7 loại hoa không nên cắm trên bàn thờ mà bạn cần biết

Không phải chỉ những ngày lễ, ngày Tết mọi người mới cúng hoa tươi, mà vào những ngày thường việc cúng hoa tươi trên bàn thờ Phật và gia tiên là một việc làm ý nghĩa. Việc này thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Nhưng không phải loài hoa nào cũng có thể cúng trên bàn thờ. Bởi mỗi loài hoa đều có ý nghĩa riêng của nó. Sau đây, vatgia.com chỉ ra 7 loài hoa không nên cắm trên bàn thờ.

1. Hoa Phong Lan

Mang ý nghĩa thanh cao của người quân tử và là một loài hoa rất đẹp. Nhưng chữ "phong" trong "phong lan" lại gợi đến chữ phóng đãng, phong tình. Cho nên, bạn cũng không nên dùng hoa Phong lan để cắm trên bàn thờ.

2. Hoa nhài

Với hương thơm dịu nhẹ cùng hương sắc mê đắm lòng người nên hoa nhài rất được nhiều yêu thích. Tuy nhiên, hoa nhài luôn gắn liền đến các câu chuyện tình trai gái nên không thích hợp với những chỗ linh thiêng như bàn thờ.

3. Hoa Phù Dung

Một loài hoa kiêu sa, đẹp nhẹ nhàng nhưng lại có vòng đời ngắn ngủi - "Hoa Phù Dung sớm nở tối tàn". Hoa Phù Dung đại diện cho những gì thay đổi liên tục, không bền, sớm "tàn lụi" nên cũng là loài hoa không nên cắm trên bàn thò.

4. Hoa Móng Rồng (hoa Lan Cua)

Là một loài hoa rất đẹp, hương thơ đậm và được dùng trong ngành mĩ phẩm rất nhiều. Nhưng loài hoa này có nhiều gai góc thể hiện sự trắc trở nên cũng là một loài hoa kiêng kị trên bàn thờ cúng. Thông thường, hoa Móng Rồng mọi người để trên bàn làm việc để thể hiện sự hùng mạnh, kiên cường, không sợ hiểm nguy để đương đầu với thử thách.

5. Hoa Sứ

Mang sắc trắng nhẹ, màu đỏ đậm đẹp đến nao lòng, là loài hoa tượng trưng cho chuyện tình đẹp- theo chuyện xưa ở Lào. Ngoài ra, hoa còn có ý nghĩa tượng trưng có sự quyến rũ của người phụ nữ, mang trong mình vẻ đẹp của một cô gái trung đông nóng bỏng và ngọt ngào .Cho nên, hoa Sứ không dùng để thờ cúng Phật Trời.

6. Hoa giả

Hoa giả là một vật không tịnh, không có sức sống- theo quan điểm dân gian. Nên hoa giả không thể hiện được lòng thành kính của gia chủ với Phật, với ông bà tổ tiên.

7. Hoa Râm Bụt

Mang sắc đỏ rất đẹp, là loài hoa rất phổ biến với người dân Việt. Nhưng khi thờ cúng thì không nên chọn hoa Râm Bụt. Bởi hoa cúng có những câu chuyện liên quan đến tình yêu trai gái.

Ngày Tết đang đến gần, để một năm mới thuận lợi, gặp được chuyện như ý thì bạn cũng nên chú ý điểm này nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào