Động tác bẻ khớp ngón tay, cổ tay có nguy hiểm không?

Em hay bị mỏi các khớp ở bàn tay và lưng. Lâu nay, em thường hay làm các động tác như bẻ các khớp ngón tay, cổ tay, vặn mình... Mỗi lần như vậy, các khớp thường phát ra các tiếng kêu và em cảm thấy đỡ mỏi hơn. Xin hỏi bác sỹ là những động tác bẻ khớp ngón tay, cổ tay như vậy có nguy hiểm không? Và có nên làm những động tác này thường xuyên hay không? Cảm giác đỡ mỏi hơn là do tác dụng có thật của việc bẻ khớp hay chỉ là do mình tưởng tượng ra? Xin chân thành cảm ơn!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Làm các động tác như bạn kể trên là không có gì nguy hiểm. Thỉnh thoảng cũng nên làm như thế. Cảm giác đỡ mỏi hơn là do tác dụng thật của việc vận động các khớp chứ hoàn toàn không phải do em tưởng tượng ra.
phamanhtuanduy
phamanhtuanduy
Trả lời 15 năm trước
điều đó rất tốt vì sẽ giúp các chất vôi hóa trên khớp xương bào mòn.bạn nên làm như thế nhưng đừng quá lạm dụng .cái gì cũng vậy quá lạm dụng sẽ gây ra điều ko tốt.Thân
Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Mọi người thường có thói quen bẻ khớp ngón tay. Khi thấy nó kêu khục khục thì cho rằng sẽ đỡ mỏi hơn nhưng thực chất đây là việc làm không có tác dụng tốt như vậy.

Bạn không nên làm việc này thường xuyên vì một số lý do:

- Về thẩm mỹ: Bẻ ngón tay nhiều khiến phần da trên các khớp ngón tay nhăn lại nhiều hơn và phần khớp đó có phần to ra, gồ hơn so bình thường. Bàn tay sẽ kém thanh thoát

- Về y học: Dễ dẫn đến hiện tượng viêm bao gân, thoát vị đĩa đệm, ảnh hưởngđến các khơp vùng ngón tay

Thực ra nếu thi thoảng bẻ sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn tuy nhiên cần làm đúng cách bạn ạ. Bạn hãy tham khảo các các xoa bóp đỡ mỏi cho vùng cổ tay trên mạng xem nhé!