Tác dụng trị bệnh của... mâm ngũ quả ngày Tết ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Ngày Tết, trên mâm ngũ quả và chiếc tủ lạnh của mỗi nhà sẽ có rất nhiều loại quả. Vì thế, chúng mình nên tận dụng triệt để thời điểm có nhiều loại quả để ăn giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể sau Tết nhé!

1. Bưởi

Bưởi là một thứ quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết tượng trưng cho sự sung túc, đầy đủ. Tuy nhiên, ngoài ra, bưởi còn có rất nhiều ích lợi với sức khỏe của teen đấy nhé. Ví như lá bưởi có tác dụng chữa cảm thì hiệu nghiệm phải biết. Bạn có thể nấu một nồi nước xông lá bưởi với các loại lá tinh dầu khác để chữa cảm sốt.

Khi bị đầy chướng bụng và bí tiểu trong ngày Tết, bạn hãy bổ bưởi và măm thật nhiều vỏ bưởi vào nhé. Tuy hơi cay cay, nhưng vỏ bưởi sẽ giúp bụng bạn xẹp lại và không còn đầy bụng nữa.

Ngoài ra, những tép bưởi thơm ngon còn là một thứ nước giải khát tuyệt vời nhất cho teen đấy.

2.Đu đủ

Với mong muốn một năm mới đến đầy no đủ và sung túc cho cả gia đình nên đu đủ cũng được nhiều gia đình chọn bày trên mâm ngũ quả.

Đu đủ chín thơm có nhiều ích lợi và rất bổ dưỡng cho trẻ em, người cao tuổi, người mới khỏi bệnh. Ngược lại, những trái đu đủ xanh có chứa chất papain có tác dụng phân giải tế bào, giúp nồi xương ninh của mẹ ngày tết thêm chóng nhừ và chóng mềm.

3. Hồng xiêm

Đây là loại quả lúc chưa chín có chứa nhiều tannins nên rất chát. Khi quả chín, tannin được chuyển đổi hầu như hoàn toàn, chỉ trừ trong phần vỏ.

Quả hồng xiêm được xem là món ăn tráng miệng lý tưởng, tuy nhiên nên cẩn thận đừng nuốt hột, vì hột có móc có thể gây thương tổn cổ họng. Thịt của quả có thể xay chung với các trái cây khác làm nước uống hay thực phẩm để giải khát.

Khi bị tiêu chảy ghé thăm, bạn có thể dùng vỏ quả hồng xiêm để chữa bệnh nhé.

4. Chuối

Được coi là loại quả giàu dinh dưỡng, chuối rất tốt cho người cao tuổi và trẻ em bị táo bón. Ngoài ra, chuối chứa nhiều sinh tố như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng tố như magnê, vôi, kali, sắt, phosphor, fluor và iốt giúp khỏe não, nhuận tràng, giảm bệnh thiếu máu, cải thiện tâm trạng,…

5. Quả hồng

Quả hồng chín chứa nhiều chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác, nó giàu chất chống oxi hóa, nhiều nước, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, canxi, magie tuyệt vời.

Đây được coi là thứ quả tốt nhất cho bạn nếu đang thực hiện ăn kiêng. Nó cũng rất tốt cho việc chữa rối loạn tiêu hóa, chống lại các vi khuẩn có hại, xoa dịu thần kinh, giúp bạn tỉnh táo….