Làm sao phân biệt kem lót và kem nền ?

Em ko biết làm sao để phân biệt kem lót và kem nền các mẹ ạ, nếu nó ghi thông tin lên vỏ chai mà có dính chữ base hoặc found thì may ra em còn biết,

ví dụ lọ này là gì thì em chịu, mặc dù trên các web bán hàng nó luôn được để vào mục found nhưng có chị vẫn bảo đó là base : http://www.saroma.com.vn/index.aspx?...id=399&id=1152

Làm sao để phân biệt đây các mẹ nhỉ ?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Kem lót (M-up base): là 1 loại kem dưỡng có chứa hạt phấn màu, có tác dụng ngăn không cho lớp nền (foundation) ăn vào mặt, làm cho da chỉ thể hiện 1 màu duy nhất, thông thường là dạng nước (liquid) có nhiều màu sắc: xanh da trời, xanh lá cây (phổ biến nhất trong trang điểm công sở), hồng, tím, beige (cái màu này hay bị nhầm là foundation đây nếu kô có chữ base trên chai), trắng. Mỗi màu dành cho 1 mục đích khác nhau.
- Nền (foundation): có nhiều dạng thể hiện: nước (liquid: cũng thông dụng nhất đây), kem, thỏi, xốp. Và thường là màu nâu từ nhạt đến đậm, có tác dụng quyết định màu da mình muốn thể hiện (sáng hay tối) nếu kết hợp sau base thì base sẽ qđ việc này, nếu dùng dạng thỏi hoặc kem thì có thêm tác dụng che các khuyết điểm nhỏ trên mặt (do đặc hơn liquid), và tác dụng chính là tạo độ bám dính tốt cho phấn phủ (press or loose powder) và màu mắt màu môi.

Các bước trang điểm nền đầy đủ thì gồm: kem dưỡng --> base --> foundation --> powder. Nhưng trong trường hợp làm tắt (save time :Smiling: ) thì bạn đã có lớp kem dưỡng thích hợp rồi có thể bỏ qua base nhưng foundation fải chọn được màu hợp với màu da của bạn (tức là hửng hơn da cổ 1 chút xíu thôi).