hòa thuận trong gia đình, trong các mối quan hệ làm ăn. Hơn nữa, trong tâm linh muối còn có ý nghĩa là xua đuổi những điềm xấu, tà ma đem đến sự ấm no trong cuộc sống. Mua một chút muối đựng trong một chiếc túi nhỏ để trên bàn thờ gia tiên cầu một năm mới thuận hòa là một nét đẹp tâm linh đã in hằn trong tâm trí không ít người dân.

Mặc trang phục màu sáng

Related image

Khởi đầu cho một năm mới tất nhiên không thể thiếu việc mặc những trang phục sáng màu, sặc sỡ như đỏ, hồng, xanh, vàng… để mong cho 1 năm mới tràn đầy những điều mới mẻ, tốt đẹp sẽ đến. 

Ăn những món ăn may mắn

Image result for Ăn những món ăn may mắn

Những món ăn truyền thống của người Việt để lên bàn thờ gia tiên, để mọi người ăn trong ngày tết không chỉ là món ăn ngon và còn mang lại may mắn cho người dùng. Bánh chưng, bánh giầy, giò lụa,... là những món ăn truyền thống như là một cách để người Việt hướng về nguồn cội, hướng lòng thành kính cầu mong tiên tổ phù hộ cho một năm mới bình an. Các loại trái cây dùng để cúng và ăn trong ngày Tết mang màu sắc sặc sỡ cũng thể hiện sự may mắn, đủ đầy.

Uống nước cam

Image result for Uống nước cam

Cam màu vàng, tượng trưng cho may mắn, cho những điều tốt đẹp hoặc tượng trưng cho đất đai màu mỡ, cho tiền tài. Uống các loại nước trái cây vào ngày mùng 1 đầu năm là mong nhiều phú quý, tài lộc đến với mình trong năm mới.

Ăn 12 quả nho

Image result for Ăn 12 quả nho

Theo văn hóa phương Tây, hiện nay nhiều người tin rằng ăn 12 quả nho trong ngày mùng 1 Tết sẽ đem lại cả năm may mắn. Vì 12 quả nho tượng trưng cho các tháng trong năm, và khi ăn 12 quả thì may mắn sẽ đến với người ăn suốt cả năm.

Trên đây là những điều nên làm trong ngày đầu năm mới. Chúc bạn có một năm mới bình an, mạnh khoẻ, nhiều niềm vui. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào