Cách chữa nấm tóc và da đầu

cac ban giup minh voi toc cua minh bi benh nam hien gio da viem vao da kha nhieu minh da dung rat nhieu thuoc va da di benh vien dalieu nhung van khong giam bot minh cung da dung nizoral dau goi heal....noi chung ra minh da dung tat ca moi cach ma minh biet nhung dan khong het cac ban con bi quyet nao khong giup do minh voi bac si oi xin hay giup do em voi cam on cac ban nhieu minh rat su hoi am cua c ac ban hay gui email cho minh (cho-vietnam@hanmail.net)
styles
styles
Trả lời 15 năm trước
Nấm da đầu không chỉ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mà còn làm mất đi vẻ tự tin do từng "nắm” tóc rụng. “Tiêu diệt” loại nấm này không đơn giản, đòi hỏi phải kiên trì và điều trị đúng cách. Hãy tuân thủ theo các nguyên tắc dưới đây để loại trừ tận gốc nấm da đầu: Thế nào là nấm da đầu? Nấm da đầu (bệnh ecpet mảng tròn), là một dạng viêm nhiễm dưới chân tóc, do nấm là “ thủ phạm” chính. Nấm da đầu biểu hiện ra bên ngoài dưới dạng các vết loét, thành các mảng tròn rộng. Hay xuất hiện với những mảng màu trắng, đóng thành vảy trên da đầu. Nhìn chung bằng các loại dầu gội, bạn có thể hy vọng loại trừ được các vảy bám trên da đầu, nhưng không thể “trị” được các tế bào nấm. Nấm da đầu lan rộng bằng cách lây lan trực tiếp qua các tế bào trên da đầu, hay gián tiếp do việc dùng chung mũ, lược, dây buộc tóc với người mắc bệnh. Nấm da đầu hiếm có trường hợp lây từ chó mèo sang người. Nấm da đầu là nguyên nhân dẫn tới hói đầu, rụng nhiều tóc, bong vảy, loét và chảy mủ. Kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và có mùi lạ trên da đầu. Nếu không điều trị sớm, nấm sẽ lan rộng trên da đầu và tồn tại trong vòng nhiều tháng. Cách điều trị Nấm da đầu không giống với các loại nấm trên da khác. Tuy nhiên, nếu kiên trì dùng thuốc đều có thể chữa khỏi bệnh. Việc điều trị bước đầu sẽ gặp phải khó khăn, là do sự viêm nhiễm xảy ra dưới chân tóc, nên khi dùng các loại thuốc bôi khó có thể “tiếp cận” với khu vực này. Grisefulvin là loại thuốc chuyên dùng để điều trị nấm da đầu. Thuốc có hai dạng, dung dịch và viên nén. Thuốc dùng từ 1 đến 2 lần một ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nên dùng thuốc ít nhất 4 tuần liên tục. Lưu ý - Nấm da đầu rất dễ lây lan, nên cần lưu ý để phòng tránh cho các thành viên trong gia đình. Khi đã bị mắc nấm da đầu, hãy chia tóc thành từng phần riêng biệt để tránh sự lây lan. - Có thể dùng kết hợp các loại dầu gội như Selsun, Exsel để hạn chế sự lây lan. Nên dùng loại dầu gội này tối thiểu 2 lần/ tuần. - Nếu 1 trong số các thành viên trong gia đình có triệu chứng của bệnh cần khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời. - Việc cắt tóc hay cạo phần da đầu đ đi là không cần thiết. - Luôn giữ tóc khô, sạch. - Đôi khi có thể xuất hiện phát ban trong thời gian ngắn sau khi điều trị, bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra lại. Đó có thể là dấu hiệu của sự dị ứng giữa da đầu và thuốc. - Khi các vết loét đã lành, bạn vẫn phải tiếp tục điều trị đến hết đợt thuốc để “ức chế” sự hoạt động của các bào tử nấm.
Nguyễn Minh Đức
Nguyễn Minh Đức
Trả lời 13 năm trước

Bạn đã dùng Grisefulvin chưa nếu chưa thì hãy thử. Dùng trong vòng ít nhất 4 tuần liên tục.

Minh nguyễn
Minh nguyễn
Trả lời 12 năm trước

Theo nhưu bạn miêu tả thì đúng là bạn đang bị nấm tóc rồi.

bạn ko nên tự mua thuốc về chữa, bởi có thể gây hiện tượng nhờn thuốc.

Muốn chữa nhanh khỏi thì bạn có thể về phòng khám VUIVUI ở Hưng yên, ở đó chữa nhanh khỏi mà giá cả lại rẻ bằng 1/5 lần chữa ở bệnh viện, chi tiết thế nào bạn tự liên hệ SĐT 0976.459.478 để được tư vấn nhé

nguyễn ngọc hà
nguyễn ngọc hà
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên thử dùng thuốc kedermfa (trên quảng cáo hay nói là Cây đèn pha ) mẹ mình cũng bị nấm da đầu, mình đã thử bôi nizoral nhưng mãi không thấy đỡ, mình chuyển sang dùng kedermfa và thấy khá hiệu quả. mẹ mình gần như khỏi hẳn rồi thuốc này vừa rẻ hơn nizoral vừa hiệu quả hơn ;) Bạn thử xem sao nhé :xx

Đời bể dâu
Đời bể dâu
Trả lời 11 năm trước

Chào quý anh chị

Quý anh chị nào bị căn bệnh nấm da đầu có thể tham khảo thông tin trong bài viết "Tôi bị nấm da đầu vì chiếc mũ bảo hiểm" trên chuyên trang namdadau.blogspot.com Những thông tin mà người viết cung cấp đã giúp tôi chữa khỏi căn bệnh này.Xin chia sẻ cùng quý vị.

Huỳnh ngọc suy
Huỳnh ngọc suy
Trả lời 9 năm trước

Serum là loại thuốc mọc tóc kích thích tăng trưởng tóc của SK|Color Vacosi giúp bạn giảm rụng tóc, tăng cường sức sống và số lượng nang tóc, kích thích cải thiện chân tóc mọc đều, làm cho mái tóc dày và khỏe.
Nhiều người có mái tóc không như mong muốn, thường xuyên bị gãy rụng, đặc biệt phụ nữ sau khi sinh, nam giới bị hói đầu, khi sử dụng Serum sẽ làm tóc tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả.
Sản phẩm được tổng hợp từ công thức đặc biệt gồm các loại thảo dược, vitamin và protein tự nhiên, có thể kích thích sự tuần hoàn và bổ sung các dưỡng chất cần thiết, không hề gây hại đến cơ thể.

Huỳnh ngọc suy
Huỳnh ngọc suy
Trả lời 9 năm trước

ấm tóc :là một trong những bệnh dễ lây lan từ người này sang người khác, giống hệt như sự lây lan của bệnh Trichophyti.

Nguyên nhận :do Micrisoueyrum Aandofini gây ra, với một đặc điểm làMicrisoueyrum Aandofiniphát triển nhanh không kém gì sự lây lan của chúng.

Triệu chứng bệnh nấm tóc

  • Bệnh này hay gặpở trẻ em nhất là trẻ em vùng sâu vùng xa và những em bé thiếu may mắn, ít có được những sự chăm sóc tận tình của cha mẹ, của thân nhân. Đó chính là những cái đầu dơ bẩn và ẩm ướt, không được tắm gội thường xuyên.
  • Ngay trên bền mặtcủa những đám da đầu thấy nổi lên, lộ ra những đám tròn hay bầu dục thường có đường kính 2 đến 6 cm,củng có khi có bờ viền, có khi không, tùy theo từng gia đoạn của bệnh.
  • Nấm phát triển chừnghai đến ba ngày thì có xu hướng đóng vẩy trong cứ như vừa rắc tro lên, giữa những đám tóc trong như vừa bị cắt ngắn không đồng đều ở từng vùng, có khi chỉ còn lại 3 đến 5 mm, rải rác xen kẽ với đám chân tóc, trắng như bột phấn hoặc màu tro.
  • Ngứa, nhưngcũng có khi không ngứa.

Tiến triển bệnh nấm tóc

  • Không chữa hoặcchữa trị không đúng cách,bệnh nấm tóccó thể kéo dài, dai giẳng tới vài năm, làm bệnh nhân rất kho chịu.
  • Tuy nhiền cũngcó không ít người cứ tới tuổi dậy thì, thì tự nhiênMicrisoueyrum Aandofini biến mất,tóc trở lại bình thường mềm mại óng ả suông mượtvà đen láy.

Chữa trị nấm tóc

  • Tốt nhất vẫn là dùngphương pháp X Quang.
  • Gội đầu sạch sẻ bằng một trong các loại nước gội đầu như đã giới thiệu trong bài Trichophyti, ngày một lần.
  • Gội đầu xong, chờ cho chân tóc khô, rồi chấm bôi một trong các loại thuốc sau: Cồn iode 1-2 %, Crem kentax (ketoconazol), hoặc dung dịch hỗn hợp : Benzoic 3%, salicylic 3%, iode 1%, được gọi tắc là dung dịch BSI 331. Ngày có thể chấm bôi 1-3 lần. Mỗi ngày phải gội đầu như đã hướng dẫn trên một lần rồi mới chấm bôi lần khác.

Phòng bệnhnấm tóc

  • Giữ gìn tốt vệ sinh trong, ngoài nhà và cơ thể cho từng người trong nhà thật tốt, trong đó có vấn đề vệ sinh đầu tóc.
  • Sống theo nề nếp khoa học vệ sinh, văn minh không dùng chung mũ, chăn gối nhất là của người bệnh.
Theo thuocmoctoc.net.vnbạn có thế vào tham khảo thêm
Trả lời 7 năm trước
ban dung nuoc DẠ HƯƠNG goi se het 100% minh va nhieu nguoi cung dung du thu thuoc dau goi nhu ban da goi va ko co ket qua cho lam .Đay la chia se that long ko dua ko co y gi khac ai muon thu thi thu ko thi dung noi gi toi minh nhe!