Ngày tết cuối năm nên mua tặng cho người thân quà gì bây giờ ?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước
Một số món quà đặc sắc để tặng người thân trong dịp tết:

1. Giỏ quà Tết cho năm mới thêm ấm nồng

Trong các loại quà tết thì giỏ quà là một trong những vật tặng được ưa chuộng nhất vì nhẹ nhàng mà lịch sự. Tết đến xuân sang mang những giỏ quà về tặng ông bà, cha mẹ và người thân thì còn gì bằng.

Dường như thấu hiểu tâm lý thích gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng và đầy đủ của khách hàng nên thị trường quà tết năm nay rất phổ biến và thông dụng với những giỏ quà tết được trang trí đẹp, bắt mắt, đa dạng chủng loại và rực rỡ sắc màu.

Thông thường, một giỏ quà tết sẽ bao gồm các loại như: Rượu, trà, thuốc, mứt tết, bánh kẹo, chocolate, thực phẩm chế biến sắn... giá của mỗi giỏ quà này sẽ phụ thuộc vào chất lượng bên trong, càng nhiều mặt hàng “xịn” trong gói quà đó thì giá thành của chúng càng cao, tuy nhiên chúng cũng chỉ giao động ở mức từ 300.000 đến 3 triệu đồng/1giỏ .

Năm mới mua quà gì cho người thân 1

Theo tham khảo kinh nghiệm mua sắm quà tết của một số người cho biết, một giỏ quà tết mua sẵn sẽ không thể nào chất lượng bằng một giỏ quà mà tự chúng ta lựa chọn.

Bạn có thể mua rời từng món hàng một rồi cửa tiệm sẽ đóng gói cho bạn theo đúng yêu cầu. Với cách này, giỏ quà của bạn vừa chất lượng, vừa đáp ứng được nguyện vọng của mình đồng thời giá cả đôi khi còn rẻ hơn so với một giỏ quà gói sẵn.

Ngoài các giỏ quà tết như trên, các loại bánh kẹo đựng trong hộp vỏ thiếc, hộp gỗ với mẫu mã đẹp có xuất xứ nước ngoài hoặc những hòm rượu vang, két bia, két nước ngọt hay những giỏ hoa quả tươi ngon cũng có thể là những món quà tết hữu dụng để bạn lựa chọn tặng cho bạn bè, người thân trong dịp tết.

2. Quà đặc sản - Món quà năm mới đầy thú vị

Năm mới mua quà gì cho người thân 2

Nếu giỏ quà tết là món quà thông dụng dễ mua và dễ tìm thì ngược lại quà đặc sản lại khá hiếm và giá cả hơi cao. Tuy nhiên, quà đặc sản lại đang là mặt hàng quà tết được nhiều người ưa chuộng bởi sự mới lạ và hấp dẫn.

Theo thống kê cho thấy, thị trường quà đặc sản cao cấp năm nay tăng giá hơn so với mọi năm, tăng từ 20 - 40%. Dạo qua thị trường, quà đặc sản tôm khô loại đặc biệt có giá 1,4 triệu đồng/kg. Nhân sâm cao cấp có giá thấp nhất từ 300.000 đến vài triệu…

Đắt là vậy nhưng với tâm lý cả năm mới có một ngày tết để về thăm ông bà, cha mẹ nên những món quà đặc sản cũng không có gì là quá khó khăn. Nhiều cặp vợ chồng vẫn lựa chọn những món quà đặc sản như tôm khô các loại, đông trùng hạ thảo, yến, sâm, các loại trà cao cấp… để về làm quà cho bố mẹ.

Bởi theo họ thì tuy những món đắt nhưng rất có lợi cho sức khỏe.

3. Cây cảnh – Món quà rạng ngời trong xuân

Cây cảnh cũng là một trong những mặt hàng quà tặng được ưa chuộng trong dịp tết như mai, đào, quất hoặc các loại hoa cây cảnh đa dạng về giá cả, chủng loại và màu sắc như: phong lan, mai trắng, đào Nhật, hải đường… Mai, đào là hai loại cây cảnh bày tết thông dụng nhưng năm nay giá cả có chiều hướng tăng do trời miền Bắc quá lạnh nên đào nở không kịp.

Còn mai thì có hai loại phổ biến, đó là mai vàng Sài Gòn và mai đỏ ở Vân Nam Trung Quốc. Mai vàng giá giao động 1,5 triệu đến 5 triệu/một chậu, tuỳ vào dáng và thế của cây. Mai đỏ có giá thấp hơn, chỉ khoảng 800.000 - 1,5 triệu đồng một chậu. Và ta có thể thấy giá của mỗi chậu mai so với năm ngoái là gấp đến 2,3 lần

Năm mới mua quà gì cho người thân 3

Đào thế có giá nhỉnh hơn năm ngoái chút ít song lại hiếm và không đẹp. Phần lớn đào ít hoa, nụ nhỏ, ít lộc nên trông kém tươi tắn. Còn đào mèo, là đạo tự nhiên, cho hoa đẹp và bền thường đến từ các vùng núi cao phía Bắc, giá thành rất mắc, có những cành lên tớ cả trục chiệu.

Còn về thị trường quất, cũng giống như mọi năm, năm nay giá quất không có thay đổi nhiều, từ 200.000 đến 1,2 triệu là bạn có thể có một cây quất đẹp làm quà tặng cho mọi người được rồi.

Ngoài những món quà “truyền thống” như mai, đào, quất kể trên, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm thị trường hoa cây cảnh với những chậu lan thật sang trọng cho đến những chậu hoa báo xuân rực sắc mầu mà không mấy đắt, chúng được bán nhiều trên dọc đường Âu Cơ, Nghi Tàm, Quảng Bá (Hà Nội), hoặc khu chợ hoa phố cổ.

Trương Thị Thuý Vy
Trương Thị Thuý Vy
Trả lời 12 năm trước

Đối với em và bạn bè bạn có thể chọn nhũng món quà vừa túi tiền mà luôn cần thiết sử dụng trong năm cho học tập hay các hoạt động khác

Hiện mình đang bán usb của eezol giá cả hợp lí mẫu mã đẹp, có nhiều mẫu cho mùa noel,năm mới và dành cho các cặp đôi nữa đó.làm quà tặng thì cực kì cool bạn có thể tham khảo:

http://www.vatgia.com/raovat/1694/4016013/usb-qua-noel-gia-uu-dai.html

Liên hệ Ms Vy 0982.020.212

Nick:kid_tv89

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Tết đã gần kề, bạn đã chọn được quà Tết cho người thân của mình chưa? Hãy xem những gợi ý của chúng tôi để có thêm những ý tưởng quà tặng cho người thân của mình nhé!

Quần áo, vải vóc, phụ kiện

Tết đến, ai cũng thích được mặc quần áo mới. Vì thế, nếu có thời gian đi mua sắm thì bạn nên chọn quà tết là quần áo cho bố mẹ, chồng con và các cháu. Với bố thì có thể chọn mua áo sơ mi, áo thun, cà vạt, dây thắt lưng… Mẹ thì có thể là áo kiểu với nhiều chất liệu thun, silk, lụa…

Thời tiết ngày Tết miền Bắc rất lạnh, vì thế, nếu muốn làm điệu cho người thân thì bạn cũng có thể sắm khăn quàng, vớ, áo len, mũ len để cả nhà tha hồ diện đi chơi Tết.Với những em bé gái thì không gì thích hơn được mua những chiếc váy xinh, những chiếc băng đô, đồ cột tóc và những chiếc ví đựng tiền xinh xắn để đựng bao lì xì trong dịp Tết

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Nếu không thích tặng quần áo mới, bạn cũng có thể mua tặng cho bố mẹ mình một bộ bình trà bằng gốm sứ để bố mẹ bạn dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng bông vào ngày Tết.

Nhưng nếu bố mẹ hoặc ông bà bạn là người thích chơi cây cảnh, bạn có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để cả nhà chưng vào dịp Tết. Vừa đẹp lại vừa làm tăng thêm không khí Tết cho gia đình.

  • Huong dan chon qua tet cho nguoi than
    Bạn có thể tặng bình hoa trang trí tết cho người thân
  • Bộ tranh, chữ

    Tết đến, người ta cũng thường có xu hướng mua tranh hoặc mua chữ để treo trong nhà và tặng người thân. Tranh Phúc Lộc Thọ hay bộ Tứ quý (mai, lan, cúc, trúc) đều mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc và may mắn, sung túc cho năm mới.

    Giỏ quà Tết

  • Tiện lợi và không mất nhiều thời gian, bạn có thể chọn rất nhiều giỏ quà Tết được kết hợp theo nhiều thông điệp khác nhau như: Năm mới an khang, may mắn toàn gia, phúc lộc thọ toàn, Xuân mới tài lộc… với nhiều giá cả khác nhau (từ vài trăm đến vài triệu) được bày bán khắp các siêu thị và chợ.

    Tết đến, mang những giỏ quà Tết với đủ thứ bánh mứt, trà rượu đi biếu trông cũng rất sang trọng và người nhận cũng cảm thấy rất vui.

    Huong dan chon qua tet cho nguoi than
    Tặng bình, tách cũng là một gợi ý quà tết hay cho bạn
  • Rượu, bia nước ngọt

    Với những ông bố, đặc biệt là bố vợ, bố chồng rất thích được con dâu, rể quan tâm đặc biệt hơn đến mình trong dịp Tết, bạn hãy ghi điểm với các cụ bằng cách chọn mua biếu những chai rượu hợp sở thích các cụ nhé! Các cụ sẽ rất vui và hãnh diện vì có đứa con rất tâm lý cho mà xem.

    Ngoài ra, nếu bố không phải là người thích rượu, bạn cũng có thể chọn mua những thùng bia hoặc nước ngọt để đem biếu cả bố mẹ. Bàn tiệc ngày Tết của cả nhà sẽ thêm phần sung túc và vui vẻ đấy.

    Trái cây lạ

    Bình thường, bạn cũng rất hay mua trái cây để biếu bố mẹ, ông bà. Nhưng Tết là thời điểm để bạn thể hiện sự quan tâm đặc biệt và sự khéo léo của mình khi đem biếu ông bà và bố mẹ những trái cây lạ.

    Thị trường ngày Tết xuất hiện dưa hấu vuông, bưởi hồ lô là những thứ quả bạn có thể mua để biếu ông bà, bố mẹ trưng Tết. Hoặc chọn những loại quả nhập khẩu như Kiwi, nho không hạt Mỹ, lê chuông, cherry (anh đào)… cũng giúp người thân mình cảm thấy ngon và lạ miệng hơn trong dịp Tết.