Có cách nào Giúp môi bớt nhợt nhạt trong mùa đông không mọi người ?

Nguyễn Hải Ngọc
Nguyễn Hải Ngọc
Trả lời 15 năm trước
Trong khi bạn "che chắn" cơ thể bằng găng tay, khăn, mũ thì đôi môi vẫn phơi ra dưới trời lạnh. Hậu quả là chúng mất đi vẻ tươi thắm và trở nên nhợt nhạt. Mất khoảng một tháng để da lột bỏ lớp tế bào chết bên ngoài và lớp da mới, khỏe mạnh mọc lên. Khi da bị thương, nó sẽ tự bảo vệ bằng cách tạo ra một lớp da mới ngay lập tức. Tuy nhiên, da ở phần bề mặt cũ chưa sẵn sàng bong hết ra mà vẫn bám lại, dẫn đến bợt da môi. Các giải pháp có thể thực hiện là: Spa: Ở các mỹ viện có liệu pháp lột da miệng. Người ta dùng một loại cọ làm từ bơ của cây hạt mỡ, chiết xuất đậu nành và các hạt jojoba để loại bỏ tế bào chết. Nếu không thể đi spa, bạn có thể thử tự lột bằng hỗn hợp quả mơ xay. Chọn màu son môi đẹp: Màu son phù hợp sẽ giúp đôi môi đang bợt vì thời tiết trở nên tươi tắn. Nếu da sáng, nên dùng son màu hồng cánh hoa, còn da tôi nên dùng màu quả mọng chín và nâu caramel. Cần nhớ màu của thỏi son không phải lúc nào cũng đúng hệt như ảnh quảng cáo. Khi kết hợp với các sắc tố trên môi của mỗi người, nó sẽ cho ra một màu hơi khác. Do đó, bạn nên thử kỹ trước khi mua. Nếu không chắc chắn sắc độ của son có hợp với mình không, tốt nhất là chọn màu thuần. Các thế hệ son bóng mới đang mang tới một lớp màu mới, là một lựa chọn tốt nếu môi bạn mỏng, vì ánh lấp lánh mà loại son này mang lại tạo ra những khúc xạ ba chiều cho môi bạn, khiến chúng trông đầy đặn hơn. Ngoài ra, để tránh tác hại của ánh nắng đối với đôi môi, bạn nên dùng son dưỡng có chất chống nắng. Nếu không, tia cực tím sẽ gây lão hóa môi, làm mất collagen, protein khiến môi mỏng hơn, màu kém tươi và có những đường nhăn mờ.
Trả lời 15 năm trước
xời ơi, đơn giản nhất là bạn dùng mật ong bôi lên. Phê lắm, ko thấy nẻ này, ko bị khô vảy này, môi đỏ này, dễ chịu! Cách này hay lắm, đơn giản lại hiệu quả, kinh nghiệm ông cha có khác[:)] hi hi!!
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

cách làm hồng môi tự nhiên

Một đôi môi căng mọng, hồng đẹp tự nhiên luôn là niềm mơ ước của các cô gái, và là điều hấp dẫn các chàng trai. Những đôi môi thâm sần sùi, khô ráp, nứt nẻ không những khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu mà còn làm cho các chị em mất đi sự tự tin về đôi môi mình. Vậy cần phải làm gì để làm hồng môi tự nhiên đây? dưới đây là 4 cách làm hồng môi tự nhiên mà các bạn nên biết.

4 cách làm hồng môi tự nhiên

Tẩy tế bào chết

Việc này thật đơn giản, bạn chỉ cần có kiếm một bàn chải đánh răng nhỏ, lông mềm, ví dụ như bàn chải đánh răng cho trẻ nhỏ 3,4 tuổi. Dung dịch tẩy tế bào chết cho môi rất dễ kiếm, đó là đường hoặc muối hoặc nước cốt chanh, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 loại dung dịch này, bôi lên môi sau đó 2-3 phút dùng bàn chải đánh răng chải nhẹ nhàng để tẩy đi lớp tế bào chết trên môi. Sau đó bạn rửa sạch môi với nước hơi ấm. Làm 2-3 lần/tuần.

Dưỡng ẩm cho môi

Bước tiếp theo của việc tẩy tế bào chết đó là dưỡng môi. Ngay sau khi chà xát làm sạch tế bào chết ở môi bạn cần bôi lên môi một chút dầu oliu, hoặc mật ong, quả bơ, hoặc sữa … vào môi có tác dụng dưỡng ẩm môi cực kì tốt. Bạn có thể thực hiện việc này 2-3 lần /tuần là được.

Làm hồng môi tự nhiên

Có rất nhiều cách giúp bạn sở hữu một đôi môi hồng hào tự nhiên. Đó là:

  • Cách 1: sử dụng nước ép lựu trộn với sữa tươi, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi, mỗi ngày làm 1 lần, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau khoảng 1 tháng thực hiện. Đôi môi bạn sẽ trở nên căng hơn, đỏ hơn, quyến rũ hơn.
  • Cách 2: dưa chuột không những giúp bạn sở hữu một làn da trắng mịn màng mà bạn có thể sử dụng đắp dưa chuột lên môi để giúp đôi môi bớt thâm hơn, môi sáng hồng hơn.
  • Cách 3: cánh hoa hồng đỏ cũng là thứ giúp đôi môi bạn đẹp hơn, hãy ngâm cánh hoa hồng đỏ trong sữa 15 phút sau đó cho một chút mật ong vào, và bôi hỗn hợp này lên môi trong vòng 15 phút rửa sạch với nước ấm, làm như vậy mỗi ngày bạn sẽ có được một đôi môi căng mọng quyến rũ và đỏ đẹp tự nhiên.

Dưỡng môi khỏe đẹp từ bên trong

Không chỉ bảo vệ làm đẹp môi ở bên ngoài, mà chúng ta cần có một đôi môi khỏe đẹp sáng bóng từ trong ra ngoài như vậy mới lâu bền được. Vì vậy thực phẩm chính là yếu tố tốt nhất giúp bạn làm hồng môi tự nhiên. Hãy tăng cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi nhất là những thực phẩm chứa nhiều vitamin A và B, hai loại vitamin này chính là dưỡng chất cung cấp chính nuôi dưỡng đôi môi khỏe mạnh, căng đẹp hồng hào, nên uống các loại sinh tố được làm từ quả lựu, chanh, mật ong, hạnh nhân … Điều quan trọng không kém đó là nước uống, hãy uống đủ 2,5 lít nước một ngày nếu bạn không muốn đôi môi bị nhợt nhạt khô khốc vì thiếu nước.

Trên đây là 4 cách làm hồng môi tự nhiên mà các bạn nên biết để có thể sở hữu một đôi môi đẹp, quyến rũ. Chúc chị em phụ nữ sẽ luôn luôn xinh đẹp và hấp dẫn.