Cách làm sạch da bằng các loại da khác nhau, có những loại sản phẩm làm sạch nào?

  1. Lựa chọn sản phẩm làm sạch bằng dầu (Cleansing Oil)

 Sản phẩm dung dịch làm sạch chứa nhiều dầu, hay còn gọi là dầu tẩy trang. Sản phẩm này không tạo bọt khi dùng, thường được dùng để tẩy trang  vì trong dầu cleansing oil

sẽ hòa tan được dầu có trong các sản phẩm make-up và cuốn trôi chúng một cách sạch sẽ. Kể cả khi bạn không make-up,  sản phẩm cleansing oil được sử dụng cũng giúp hòa tan các bụi bẩn không tan trong nước bám trên da mặt. Nhưng để thực sự làm sạch hoàn toàn dầu trong sản phẩm còn dư, các bạn nên rửa lại một lần nữa với sữa rửa mặt dạng có tạo bọt do bọt sẽ cuốn trôi những dầu dư còn sót lại trên da (double claensing).

​2 Sản phẩm Làm Sạch Bằng Kem (Cream Wash/ Cream Cleanser/ Cleansing Cream)

 Sản phẩm làm sạch có dạng kem là sự pha trộn hỗn hợp của dầu với nước.  Vì thế  mà lượng dầu trong sản phẩm đã giảm dần. Sản phẩm này mọi người hay gọi là Kem Tẩy Trang. Cụ thể là khi thoa kem lên da mặt, bạn sẽ không cảm thấy da mặt bị khô căng sau khi rửa. Sản phẩm Kem tẩy trang cũng giúp bạn loại bỏ lớp phấn trang điểm, làm trôi các bụi dơ không tan trong nước nhờ thành phần dầu có trong sản phẩm. Sản phẩm làm sạch Cleansing Cream thích hợp với những bạn có làn da khô, nếu bạn là da thường hoặc da dầu thì cũng vẫn có thể dùng được nhưng  bạn nhớ dùng thêm 1 loại sữa rửa mặt dạng tạo bọt sau đó để loại bỏ hoàn toàn lớp dầu trên mặt nhé.

  1. Sản phẩm chứa Dung Dịch Làm Sạch Dạng Sữa (Cleansing Milk/ Milk Cleanser)

​Đây  là sản phẩm có sự cân đối nhất về tỷ lệ dầu và nước bạn có thể gọi là sữa Tẩy Trang hay Sữa Rửa Mặt. Sản phẩm Cleansing Milk có thể tạo bọt hoặc sử dụng bình thường, Sản phẩm được dùng phù hợp với mọi loại da để loại bỏ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn không tan trong nước.

  1. Sản phẩm Sữa Rửa Mặt Dạng Gel (Cleansing Gel/ Jelly Foam)

​ Sản phẩm Sữa rửa mặt dạng gel là sự lựa chọn cho những bạn có làn da khô, da nhạy cảm hay những bạn thích cảm giác tươi mới. Bạn sẽ cảm thấy cảm giác dịu nhẹ và dễ chịu khi sử dụng do tỷ lệ nước trong sản phẩm đã tăng dần .

 Nếu bạn  thường xuyên trang điểm hay muốn làm mất đi lớp bã nhờn không tan trong nước bám trên da sản phẩm dạng gel chưa đủ để làm sạch.  Nếu muốn làm sạch da, bạn vẫn cần  1 sản phẩm làm sạch chứa dầu (dạng oil/ cream/milk) để hòa tan lớp makeup sau đó làm sạch da 1 cách hoàn hảo.

  1. Sản phẩm Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt (Cleansing Foam)

​Đây là dòng làm sạch  được sử dụng  nhiều nhất trên thị trường, được nhiều chị em lựa chọn các sản phẩm làm sạch da mặt tại thị trường Việt Nam nó có thể là dạng sữa, hay là dạng xà phòng  hoặc dạng tạo bọt sẵn (foam).  Sản phẩm này giúp cho bạn làm sạch sâu lỗ chân lông nhờ bọt li ti được tạo ra chui sâu vào lỗ chân lông.

 Tuy nhiện, những sản phẩm tạo bọt nhiều hay ít cũng có tính kiềm (bazơ).  Nên sau khi dùng  bạn cần thoa nước hoa hồng (toner) lên da để cân bằng độ pH cho làn da (pH quá cao khiến da dễ gặp phải nhiều vấn đề và làm cho các sản phẩm dưỡng da khác không phát huy được tác dụng). Bạn nên nước hoa hồng có ghi rõ trên bao bì về khả năng cân bằng độ pH cho da. Để tìm hiểu sâu hơn về tầm quan trong của độ pH, bạn hãy chờ những bài tiếp theo nhé.

6.Làm Sạch Bằng Dung Dịch Dạng Nước (Cleansing Water)

Nước Tẩy Trang, thành phần chính là nước và các hóa chất .

Ưu điểm: sản phẩm nước tẩy trang  được cấu tạo bởi những hạt dầu siêu nhỏ  được xung quanh bao bọc bởi nước,  nó tạo không tạo cảm giác nhờn mà vẫn giúp tẩy da sạch khi sử dụng như các sản phẩm tẩy trang khác(oil/cream/milk cleanser).

Nếu bạn sử dụng loại sản phẩm lâu trôi  như son môi, phấn mắt, kem nền, hoặc kem chống nắng thì nước tẩy trang không thể làm sạch được. Không những thế nước tẩy trang  hầu hết đều có lượng cồn nhất nhất, nó cũng chính là nguyên nhân gây mụn và lão hóa da. Nên khi lựa chọn nước tẩy trang, bạn nên tìm hiểu kỹ thành phần

Chưa có câu trả lời nào