Tôi muôn mở hiệu thuốc tây, Vậy cần phải chuẩn bị những gì, Mong các bạn có kinh nghiệm goáp ý cho tôi

Tôi muôn mở hiệut thuốc tây, Vậy cần phải chuẩn bị những gì,Mong các bạn có kinh nghiệm goáp ý cho tôi ạ.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Về quày hàng phải có. Cửa kính + điều hòa + khu vực rửa tay.
- Trang thiết bị tủ quày cái này có giá theo m2 rồi nên em ko biết cụ định làm tủ quày diện tích bao nhiêu. Những thứ đó cụ có thể check ra giá.
Thuê bằng đại học ( Thủ đô khoảng 4T. giá chung . Vùng ven em ko biết ) Tuy nhiên đối với vùng ngoại ô có thể làm đại lý cho chi nhánh dược phẩm của huyện nào đó thì sẽ ko phải mất tiền thuê bằng đại học chỉ cần bằng trung cấp. Ngược lại mỗi tháng cụ phải lấy hàng trong chi nhánh theo mức khoán của chi nhánh tầm 5 triệu em dự thế.
- Cụ lên sở y tế của huyện để xin thủ tục mở nhà thuốc .
- Nếu mới mở thì cụ cần phải có một người bán quày tư vấn ngon ( Mới ra trường thì cụ đừng nghĩ đến vì các bạn ấy ko biết tí gì luôn chỉ làm cụ mất khách thêm.) Cái này phải đầu tư.
- Nguồn hàng thì chọn ko hết . Nhưng những mặt hàng gì quảng cáo thì phải có thứ đó . Ngoài ra chọn những thứ giống như thế nhưng ko quảng cáo thì bán tư vấn mới có lãi.
Tuy nhiên em nhìn nhận là nếu anh chị chưa có một tí kinh nghiệm nào về nghành này nên đừng vội vàng quyết định. Ko biết sẽ ko quản lý được dẫn tới nhiều thứ khác .
Tốt nhất nên nhờ người đã mở nhà thuốc rồi để tư vấn là tốt nhất.

Mình cũng đang quản lý 1 hiệu thuốc Tây ở Châu Long gần Hồ Tây. Nói chung làm cũng ko đơn giản. Lãi cũng chẳng bao nhiêu nếu phải đi thuê nhà.
Nếu 2 em bạn chỉ có bằng Trung cấp thì phải thuê 1 dược sỹ đại học đứng tên nhà thuốc có kinh nghiệm trên 5 năm, nếu họ nghỉ hưu rồi thì bạn được bán cả ngày, nếu họ còn đi làm bạn chỉ được bán ngoài giờ hành chính. Nhưng nói chung nếu biết cách thì cũng lách luật được.
Trong hợp đồng thuê nhà bạn phải ghi rõ điều khoản thời hạn thuê nhà trong ít nhất 3 năm, giá cả chỉ được tăng giá sau 3 năm nếu mình thuê tiếp và không quá 20 đến 30%. Nếu bên nào chấm dứt trước thời hạn hợp đồng thì phải báo trước 3 tháng và phải đền bù thiệt hại cho bên còn lại là 30% trên tổng giá trị hợp đồng bị vi phạm. 6 tháng thanh toán 1 lần.
Vì mình gặp bạn mình thuê nhà xog làm hợp đồng ko chặt chẽ nên chủ nhà cứ đòi tăng nhà liên tục, trong khi đó nếu ko thuê thì ko có chỗ bán hàng, còn nếu thuê thì chả lãi bao nhiêu.
Khi chuẩn bị xong hết thủ tục mở nhà thuốc thì phải làm GDP (Thực hành nhà thuốc tốt), phải niêm yết giá, diện tích đạt tiêu chuẩn, phải làm SOP thực hiện theo quy chuẩn nhà thuốc tốt...
Sau đó Sở Y tế đến kiểm tra (tất nhiên là phải phong bì rồi), sau đó nếu được họ sẽ thông báo cho mình.
Lúc đầu chưa có thì bạn nhập ít thuốc thôi, những thuốc chủ yếu và số lượng ít. Chắc vốn ban đầu cũng rơi và khoảng 200 triệu.
Ngoài nguồn hàng Giảng Võ còn ở 31 Láng Hạ, 95 Láng Hạ và nhập trực tiếp từ các Công ty thuốc qua Điện thoại nữa, nhưng chủ yếu là nhập ở Giảng Võ.
Nhưng cũng phải có kinh nghiệm đi nhặt thuốc. Để biết được hãng rẻ hơn hay chợ rẻ hơn. Ở chợ thuốc thì thuốc này mua ở nhà nào rẻ, thuốc kia mua ở nhà nào rẻ. - See more at: http://www.lamchame.com/forum/showthread.php/256331-M%E1%BB%9F-c%E1%BB%ADa-hi%E1%BB%87u-thu%E1%BB%91c-T%C3%A2y#sthash.NVK2gjoR.dpuf
pqy
pqy
Trả lời 9 năm trước

Mình cũng đang có ý định mở quầy thuốc Tây, mẹ nào đã, đang và sẽ mở thì cùng vào đây chia sẻ nhé.

Tớ thì không làm trong ngành dược, cũng không có kinh nghiệm gì nhưng lại thích kinh doanh lĩnh vực này. Tớ cũng chưa biết bắt đầu từ đâu. Chỉ nghe nói: đầu tiên làm thủ tục với Sở y tế, sau đó họ đến thẩm định (sau khi thuê được cửa hàng). Sau đó,lây hàng, và bán.

Vốn đầu tư ban đầu, mình nghe nói, từ 100-200 triệu đồng. Nếu kinh doanh mặt hàng này thì gặp những khó khăn, thuận lợi gì? Yếu tố nào để mở thành công 1 quầy thuốc Tây? Mẹ nào có kinh nghiệm thì giúp tớ với nhé. Mong tin các mẹ nhiều


Trc hết tớ xin chúc mừng ý tưởng táo bạo của mẹ Tom đấy nhé. Tớ (cả gia đình tớ) đang ấp ủ cái ý định này mà chưa làm được đây mẹ nó ơi.

Nhà tớ chồng là BS đa khoa, mẹ đẻ có bằng trung cấp dược, đã từng có thâm niên bán thuốc tây 10 năm nay ở quê HP. Giờ cả gia đình chuyển lên HN tính mở 1 quầy thuốc tây mà khó quá. Quan trọng là nhà tớ ko thuê được địa điểm và con tớ còn nhỏ quá, mẹ đẻ tớ đang trông nên chắc phải 1, 2 năm nữa mới tính được. Tớ vẫn ấp ủ ý định mở một cái kiểu như Trung tâm tư vấn y tế gia đình (tư vấn y tế trực tiếp or qua điện thoại, khám chữa bệnh thông thường ban đầu, bán thuốc thông thường và thuốc bổ - tớ làm ăn nhỏ nên chỉ tập trung vào phân khúc thị trường này thôi, lại tận dụng được nhân lực cả nhà tớ).

Theo bản thân tớ thấy, nếu mẹ nó ko làm trong ngành liên quan (BS, DS) thì quan trọng nhất là mẹ nó phải thuê được người có bằng, thuê người có kinh nghiệm bán hàng, nguồn hàng ... rồi sau đó mới tính đến các chuyện khác nhé. Bản thân tớ đi mua thuốc cũng vậy, nếu có đơn của BS thì tớ sẽ đến 1 cửa hàng thuốc to, có uy tín để mua (đảm bảo thuốc thật), nếu thuốc thông thường tớ sẽ đến cửa thuốc gần nhà, còn nếu thuốc bổ thì tớ phải tìm người bán hàng già già, có nhiều kinh nghiệm để tư vấn cho mình thuốc gì hợp lý.

Còn vốn thì bao la vô cùng lắm mẹ nó ạ. Nhà tớ thì ko cần nhiều vốn lắm, vì có mối lấy hàng quen rồi, có thể nợ lần sau, trả lần trước được (mỗi tội ở HP thôi).

Mẹ nó khi nào mở cửa hàng thì tớ sẽ qua ủng hộ nhé. Tớ ở HN.


ah, giờ tớ mới đọc kỹ hơn câu hỏi của mẹ nó.

- Vốn đầu tư ban đầu còn tùy mẹ nó nhé, mẹ có địa điểm chưa? Thuê được bằng DS chưa? Thuê được người bán hàng chưa? Có nguồn hàng chưa? Đã xác định được phân khúc thị trường chưa? Đã khảo sát thực tế để biết lãi/vốn là bnhieu % chưa?

- Thuận lợi/khó khăn: Theo tớ thời này làm ăn thì toàn khó khăn thôi, chả thấy thuận lợi đâu cả (J/K). Nhưng tớ thấy ngoài thuận lợi về vốn và/hoặc địa điểm ra (nếu có) thì chưa thấy mẹ nó có thuận lợi gì. Quan trọng là mối liên hệ và kinh nghiệm với ngành này mẹ nó gần như không có.

- Để mở 1 quầy thuốc tây thành công theo tớ không phụ thuộc vào một yếu tố riêng lẻ nào hết mà phải là sự kết hợp hài hòa tất cả các yếu tố trên.

- Đang rỗi để tớ tính sơ sơ với mẹ nó thế này nhé:

+ Thuê địa điểm (nhỏ): 3 triệu
+ Thuê bằng: 1.5 triệu
+ Thuê người bán hàng: 1,5 triệu
+ Chi phí bán hàng (điện thoại, điện, nước, túi giấy gói ... ): 1 triệu
+ Chi phí cơ hội: 200tr*1% = 2 triệu
+ Lãi kỳ vọng: Giả sử 2 triệu
+ ...

Tổng sơ sơ trên đã là 11tr/tháng rồi mẹ nó ơi.

Y học Việt Pháp
Y học Việt Pháp
Trả lời 9 năm trước

ai muốn chung vốn với minh đi

Thành Hưng
Thành Hưng
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể tham khảo một số thiết bị để mở hiệu thuốc nhé,
Chỗ này các anh ấy làm uy tín lắm đấy.
Có cảkệ sắtvới các kệ khác đấy.
bạn xem các trang thiết bị cho siêu thị trước đi nhé, tất yếu đấy.
Gía kệ cũng như các thiết bị khác :http://akh.vn/hoặc :http://keviet.vn/
https://www.facebook.com/groups/1505...52740/?fref=ts
Liên hệ anh Hưng : 0975 574 829

Thành Hưng
Thành Hưng
Trả lời 9 năm trước

các bạn xem trang thiết bị cần thiết nhé.

Gồm có : kệ sắt v lỗ , phần mềm quản lý tiệm thuốc.

xuân trường trần
xuân trường trần
Trả lời 9 năm trước
Mình can sang lai tu, ke thuốc.so thuốc.mới mo được 3 thang do dia diêm kinh doanh ko thuận lợi.giam gia 10 phần trăm.hoặc cao hơn
xuân trường trần
xuân trường trần
Trả lời 9 năm trước
Sang lai toàn bo nha thuoc.tu, ke, thuốc Dat 2017, giam gia toàn bo 10 den15 phần trăm.tp hcm.0988313927