Những dự định đón Tết Tân Mão của teen?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chỉ còn hơn một tuần nữa thôi là Tết Âm lịch sẽ tới, lại còn được nghỉ tận 8 ngày chứ. Năm nay teen sẽ có những kế hoạch gì để đón Tết nào?


Lượn lờ phố xá, pose ảnh…

Đây là sự lựa chọn phổ biến nhất của teen, hẳn nhiên rồi, Tết vốn là “tháng ăn chơi” mà. Mai Hương (17t) hớn hở khoe kế hoạch của mình: “Năm nay trước Tết tớ sẽ đi chụp ảnh ở tất cả những chỗ pose ảnh đẹp: vườn đào Nhật Tân này, chợ hoa này, phố Hàng Mã – Lương Văn Can bán đồ trang trí Tết nữa. Đợt Noel vừa rồi có nhiều nơi trang trí đẹp lắm, Tết này tớ sẽ quyết… rình tất cả những chỗ nào trang trí Tết để đi chơi và chụp ảnh.

Những dự định đón Tết cực kul của teen

Teen Hà Nội đang nô nức đi chụp ảnh ở vườn đào Nhật Tân

Chúng tớ sẽ update tất cả các địa điểm đẹp để pose ảnh ngay khi có thể, để các bạn có thể thực hiện kế hoạch “lượn và pose” trong thời gian sớm nhất nhé!


Tết của “hội xê dịch”

Một số teen thì lại nhất quyết đi theo chủ nghĩa “xê dịch”, tức là sẽ không đón Tết ở nhà. “Tết này ông anh họ tớ cùng hội bạn nhiếp ảnh của ông í sẽ đi phượt, lên tận Sa Pa đón Tết cơ. Tớ cũng muốn đi như thế lắm, mà chắc chắn bố mẹ tớ không đồng ý đâu. Nhưng tớ cứ đánh liều “gạ” bố mẹ thử xem, và bố mẹ tớ mách cho một phương án khác: về quê ăn Tết! Cũng là “xê dịch”, nhưng tớ sẽ được học cách gói bánh chưng thật khéo từ bà nội, làm mâm cơm giao thừa giản dị mà ấm cúng cùng mọi người. Chắc chắn sẽ thích lắm đấy! ” – Trang Anh (18t) khoe.

Các teen có điều kiện hơn thì lại cùng bố mẹ đi du lịch xa. Thu Thảo (18t) nói: “Tết này mình sẽ đi Sa Pa chơi với gia đình. Đón Tết ở Sa Pa đã thích rồi, lại được đi cùng mọi người trong nhà nữa thì còn gì bằng.”

Tết = mùa kinh doanh

Không ít teen có máu kinh doanh đã vạch sẵn kế hoạch “buôn bán” trong dịp Tết đấy nhé. Thiên Thư (19t) đã có ý tưởng: về quê mua hoa với giá rẻ, rồi mang ra Hà Nội bán. “Năm ngoái tớ mang có một ít hoa ra cắm mà bao nhiêu người hỏi mua. Năm nay tớ quyết… đi buôn luôn các thể loại cúc, thược dược, dơn, violet. Chênh lệch chắc cũng chẳng được bao nhiêu, nhưng được cái vui, và nếu buôn may bán đắt thì cũng gọi là lấy hên đầu năm, hì.” Còn Quang Anh (18t) thì bật mí: “Tớ đón Tết bằng một đống hàng đây! Tớ lên học ở Hà Nội, cứ dịp Tết là lại mua một đống phong bao lì xì, thiệp chúc Tết và một số quà lưu niệm độc độc ở trên này về quê bán. Lũ bạn cũ của tớ cứ gọi là mua ầm ầm.

Có đầu óc kinh doanh là điều cực kì tốt, nhưng teen nào có ý định kinh doanh Tết này cũng nên lưu ý không nên quá sa đà vào chuyện lời lãi nhé, và phải tuân thủ đúng pháp luật hay những quy định về an ninh, an toàn thực phẩm…

Những dự định đón Tết cực kul của teen

Kinh doanh ngày Tết – một ý tưởng không tồi

Tết ở bên những người thân yêu

Dành trọn thời gian nghỉ Tết để được ở bên cạnh những người thân yêu cũng là sự lựa chọn của rất nhiều teen – phần lớn là những bạn hàng ngày quá bận học hay đi làm thêm. Minh Ngân (17t) tâm sự: “Năm nay là năm lớp 12 rất quan trọng, ngày nào tớ cũng tất bật chạy sô ở các lò luyện thi đại học, gần như học từ sáng sớm đến tối mịt, thời gian dành cho gia đình rất ít. Vì thế Tết này tớ quyết định sẽ dành 3 ngày trong kì nghỉ Tết, hoàn toàn không động đến sách vở, mà sẽ giúp mẹ dọn dẹp, nấu ăn, nói chuyện với bố hay rủ đứa em gái đi chơi…

Đối với những cặp đôi tuổi teen thì Tết cũng là dịp để đi chơi và dành nhiều thời gian cho nhau hơn. Đêm giao thừa, rủ “người đặc biệt” cùng đi xem pháo hoa thì còn gì bằng, phải không nào? “Mấy ngày Tết, tớ sẽ nói không với công việc hay bài tập để đi chơi với “bạn í” thôi. Thời tiết se lạnh ngày Tết mà đèo nhau đi chơi thì thích lắm luôn. ” Hồng Ngọc (18t).

Tết của những teen du học

Thế còn những bạn du học sinh phải đón Tết xa nhà thì sao? Một số bạn về ăn Tết âm lịch, nhưng cũng có rất nhiều teen vì bài vở ở trường hay điều kiện tài chính mà không được về Việt Nam đón Tết. Các bạn cũng có chút buồn và tủi thân, nhất là khi thấy bạn bè update status Facebook không khí đón Tết tấp nập, hay khi nghe những bài hát như “Xuân này con không về”… Thế nhưng teen du học vẫn có cách đón Tết của các bạn ấy đấy. Anh Tuấn (17t, du học sinh Phần Lan) nói: “Mình sẽ cùng với hội học sinh – sinh viên Việt Nam ở Phần Lan đi tàu lên thủ đô, vào chợ Việt Nam mua đồ để làm cỗ Tết. Thường thì có món nem là dễ làm nhất, còn muốn làm bánh chưng thì phải chuẩn bị cầu kì hơn một chút. Bọn tớ cũng tổ chức một buổi tiệc tất niên long trọng, có các tiết mục văn nghệ. Đây cũng là bữa tiệc cho các sinh viên khóa mùa xuân mới sang, mọi người rất cởi mở và thân thiện với nhau. Ngoài ra bọn tớ cũng mời các bạn bè quốc tế hay thầy cô giáo bên này tham dự nữa, để mọi người cùng biết đón Tết theo kiểu Việt Nam là như thế nào.”

Một bữa tiệc đón Tết nho nhỏ của các bạn du học sinh ở Anh

Dù định đón Tết theo cách nào, teen mình đều có một điểm giống nhau: luôn coi Tết là thời gian của những niềm vui, của sự tươi mới, là khởi đầu cho một năm mới đầy may mắn. Còn bạn, bạn sẽ đón Tết Tân Mão 2011 theo cách nào?