6 tips làm đẹp để bạn luôn xinh trong suốt kỳ nghỉ lễ

Hãy tận hưởng kỳ nghỉ lễ một cách trọn vẹn và xinh đẹp nhất với 6 tips sau đây nhé.

1/ Đừng bắt đầu với bất kỳ sản phẩm mới nào

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 1.

Chúng ta thường muốn thử nghiệm sản phẩm làm đẹp mới cho năm mới. Tuy nhiên, hãy tránh thử các sản phẩm mới này trước ngày quan trọng. Bởi các thành phần lạ cho dù là tốt đi nữa cũng có thể khiến da bị kích ứng và sẽ cần thời gian để da phục hồi về trạng thái bình thường.

2/ Không nên tẩy tế bào chết quá mức

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 2.

Vào mùa đông, da của chúng ta thường bị nứt nẻ và khô nhiều hơn. Do đó, có nhiều bạn lựa chọn cách tẩy tế bào da chết để giữ làn da luôn đẹp. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng phương pháp này bởi sẽ khiến da trở nên mẫn cảm hơn, dễ bị kích ứng, đỏ, khô hoặc gây mụn. Bạn chỉ nên tẩy da chết vật lý 1 lần/tuần hoặc với các sản phẩm tẩy da hóa học thì bạn nên dùng 2-3 ngày/lần.

3/ Đừng nặn mụn

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 3.

Chắc chắn là chẳng ai muốn đón năm mới với 1 cái mụn. Tuy nhiên nếu đã chẳng may bị mụn thì bạn cũng đừng nên nặn. Việc nặn mụn sẽ làm rách da và để lại vết thương. Tệ hơn nữa thì các vi khuẩn, dầu sẽ khiến bạn bị mụn nhiều hơn. Ngoài ra, khi nặn mụn, áp lực từ đầu ngón tay sẽ đẩy các chất dịch bên dưới bề mặt da xuống hơn nữa, khiến vết mụn nặng thêm và làm to lỗ chân lông. Cuối cùng, bạn có thể sẽ bị sẹo và vết thâm lâu dài.

4/ Chăm chỉ làm sạch và tẩy trang kỹ mỗi tối

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 4.

Đừng quên tẩy trang mỗi tối nhé. Không làm sạch và tẩy trang kỹ đồng nghĩa với việc bạn đang giữ lại toàn bộ vi khuẩn, bụi bẩn, dầu thừa trên da mặt. Ngày hôm sau, bạn sẽ thấy làn da của mình trở nên xám xịt, có thể bị mụn nữa. Do đó, cho dù có mệt mỏi hay bận rộn thì bạn cùng đừng quên việc tẩy trang và làm sạch da mỗi tối nhé.

5/ Luôn bôi kem chống nắng

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 5.

Da còn bị ảnh hưởng không chỉ ở lúc tiếp xúc trực tiếp với tia UV mà còn từ các tia có thể gây hại khác xuyên qua cửa kính, ảnh hưởng đến làn da. Tia sáng hồng ngoại từ máy tính hoặc điện thoại phát ra cũng có thể khiến da bạn lão hóa nhanh hơn. Do đó, đừng quên bôi kem chống nắng trong dịp nghỉ lễ nhé.

6/ Đừng quên đắp mặt nạ giấy

Để luôn xinh tươi suốt kỳ nghỉ lễ, bạn đừng bỏ qua 6 tips làm đẹp này - Ảnh 6.

Mặt nạ giấy giúp hồi sinh làn da của bạn trong tích tắc. Trong những ngày nghỉ lễ, chúng ta có nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân nên đừng quên sử dụng mặt nạ giấy. Hãy dành 15-20 phút để đắp mặt nạ. Ngay sau đó bạn sẽ cảm thấy làn da trở nên mềm mại và căng mướt tức thì.

Trên đây là những mẹo làm đẹp giúp bạn trở nên xinh tươi hơn trong những ngày lễ. Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào