Tại sao không nên sử dụng than để sưởi ấm trong mùa đông?

Thời điểm này miền Bắc đang bước vào thời điểm mùa đông gió lạnh, có nhiệt độ thấp.  Đặc biệt những đợt không khí lạnh tràn về, đợt rét đại hạn việc giữ ấm trong nhà là rất quan trọng. Một số người dùng phương pháp sưởi ấm bằng than. Vậy việc này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây của vatgia.com để có những lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn nhé!

1. Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng than để sưởi ấm

Đây là cách đơn giản và hiệu quả đạt tầm trung hơn quạt sưởi , chỉ cần đốt cháy lên là có thể sưởi ấm được. Giá than rẻ hơn giá quạt sưởi, sử dụng ngắn hạn tiết kiệm chi phí hơn quạt sưởi.

Nhược điểm thì cũng có nhiều đó là khi sử dụng không an toàn cho sức khỏe vì than khi đốt trong điều kiện thiếu không khí sẽ tạo ra khí carbon monoxide, loại khí dễ gây ngạt toàn thân.

Hơn nữa, trong quá trình sử dụng than sưởi ấm dễ gây ra cháy nổ, không an toàn với người lớn tuổi và trẻ em. Việc sử dụng than khi sửa ấm khiến bạn di chuyển dụng cụ khó khăn, cần đồ bảo hộ cách nhiệt khi di chuyển. Phạm vi làm ấm lan tỏa hẹp. Và không thể điều chỉnh nhiệt độ tăng giảm linh hoạt tùy thích.

2. Hãy thay thế than bằng quạt sưởi để sưởi ấm từ hôm nay

Công cụ tiêu hao điện năng nhưng quạt sưởi ấm mang lại nhiều ưu điểm hơn hẳn. Đặc biệt khi sử dụng an toàn cho sức khỏe vì quạt sưởi không đốt oxy, không tạo khí carbon monoxide. Quạt sưởi được thiết kế lồng quạt đan khít, mặt sau của quạt chống cháy tối ưu, có tính năng tự ngắt điện khi bị nghiêng, đổ, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng người sử dụng.

Quạt sưởi dễ dàng sử dụng tiện lợi, không cần tìm đồc hâm lửa, thời gian làm ấm nhanh hơn than, có thể di chuyển nhanh gọn, không cần sử dụng đồ bảo hộ cách nhiệt khi di chuyển. Khả năng lan tỏa làm ấm của quạt sưởi khả rộng vì vậy bạn có thể sử dụng chiếc quạt này làm ấm cho không gian gia đình.

Các nút chỉnh nhiệt độ sưởi ấm, chỉnh tính năng cũng được thiết kế dễ sử dụng. Bạn có thể hẹn giờ sưởi ấm linh hoạt, thoải mái chọn giờ sưởi ấm và quạt sẽ tự động ngắt điện khi hết thời gian hẹn.

3. Nên dùng than hay quạt sưởi để sưởi ấm?

Than và quạt sưởi đều là những công cụ thường xuyên sử dụng để làm ấm khi trời lạnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và tiện dụng bạn lên sử dụng các dòng quạt sưởi ấm cho gia đình mình. Điều này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn cho cả gia đình mình.

Sưởi ấm bằng than là cách làm truyền thống. Tuy nhiên, trong điều kiện thời tiết lạnh rét mùa đông bạn cũng tuyệt đối không được sưởi bằng than củi và đóng kín cửa hoặc sưởi ấm để tắm. Sử dụng quạt sưởi với khả năng lâu dài, tiện lợi, thích hợp với không gian nhà ở rộng lớn, có nhiều gian phòng.

Mong rằng với bài viết này mọi người sẽ có cách chọn  hợp lý và an toàn để sưởi ấm những ngày đông giá rét. Chúc bạn chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình!

Chưa có câu trả lời nào