Mặt có nhiều tàn nhang, nốt ruồi, nốt chàm.Vậy tôi nên dùng loại thuốc nào để chữa trị?

Tôi là phụ nữ 40 tuổi, trên mặt có nhiều nốt tàn nhang, mụn ruồi nhỏ, nốt chàm. Hiện nay có nhiều loại thuốc quảng cáo là bôi sẽ khỏi, vậy tôi nên dùng loại nào và cách chữa trị từng loại mụn?
Trả lời 15 năm trước
Tàn nhang (vết nám): hay xuất hiện ở những phụ nữ trên 35 tuổi, đặc biệt ở những người tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Đó là những vết màu nâu, vàng nhạt, đôi khi thẫm màu. Các vết này có hình tròn hoặc bầu dục, bằng phẳng với da mặt, không đau và ngứa. Chúng khu trú rải rác trên da vùng trán, má, mũi, mu bàn tay, cẳng tay, lưng, ngực... Tổn thương chỉ ăn rất nông ở lớp biểu bì, không sâu xuống trung bì. Da vùng mặt hoặc mu tay dễ bị tổn thương vì phải tiếp xúc trực tiếp và kéo dài với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Khi đó, cơ thể phản ứng lại bằng cách tập trung nhiều tế bào sắc tố tại đây để bảo vệ. Tổn thương da loại này lành tính, chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Các thuốc bôi để trị thường kém hiệu quả, có thể giải quyết chúng bằng cách đốt laser. Nốt ruồi: Thường có từ khi mới sinh, và xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, khu trú rất nông tại lớp biểu bì, song đôi khi lại sâu tận dưới trung bì. Bôi thuốc không tẩy được hết nốt ruồi, chỉ có thể lấy nốt ruồi đi bằng phẫu thuật hoặc tia laser. Nếu nốt ruồi ở nông thì sau khi tẩy sẽ không để lại sẹo và không mọc lại. Còn nếu nốt ruồi ở sâu dưới trung bì thì sau khi tẩy vẫn có thể mọc lại. Nguyên tắc lấy nốt ruồi là phải lấy triệt để cả phần dưới trung bì. Nếu kỹ thuật tốt thì sẽ không gây nhiễm trùng và không để lại biến chứng nguy hiểm. Nốt chàm: Có thể là các vết đỏ da và bong vẩy trong bệnh viêm da dầu. Chúng hay xuất hiện ở rãnh mũi má, đầu hai lông mày, sau tai, đôi khi cả hai bên má. Da vùng chàm thường dày lên, sờ thấy hơi cộm, đỏ và bong vảy trắng dính trên da, nền da nhờn. Về điều trị, có thể bôi các chế phẩm có chứa steroid hoạt phổ vừa phải và nhẹ như Flucina, Synalar, Eumovate, Elomet, Fucicort... ngày hai lần trong vòng 1 tuần. Không tự ý bôi kéo dài. Ngoài ra nên dùng một đợt vitamin B2 hoặc Biotin. Nếu không đỡ phải đi khám bác sĩ ngay.
Vũ Anh
Vũ Anh
Trả lời 11 năm trước

Chào chị! Về vấn đề tàn nhang của chị em chưa biết rõ là tàn nhang sâu dưới lỗ chân lông hay chỉ đơn giản là ở trên bề mặt da. Vậy nếu chị ở Hà Nội thì liên hệ với em theo số điện thoại: 0972813085 để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

-check gia
-check gia
Trả lời 11 năm trước

Ở tuổi 40, da đang trong tình trạng bị lão hóa rất nhanh, chị có thể chăm sóc da trị nám, tàn nhang bằng nghệ tươi là an toàn nhất. Chị có thể tham khảo, mặt nạ tẩy nghệ của Tanamera chiết xuất từ củ gừng, nghệ tươi, lá trầu và các loại thảo dược khác giúp chống viêm, kháng khuẩn, tẩy lớp tế bào da chết, da sạm trên mặt, trị mụn, nám rất hiệu quả và đáng tin cậy. Chị tham khảo tại http://www.sausinh.com/san-pham/tay-mat-nghe/

tkytky
tkytky
Trả lời 10 năm trước
vậy chị dùng kem em đang sài nè . rất có hiệu quả . trong 15 ngày thôi là ok đó . giờ da em trấng mịn lắm
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Sữa chua

7 loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên1

Các axit lactic trong sữa chua có thể giúp đỡ rất nhiều để thoát khỏi tàn nhang xấu xí.Hãy dành một chút kem chua và trực tiếp áp dụng nó vào khu vực da bị ảnh hưởng và để khô trong vài phút.Thay vì rửa nó đi hoàn toàn bằng nước, bạn nhẹ nhàng phải lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn và sau đó áp dụng một số loại kem dưỡng ẩm.Biện pháp khắc phục điều này sẽ không gây kích ứng da hoặc khô.Theo phương thuốc này ít nhất một lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang biến mất.Ngoài ra bạn cũng có thể rửa sạch vùng da bị ảnh hưởng với sữa chua hàng ngày.Trong trường hợp bạn không có sữa chua, sau đó bạn luôn luôn có thể sử dụng sữa chua.

