Những bí quyết giúp môi xinh luôn luôn căng mọng vào mùa đông này

Mùa đông, thời tiết hanh khô, độ ẩm thấp khiến nhiều người sinh ra tật xấu liếm môi. Nếu tình trạng ấy kéo dài sẽ càng làm cho tình trạng môi nứt nẻ và khô cong thêm. Dưới đây là 3 bí quyết để giữ cho môi xinh đẹp và căng mọng.

Tẩy tế bào chết bằng kem đánh răng

Bước đầu tiên trong quá trình “tút” lại vẻ đẹp của đôi môi đó là tẩy da chết. Nếu bạn không loại bỏ lớp da thừa trên môi thì dù có sử dụng loại son dưỡng đắt tiền đến mấy thì môi khô vẫn hoàn khô. Những lớp da chết này sẽ cản trở chất dưỡng ở bên ngoài cho nên môi sẽ không thể tiếp nhận và thẩm thấu được.

Các bước tẩy da chết cho môi rất đơn giản. Bạn lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ massage nhẹ nhàng hai cánh môi trong vòng 2 phút. Sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ để lớp da chết bong ra. Cuối cùng lau sạch lớp da chết kia bằng khăn ấm và bôi một lớp son dưỡng.

Dùng son tốt

Dân gian có câu “Tiền nào của nấy”, các chị em đừng ham rẻ mà mua những loại son kém chất lượng và độ chì cao. Chì không chỉ là tác nhân gây môi thâm, kém sắc mà còn khiến môi khô và nứt nẻ. Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng các dòng son có thành phần nhiều dưỡng, sáp ong.

Nha đam

Từ lâu nay, nha đam luôn nằm trong danh sách những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên. Không chỉ làm bóng tóc, mướt da, làm dịu da khi bỏng, nha đam còn có thể trị môi khô nẻ.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt một lát nha đam, loại bỏ phần vỏ và lớp nhựa bám lên bề mặt. Sau đó xoa nhẹ nhàng nha đam lên môi. Bạn lặp đi lặp lại 3 lần, mỗi lần cách nhau 20 phút rồi lau môi bằng khăn ẩm. Bạn sẽ cảm nhận được sự thần kì sau khi thực hiện.

Chúc các bạn sớm lấy lại được đôi môi căng mọng như mong muốn!

Chưa có câu trả lời nào