7 thực phẩm "khắc tinh" không nên sử dụng với máy xay sinh tố

Trong căn bếp của mỗi gia đình hẳn là không thể thiếu được sự có mặt của chiếc máy xay sinh tố nhỏ gọn đầy tiện lợi. Tuy nhiên, để chiếc máy xay sinh tố luôn được bền và hoạt động hiệu quả thì hãy cân nhắc đến 7 loại thực phẩm là "khắc tinh" của máy xay sinh tố qua bài viết dưới đây của Vật Giá nhé!

Hạt cà phê

Một ly cà phê thơm nồng, đượm vị từ những hạt cà phê nguyên chất tự xay thường là lựa chọn yêu thích bạn, tuy nhiên, những hạt cà phê có thể sẽ khiến lưỡi dao của máy xay sinh tố nhanh mòn đồng thời ảnh hưởng đến hương vị của cà phê.

Truy cập website vatgia.com để tham khảo những chiếc máy pha cà phê giúp bạn thưởng thức những tách cà phê nguyên chất được trọn vẹn nhất nhé!

Thực phẩm đông lạnh hoặc đá viên

Thực phẩm đông lạnh hoặc đá viên có thể xem là "khắc tinh" làm giảm tuổi thọ của máy xay sinh tố, đặc biệt là những dòng máy có công suất thấp.

Các gia vị nguyên hạt

Những gia vị nguyên hạt như gừng, nghệ,... sẽ được làm nhuyễn tuyệt đối với những chiếc cối xay khô, còn với máy xay sinh tố thì không.

Cua đồng

Mai cua đồng quá cứng sẽ ảnh hưởng đến lưỡi dao của máy xay sinh tố, đặc biệt còn có thể gây nên chập điện. Vì vậy, các chị em không nên cho cua đồng vào máy xay sinh tố nhé, hãy sử dụng chày cối để có những bát canh cua đậm hương vị truyền thống.

Trái cây khô

Bởi trái cây khô có độ bám dính cao nên phần nào sẽ ảnh hưởng xấu đến lưỡi dao cũng như độ bền của máy xay sinh tố.

Khoai tây

Tinh bột trong khoai tây khá kết dính nên nếu dùng nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến lưỡi dao và dễ gây cháy nổ, chập điện do lưỡi dao không thể xoay.

Cháo, súp nóng

Máy xay sinh tố có thể sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian của bạn khi xay cháo hay súp nóng cho con, tuy nhiên, cháo, súp nếu quá nóng sẽ dẫn đến tăng áp suất khiến lưỡi dao xoay nhanh hơn, làm bật nắp máy dễ gây bỏng.

Hi vọng bài viết trên của Vật Giá đã cung cấp thêm cho bạn đọc một vài thông tin hữu ích về các thực phẩm không nên sử dụng với máy xay sinh tố. Tuy nhiên, trừ những thực phẩm trên thì máy xay sinh tố sẽ là một công cụ đắc lực giúp gia đình bạn có những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng. Cùng truy cập website vatgia.com để tham khảo và chọn mua những sản phẩm máy xay sinh tố chất lượng để pha những ly sinh tố thơm ngon ấy nhé!

Chưa có câu trả lời nào