Mua sắm quần áo mùa Tết thế nào cho đúng?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Bạn ơi kinh nghiệm mua sắm quần áo mùa tết thông minh thế này nhé

Danh sách shopping

Chọn một thời điểm tỉnh táo nhất để list ra tất cả những đồ cần sắm sửa cho dịp Tết: quà tặng, quần áo, giày dép, đồ trang trí trong nhà… Nếu ngân sách eo hẹp, cân nhắc thật kỹ xem những thứ nào thật sự cần thiết chứ không phải những thứ bạn muốn mua. Đừng quên dự kiến số tiền cần chi cho những thứ cần mua để cân đối với ngân sách mà bạn có.

Tốn thời gian một chút nhưng bạn sẽ có trong tay chiếc la bàn đắc lực giúp không bị lạc lối trong mê hồn trận shopping.

az24.vn/hoidap

Chú ý những ưu tiên

Chi phí dự kiện và thực tế thường chênh lệch nhau nên hãy xác định sẵn những thứ “bắt buộc phải mua” để sắm trước rồi mới đến những thứ “mua sau cũng được”. Như vậy, khi ngân sách không đủ thì bạn cũng đã mua được những thứ cần thiết nhất.

Tham khảo giá cả

Muốn mua sắm tiết kiệm nhất, bạn không nên chỉ đi xem một chỗ gần nhà hoặc được quảng cáo rầm rộ. Chịu khó đi so sánh giá cả ở ít nhất 2-3 nơi bán khác nhau để chọn nơi có giá tốt nhất hoặc hỏi thăm bạn bè, người quen đã mua sản phẩm đó. Bạn cũng nhớ chú ý cả các chương trình khuyến mãi, quà tặng và hậu mãi kèm theo, có thể giá cả bằng nhau nhưng nơi này chế độ hậu mãi sẽ tốt hơn nơi kia.

az24.vn/hoidap

Canh thời điểm sale off

Các chương trình giảm giá luôn có sự hấp dẫn với các tín đồ mua sắm. Xét cho đến cùng đây là thời điểm bạn có thể mua một món đồ với giá hời nhất. Vì thế, đừng quên lướt qua các mục giảm giá, khuyến mãi trên báo thường xuyên để không bỏ lỡ cơ hội mua hàng giá rẻ nào. Nhưng hãy chỉ mua những thứ nào cần thiết có trong danh sách thôi nhé. Giá có rẻ như bèo nhưng mua về để tất vô tủ thì cũng lãng phí không kém đấy.

Tạo mối quan hệ với người bán

Tranh thủ thời gian mua hàng để trò chuyện và tạo mối quan hệ với nhân viên bán hàng, chủ tiệm hoặc làm thẻ khách hàng thân thiết. Khi đã quen mặt, bạn không chỉ mua được giá tốt mà cũng là người được thông báo những thông tin ưu đãi đầu tiên.

Đừng đi một mình

Nếu là người có thói quen mua sắm tùy hứng hoặc không biết mình muốn gì thì hãy rủ rê một người có kinh nghiệm trong chuyện shopping theo cùng. Người này sẽ ngăn cản bạn không mua những thứ vô bổ, đưa ra lời khuyên trong việc chọn đồ hoặc trả giá dùm bạn.