Những sai lầm khi mua mỹ phẩm mà chị em nên biết

Nhiều khi lựa chọn mỹ phẩm để làm đẹp cho chính mình đôi khi cũng xảy ra những sai lầm mà không phải ai cũng biết. Những điều mà chị em thường mắc phải như: thành phần của mỹ phẩm, làn da nhạy cảm với chất dị ứng, hoặc cơ bản là chọn phải mỹ phẩm giả,... dưới đây là một số những sai lầm mà chị em bị mắc phải đặc biệt nhất mà chúng tôi tổng kết lại.

Bỏ qua những thành phần có trong mỹ phẩm


Có thể nói sai lầm thường trực đối với chị em khi chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da hay một sản phẩm make up đều mắc phải chính là lười không xem thành phần của mỹ phẩm. Có thể bởi thành phần được hội tụ bằng đủ các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Hàn, tiếng Nhật,... và chị em thì không phải ai cũng cao siêu đến mức hiểu hết được các thành phần này có ích như thế nào trong quá trình dưỡng da và chăm sóc da của mình. Sai lầm này chính là sai lầm đầu tiên mà ai cũng mắc phải.

Không thử mỹ phẩm ở ánh sáng tự nhiên

Màu sắc của phấn trang điểm, 1 thỏi son hoặc 1 dòng dưỡng mắt đều nên thử ở ánh sáng mặt trời. Những gì bạn thử ở trong các shop bằng đèn chiếu sáng không hề thật mà ngược lại có thể khiến bạn chỉ lung linh nhất thời.

Không nắm được thời gian sử dụng của mỹ phẩm

Đây là điều mà nhiều chị em thường bỏ qua khi mà sử dụng mỹ phẩm. Đáng buồn ở mức là nhiều thứ đã quá thời hạn sử dụng từ rất lâu nhưng chị em vẫn tiếp tục sử dụng một cách đáng lo ngại. Một số đồ chỉ dùng được trong 3 tháng nhưng vì không để ý mà chị em vẫn sử dụng đến 1-2 năm vì không sử dụng nhiều đến. Lo ngại nhất là thành phần trong mỹ phẩm đã biến chất và có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp đến bạn về những sai lầm sử dụng mỹ phẩm mà không phải chị em nào cũng lựa chọn tốt nhất. Điều quan tâm chính là hay mắc phải mà mắc đi mắc lại nhiều lần. Hãy tiếp tục theo dõi nhiều hơn các thông tin đến từ chúng tôi nhé!

Chưa có câu trả lời nào