Những đồ nên mua và không nên mua trong dịp Tết

Sắp đến Tết rồi, nhà nhà đi sắm Tết, người người đi sắm Tết, tiêu tốn cả đống tiền vào dịp Tết. Vì thế mình mở topic này chia sẻ kinh nghiệm sắm tết nhằm tiết kiệm chi phí . Mọi người vào chia sẻ nhé!
Trả lời 16 năm trước
Theo mình thì Tết bây giờ mua cái gì cũng vừa phải thôi vì dến mùng 2 là lại có người bán hàng rồi. Những thứ nên mua ngoài bánh chưng chắc chắn phải có là - Nem cuốn sẵn - Thịt bò tươi + bò cuốn luộc - Một ít đồ nguội với bánh mỳ.- nhanh và tiện - Bánh phở - Miến - 02 con gà để cúng -Một ít bánh kẹo + hạt bí, hạt dẻ cười không mua hạt dưa và hạt hướng dương vì mình thấy báo chí nói nhiều về phẩm màu và cả việc rang hạt dưa bằng dầu hôi nữa. - Rau để ăn lẩu - Chuối xanh, bưởi hoặc phật thủ, quýt hoặc cam Canh, sung, xoài vv để bầy ngũ quả . - Một ít hương vòng, hương trầm để thắp trên bàn Thờ Mình rút kinh nghiệm là không mua quá nhiều loại bánh kẹo, mứt miếc linh tinh vì có ai ăn đâu, có khi chính nhà mình toàn đóng cửa đi chơi là chính nên không có khách mấy. - Giò thì mua loại 0.5kg thui chứ mua nhiều rồi lại có người này người khác cho thế là lay lắt mãi. Nhà nào nhiều giò quá thì nhớ mua ít bột năng bột đao về nấu súp với thịt gà ăn sáng cũg được lắm
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Ngày 23/12 phải mua cá chép để đưa Ông Táo, Bà Táo về Trời, mà phải mua cả trái cây cúng ban thờ ông Địa - Thần tài và cả ban thờ Ông bà nữa. Cúng xong thì đem cá chép ra sông thả. - Măng khô (nhà mình thích ăn măng nứa) - Bánh đa nem, mọc nhĩ, nấm hương, tôm nõn, miến - Bánh kẹo: Bây giờ chẳng ai ăn bánh kẹo mấy nên mình chỉ mua ít thôi. - Hoa quả: Ngoài những loại để bầy ngũ quả ra thì mình mua táo và quýt nhỏ để tiếp khách. Mua thêm quả dưa vàng nữa để hôm nào đông người thì bổ ra ăn. - Các loại rau để ăn lẩu, rau sống, xu hào cà rốt để làm dưa góp.
BT
BT
Trả lời 16 năm trước
- Em bỏ xung thêm nhé! Nên có 1 cành đào, 1 cây quất là được; mâm ngũ quả thường bày rất to, ngoài ra còn có dưa hấu đỏ + bánh chưng xanh nữa.