Bạn có biết, một số lưu ý khi sử dụng xoong nồi để bảo vệ sức khỏe cho gia đình?

Xoong nồi là vật dụng luôn có mặt trong gian bếp của mỗi gia đình. Hiện nay, xoong nồi có mẫu mã và chất liệu đa dạng như xoong nồi nhôm, inox, đất...Trong căn bếp của các chị em phụ nữ thường có rất nhiều loại xoong nồi khác nhau để phục vụ nhu cầu chế biến thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng xoong nồi như thế nào để bảo vệ sức khỏe an toàn thì không phải ai cũng biết.

Xoong nồi nhôm: Không đựng thức ăn mặn

Nồi nhôm được các bà nội trợ sử dụng khá rộng rãi vì mẫu mã đẹp và nồi cầm nhẹ tay, rất tiện dụng. Khi mới mua nồi nhôm về bạn có thể sử dụng nồi ngay. Trong quá trình nấu nướng, bạn lưu ý không đựng thức ăn mặn như thịt kho, cá kho lâu trong nồi. Vì thức ăn mặn có chứa muối sẽ dẫn đến sự ăn mòn nhôm. Lúc này, các phân tử nhôm có thể lẫn vào thức ăn gây ngộ độc thực phẩm. Khi nấu thức ăn bằng nồi nhôm xong, nếu còn thừa, bạn có thể chứa thức ăn ở hộp thủy tinh hoặc tô chén bằng sứ.

Lưu ý không để thức ăn mặn quá lâu trong nồi nhôm.

Xoong nồi inox: Đun lửa nhỏ và tránh làm trầy xước

Nồi inox khá an toàn khi nấu nướng vì không xảy ra phản ứng hóa học với những đồ ăn có chứa axit, đồ ăn nhiều muối... Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi nấu nướng, bạn nên lưu ý chỉ đun nồi bằng lửa nhỏ nhằm tránh để lại các vết ố trên nồi. Đồng thời, bạn không nên để nồi bẩn qua đêm vì các vết bẩn bám chặt trong thời gian lâu sẽ khiến nồi bị ăn mòn. Bạn nên dùng miếng rửa chén mềm để nồi không bị trầy xước. Sau khi sử dụng nồi, không rửa nồi ngay tránh làm nồi thay đổi nhiệt độ đột ngột và bị biến dạng.

Chế biến thức ăn bằng nồi inox rất an toàn cho sức khỏe.

Xoong nồi tráng men: Không để nồi bị bong tróc

Nồi tráng men được chế tạo khá đẹp mắt. Nồi an toàn cho người sử dụng với điều kiện bạn không làm bong tróc lớp men ở bề mặt nồi. Nên khi đun nấu, nồi cần được đun với lửa nhỏ và di chuyển nhẹ tay, chỉ nên sử dụng đũa, muỗng gỗ để nấu. Ngoài ra, bạn không nên gõ muỗng vào thành nồi vì sẽ làm lớp men bong tróc ra gây nhiễm độc thức ăn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào