Bảo quản mỹ phẩm đúng cách - Chuyện đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Để mỹ phẩm có hiệu quả tốt trên da thì ngoài việc mua một sản phẩm tốt thì bạn cần có cách bảo quản phù hợp với mỹ phẩm đó. Vậy làm thế nào để bảo quản những sản phẩm dưỡng da đúng cách?

Tại sao không nên để mỹ phẩm ở môi trường nóng và ẩm ướt

Phòng tắm chính là nơi mà mọi người thường để các sản phẩm dưỡng da nhất, nhưng không phải ai cũng biết rằng, việc bảo quản mỹ phẩm ở phòng tắm không phải là một sự lựa chọn tốt dành cho những “đứa con” của bạn vì nhiều lí do. Phòng tắm không chỉ là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và hơi nước từ vòi hoa sen thực sự khiến lũ vi khuẩn đó phát triển nhiều hơn và dĩ nhiên chúng sẽ xâm nhập vào các sản phẩm dưỡng da của bạn.

Tương tự, hơi nóng cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm, khiến sản phẩm bốc mùi và ngả màu. Nhiệt độ nóng và ánh sáng mặt trời có thể gây phân hủy, oxy hóa, tách nước . Điều này cũng giải thích vì sao các sản phẩm skincare đều chứa rất nhiều chất bảo quản để giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm đó. Chính vì những lí do đó hãy bảo quản mỹ phẩm ở nơi khô ráo, nhiệt độ mát và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để giữ an toàn cho các sản phẩm của mình.

Những loại sản phẩm nào nên được bảo quản trong tủ lạnh

Vitamin C và Retinoids là những thành phần rất nhạy cảm với nhiệt và ánh sáng mặt trời. Khi tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, cấu trúc vủa Vitamin C và Retinoids dễ dàng bị phân hủy và oxy hóa. Để đảm bảo được  rằng tuổi thọ của nó được kéo dài lâu nhất có thể, hãy để những lọ serum này trong ngăn mát tủ lạnh.

Không chỉ riêng Vitamin C và Retinoids mà những sản phẩm có chứa thành phần hoạt tính hoặc lợi khuẩn (Probiotic) đều cần phải được bảo quản nơi mát như trong tủ lạnh để có được môi trường sống tối ưu.

Ngoài ra, những sản phẩm có chứa 100% thành phần thiên nhiên hoặc hữu cơ đều cần phải được ưu tiên những chỗ trống trong tủ lạnh vì trong những sản phẩm này không có (hoặc rất ít) chất bảo quản chính vì thế hạn sử dụng của nó sẽ rất ngắn hạn.

Kem mắt:

Các sản phẩm có tác dụng làm co các mô và thắt mạch máu như các loại kem mắt thì tốt nhất là nên bảo quả trong ngăn mát tủ lạnh vì khi ở trong môi trường mát, chúng sẽ có tác dụng giảm sưng cho vùng mắt đồng thời thắt lại các mạch máu giãn nở- nguyên nhân gây quầng thâm.

Gel dưỡng ẩm:

Ở nhiệt độ mát, khả năng dưỡng ẩm của các sản phẩm này sẽ được phát huy hết tối đa, ngoài ra nó còn có tác dụng làm dịu da, đặc biệt là những vùng da đang bị mẫn cảm, đỏ ngứa và da mụn. Thêm vào đó, việc các sản phẩm được làm mát rồi apply trực tiếp lên da còn là một phương pháp thư giãn hiệu quả để khởi đầu 1 ngày mới hoặc kết thúc một ngày làm việc vất vả.

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Vatgia.com.

Chưa có câu trả lời nào