Bảo vệ mắt khi đeo kính áp tròng?

Đeo kính áp tròng sẽ khiến mắt bạn trông long lanh và to tròn hơn rất nhiều. Nhưng bù lại, bạn phải chăm sóc đôi mắt của mình rất kỹ càng khi đeo chúng vì nó có thể khiên mắt bạn khô và đau đớn trong quá trình sử dụng. Vì vậy chúng tôi xin tổng hợp lại một số cách bảo vệ mắt khi bạn thường xuyên phải đeo kính áp tròng trong thời gian dài.

Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng

Image result for Dùng thuốc nhỏ mắt chuyên dụng

Loại thuốc nhỏ mắt này khác với các loại nhỏ mắt nước muối thông thường. Chúng chứa các thành phần chuyên dụng tương tự như nước mắt của chúng ta để giúp mắt luôn giữ được độ ẩm, không bị cay hay khô khi đeo kính áp tròng. Loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng này thường sẽ được tặng kèm khi bạn đi mua kính áp tròng. Vì thế, khi nào thấy mắt khó chịu, khô thì hãy dùng loại thuốc này nhé.

Tháo kính khi về đến nhà

Image result for bảo vệ mắt khi dùng kính áp tròng

Việc này sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi, thư giãn. Bởi vì kính áp tròng sẽ ngăn cản việc oxy tiếp xúc với mắt, khi thiếu oxy mắt sẽ khô. Tuy rằng trên thị trường có rất nhiều loại kính áp tròng được quảng cáo là không gây khô mắt, dưỡng ẩm cho mắt, có thể dùng cả đêm,... nhưng chúng ta vẫn nên để cửa sổ tâm hồn có thời gian để "thở" phải không nào? Hơn nữa, việc đeo kính áp tròng ở nhà là không quá cần thiết trừ các trường hợp đặc biệt. Hơn nữa, việc bỏ kính ra sẽ giúp bảo vệ đôi mắt và tăng tuổi thọ của kính áp trong đó. Một lưu ý nữa là trong trường hợp bạn quên không bỏ kính khi đi ngủ thì ngày hôm sau hãy nhỏ thuốc nhỏ mắt trước rồi mới tháo kính để mắt không bị tổn thương.

Vệ sinh mắt kỹ càng

Nhiều bạn gái thường đeo kính áp tròng khi trang điểm. Thường thì bụi của phấn mắt, mascara,... sẽ bị trôi vào trong mắt khiến vi khuẩn sinh sôi. Chính vì thế mà bạn cần phải tẩy trang mắt cẩn thận, đảm bảo lớp makeup đã được lau sạch để bảo vệ đôi mắt mình nhé.

Dùng các thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Related image

Bên cạnh các biện pháp tác động từ bên ngoài, chúng ta cũng cần chú ý đến việc ăn uống hằng ngày. Vì khi kính áp tròng thường xuyên mắt sẽ khô và nhanh mỏi hơn bình thường. Vì vậy ngoài việc nhỏ mắt, bạn cũng nên uống dầu cá và bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A như cà rốt, cam quýt, khoai lang, cá,... vào thực đơn để giữ cho đôi mắt của chúng ta ở trạng thái tốt nhất nhé.

Đi khám mắt

Image result for Đi khám mắt

Nhiều bạn sẽ bỏ qua bước này vì lười hoặc không có thời gian. Tuy nhiên khi chúng ta đi khám mắt định kì, chúng ta có thể theo dõi được tình trạng của mắt để có thể có các biện pháp điều trị và tránh được các tổn thương. Theo các bác sĩ bạn nên đi khám mắt từ 3 đến 6 tháng một lần. 

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng kính áp tròng để bảo vệ mắt. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào