Máy đo huyết áp cổ tay hay bắp tay chính xác hơn?

Chăm sóc sức khỏe là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng trong cuộc sống mà không giây phút nào bạn được phép lơ là. Với những người mắc các chứng bệnh liên quan tới huyết áp thì các dụng cụ chuyên dụng là rất quan trọng để có thể kịp thời xử lí khi có sự cố không may xảy ra. Nhưng hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại máy đo huyết áp khác nhau với các vị trí như đo cổ tay hoặc bắp tay. Vậy thì đo huyết áp ở vị trí nào sẽ cho kết quả chính xác hơn? Chúng ta sẽ tìm hiểu vấn đề này ngay bây giờ.

1. Những lưu ý cần thiết

Đầu tiên là về độ chính xác liên quan tới vị trí đo. Như đã nói ở trên, hiện nay phổ biến nhất trên thị trường đó chính là máy đo huyết áp ở cổ tay và bắp tay. Dù ở vị trí nào thì điều mà người dùng quan tâm hàng đầu đó chính là độ chính xác của nó. Trên thực tế, theo những chuẩn đoán của các bác sĩ thì khi đo ở bắp tay sẽ cho ra kết quả kiểm tra chính xác hơn do nó nằm gần tim hơn. Đồng thời các động mạch ở bắp tay nằm sâu dưới cánh tay khiến cho các thiết bị đo cảm nhận tốt và chính xác hơn. Các động mạch ở cổ tay tương đối mỏng và khá hẹp nên rất khó cho máy có thể kiểm tra ngay cả khi nó ở vị trí thuận lợi hơn so với bắp tay. 

Tuy nhiên nếu xét về mức độ dễ dàng khi sử dụng thì máy đo huyết áp ở cổ tay lại được nhiều người yêu thích hơn bởi sự tiện dụng và thuận tiện của nó. Các thao tác khi tiến hành đo ở cổ tay đơn giản hơn rất nhiều mà bạn có thể tự làm được mà không phải nhờ tới sự trợ giúp của mọi người. Nhưng đặc biệt lưu ý nhất là kiểm tra huyết áp bằng máy đo điện tử thì vị trí của cánh tay là một điều rất quan trọng. Kết quả đo mà máy đưa ra sẽ không chính xác khi vị trí cổ tay hoặc cánh tay mà bạn dùng để đo thấp hơn hoặc cao hơn vị trí của tim.

2. Máy đo huyết áp Omron HEM-8712

Không phải ngẫu nhiên mà máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-8712 là một trong số ít những máy đo huyết áp bán chạy nhất trên thị trường. Đầu tiên đó là thương hiệu chăm sóc sức khỏe gia đình nổi tiếng Omron đến từ Nhật Bản do công ty Omron Electronics Pte., Ltd thành lập năm 1933 với nhiều năm nỗ lực, cố gắng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình để có chỗ đứng trong thị trường với sự tin cậy của khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.

Tiếp theo, máy được trang bị công nghệ hiện đại cùng các tính năng cảm biến nhạy bén, đã tạo nên một bộ đôi hoàn hảo trong việc theo dõi sức khỏe định kỳ. Với mức giá cả cực kì phải chăng chỉ khoảng 800 triệu đồng, đây thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình Việt Nam.

3. Máy đo cổ tay cảm ứng Beurer BC58

Một thương hiệu cực kì nổi tiếng trong lĩnh vực y tế đó chính là Beurer, nhưng lần này là máy đo huyết áp tại cổ tay cảm ứng BC58. Là một chiếc máy được nhập khẩu từ Đức, Beurer BC58 có chức năng đo huyết áp, báo thao tác sai hay nhịp tim thông qua cột báo mức độ huyết áp theo tiêu chuẩn của WHO. Đặc biệt, sự trang bị phần mềm Beurer HealthManager đã giúp bạn kiểm tra được kết quả của mình trên máy tính một cách hiệu quả. 

4. Một số máy đo huyết áp khác

Trên đây là những thương hiệu máy đo huyết áp chất lượng nhất trên thị trường cùng với một số lưu ý mà bạn có thể tham khảo trong quá trình sử dụng của mình và người thân. Sức khỏe là vô cùng quan trọng và quý giá, mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ có những thông tin bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe của gia đình và những người thân yêu của mình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở những tin tức tiếp theo!

Chưa có câu trả lời nào