Nước ép chanh

7 loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên2

Chữa tàn nhang bằng chanh

Nước chanh là một thành phần có hiệu quả cao có thể được sử dụng để điều trị tàn nhang cũng như những đốm nâu trên da . Nước chanh đã làm sáng vùng da được xem như kem tẩy tế bào chết khá hiệu quả . Thoa đều nhẹ nước chanh tươi lên vùng da cần điều trị . Để mặt nạ chanh tươi khoảng 15 phút trên mặt rồi nhẹ nhàng rửa mặt lại bằng nước ấm .Thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mật ong

7 loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên3

Hòa hai muỗng canh mật ong với một chút nước ấm sau đó thoa nhẹ lên vùng da cần điều trị Bạn hãy để hỗn hợp mặt nạ trị tàn nhang này khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.Đây là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho tàn nhang. Một lựa chọn khác là bạn có thể tạo ra một hỗn hợp mật ong và sữa chua, và áp dụng hỗn hợp mặt này khoảng nửa giờ mỗi ngày. Đây là phương pháp trị tàn nhang tại nhà khá hiệu quả

Cà tím

7 loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên5

Cà tím cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang. Chọn một quả cà tím tươi và cắt nó thành từng miếng dày và sau đó, nhẹ nhàng di chuyển miếng lát cà tím xung quanh mặt và để lại chúng trên da khoảng 15-20 phút . Các nốt tàn nhang sẽ trở nên sáng sủa hơn đáng kể nếu bạn áp dụng cách trị tàn nhang này đều đặn thường xuyên

7 loại mặt nạ trị tàn nhang từ thiên nhiên4

Áp dụng bơ trên tàn nhang cũng có thể giúp đỡ trong việc làm sáng họ. Trong thực tế, một trong những cách dễ nhất để thoát khỏi tàn nhang là để áp dụng bơ trong tàn nhang, để lại nó trong mười phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Một lựa chọn khác là làm cho một dán dày của bột yến mạch bột và bơ. Áp dụng hỗn hợp này vào các khu vực bị ảnh hưởng, để khoảng nửa giờ đồng hồ và cuối cùng rửa sạch với nước lạnh.Làm phương thuốc này mỗi ngày một lần cho đến khi bạn có được kết quả tích cực.

Hành tây

Hành tây cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và đốm nâu.Cho kết quả tốt hơn, sử dụng hành tây màu đỏ thay vì bình thường.Lấy một củ hành đỏ và cắt thành lát dày và sau đó chà hành tây lát nhẹ nhàng trên tàn nhang hai lần mỗi ngày.Bạn phải tiếp tục khắc phục điều này hàng ngày cho đến khi tàn nhang mờ dần đi. Một cách khác là bạn sử dụng nước ép hành tây với với 1 muỗng cà phê giấm sau đó xoa nhẹ lên vùng da điều trị . Bạn hãy thực hiện đều đặn 1-2 lần/ tuần

Đu đủ

Nước trái cây đu đủ là một biện pháp khắc phục hiệu quả để loại bỏ tàn nhang xấu xí. Papain là một loại enzym có mặt trong đu đủ có thể giúp làm sáng tàn nhang. Ép lấy nước đu đủ tươi sau đó thoa nhẹ nhàng lên vùng da điều trị . Sau mười phút, bạn có thể rửa sạch da bằng nước lạnh .

Mạc Hồng Sơn
Mạc Hồng Sơn
Trả lời 10 năm trước

Điều trị sẹo lồi, sẹo lõm, mụn bọc, mụn cám, thâm, nám.... chăm sóc da, chăm sóc toàn thân bằng thảo dược thiên nhiên hay lăn kim, tế bào gốc, laze và trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay, địa chỉ uy tín 134/48 Thành thái Phường 12 Quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh, Thạc sĩ, bác sỹ Đào chuyên khoa da liễu bệnh viện 115 trực tiếp khám chuyên sâu và điều trị.


Chúng tôi là một công ty dược chuyên sản xuất và phân phối trang thiết bị y tế, sản phẩm làm đẹp, kem dưỡng da, trị mụn ngoài ra chúng tôi còn có các thẩm mỹ viện, các trung tâm chăm sóc sắc đẹp.


Quý khách quan tâm, và có nhu cầu phân phối sản phẩm hãy gọi điện cho chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch khám và tư vấn, đặc biệt chúng tôi dành tặng 200 Sản phẩm làm đẹp cho 200 khách hàng đầu tiên đến tham quan và điều trị cũng như cá nhân, đại lý có nhu cầu phân phối sản phẩm


Hotline: 0906.074.704 or 0974.972.933 Mr Sơn
Điện thoại trước để đặt lịch tư vấn, khám và điều trị hoặc hợp tác phân phối sản phẩm

nguyen thuy anh
nguyen thuy anh
Trả lời 9 năm trước

Chị tham khảo sacngockhang. com í, em cũng đang dùng vết tàn nhang cũng đỡ chị ạ

đoàn huyền trang
đoàn huyền trang
Trả lời 9 năm trước

Chị chữa tàn nhang thì dùng thử Sắc Ngọc Khang xem , em thấy bà chị em dùng khen thuốc nhiều thành phần tự nhiên trị tàn nhang

nguyen thuy anh
nguyen thuy anh
Trả lời 9 năm trước

nhiều thảo dược nên em cũng uống mấy tháng mà ko hề bị dị ứng như bôi kem

dinhthithu
dinhthithu
Trả lời 9 năm trước

em cũng uống Sắc Ngọc Khang được 4 tháng, hợp cơ địa nên vết nám cũng mờ nhiều