Bạn sẽ chọn những loại cây và hoa nào để chưng Tết?

Tết Tết, Mình thường có cành mai chưng trong nhà để có không khí Tết, có màu sắc xuân. Nhưng một cành mai có lẽ là chưa đủ, ở các chợ hoa có rất nhiều loại hoa khác nữa, rực rỡ nhiều màu sắc. Mình không thạo lắm về hoa nên nhờ các bạn tư vấn giúp nhé! Để căn nhà được đẹp đẽ, khang trang trong dịp Tết, bạn sẽ chọn những loại cây và hoa nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Em sẽ chọn Hoa lan và cây phát tài,không chỉ để làm đẹp, chưng cây cảnh trong nhà dịp Tết còn để mang lại may mắn. Lan chưng trong dịp Tết chủ yếu là lan hồ điệp,địa Lan. Lan có nhiều màu sắc, màu được ưa chuộng nhất là vàng và tím. Để mua được cây lan nở đẹp nhất vào ngày Tết, nên chọn những nhánh lan đã ra hoa một nửa. Ngoài ra a có thể chọn hoa Mồng gà có màu đỏ nhìn rất đẹp,một vài chậu xương rồng nhỏ sẽ làm cho tết thêm nhiều màu sắc.Chúc anh năm mới vui vẻ.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
-1 cây Quất hoặc cây Tầm Xuân để ở hè hoặc sân Trong nhà thì có một cành đào hoặc 1 cây Đào, ở bàn uống nước có một bình hoa lys, loài hoa này rất thơm, vô nhà sẽ có mùi hương thơm dịu của hoa Ý NGHĨA LOÀI HOA - Đào, Mai :Ước mơ, hi vọng về sự thay đổi của mọi người, của gia đình, của Tổ Quốc thay lời chúc tốt lành đầu năm -Lay ơn: tiệc vui, lễ cưới, lời hẹn hò, gặp gỡ - Hoa Lys: nết thầm kín, thanh cao -Cẩm chướng : lòng yêu thương quý mến - Cẩm chướng đỏ: tình yêu trong sáng, rực rỡ -Hoa lan: tình cảm trong sáng, cao thượng - Hồng trắng: sự trong trắng và thanh khiết -Hồng hồng: tình yêu ban đầu
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Theo e thì đã gọi là Hoa Ngày Tết thì đương nhiên sẽ có hoa Đào hoặc hoa Mai, bởi nó mang không khí của ngày Tết cổ truyền, không khí của mùa Xuân. Ngoài ra theo sở thích cá nhân và cũng của rất nhiều người, thì ngày Tết mọi người thường chọn hoa phong lan, đặc biệt là lan Hồ điệp... Nếu theo phong tục, nếp sống của người Hà Nội xưa, thì mọ người thường muốn chưng trong nhà một lọ Thủy tiên., trông nó rất sang, và mang đạm phong thái người Tràng An. Ngoài ra chúng ta có thể chọn bất cứ loài hoa nào mà chúng ta thích, miễn là nó đẹp, sặc sỡ,...bởi mùa xuân là mùa của trăm hoa đua nở mà!
lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Em nghĩ cây mai hoặc cây đào vẫn là truyền thống từ bao đời, nhất là cây mai. Đây là 2 loại cây đã đi sâu vào rất nhiều tác phẩm văn thơ, âm nhạc. Ngoài ra, nghệ thuật trồng mai và "chờ" mai ra hoa cũng là một thú vui tao nhã của nhiều lứa tuổi. Thời gian này, ngoài đường phố đã ngập tràn màu sắc của muôn hoa. Màu vàng tượng trưng cho phát tài. Màu đỏ là may mắn. Tết đến mong hoa nở đúng ngày cũng vì lẽ ấy, muốn năm mới gặp thật nhiều phúc lộc, thật nhiều thuận lợi. Ngoài một loày cây "Chủ xị" thì có lẽ nên thêm một số cành hoa ở phía dưới gốc cây. Vừa che khuất gốc cây khá...ảm đạm, lại vừa tô sắc cho chậu cậy, như hoa lay ơ, hoa cúc....những hoa có màu sắc đẹp và tươi lâu. Không chỉ có mỗi hoa, ngày Tết, chúng ta nên giăng thêm những sợi đèn màu. Như vậy chậu cây sẽ sáng lung linh và nhiệt độ của bóng đèn kích thích hoa mai nở đúng mùa. Cũng nên treo thêm một vài tấm thiệp mừng, một vài lồng đèn nhỏ xinh, những vậy trang trí có tông màu đỏ và xàng luôn luôn mang đến cho mọi người một không khí Tết đúng nghĩa
gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 14 năm trước
Hoa nào cũng có vẻ đẹp riêng, ý nghĩa riêng của nó ! Thế nhưng nếu nhà anh đã có một cành mai rồi mà thêm một chậu cây khác nữa có lẽ ko thích hợp ( tính trong phòng khách thôi nhé ). Em thích một chậu xương rồng nhỏ, thật đẹp, thật lạ...(ước ao mấy hôm nay rồi và chắc chắn em sẽ làm). Có thể nó sẽ tạo điểm nhấn riêng cho căn phòng đấy !