Cho mình hỏi làm sao loại bỏ cao răng một cách đơn giản nhất?

Xmen360
Xmen360
Trả lời 11 năm trước

Đối với rất nhiều người thì hiện tượng cao răng vô cùng nghiêm trọng, trong cuộc sống hàng ngày nên bổ sung các loại thực phẩm sau:

1. Củ hành tây

Đối với rất nhiều người thì hiện tượng cao răng vô cùng nghiêm trọng, trong cuộc sống hàng ngày nên thích ứng với việc ăn nhiều hành tây hơn. Bởi những chất chứa trong đó không chỉ có lợi cho việc bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn có tác dụng loại bỏ cao răng. Qua nghiên cứu cho biết, trong củ hành tây có chứa 1 lượng lớn hợp chất lưu huỳnh, đây là 1 thành phần kháng khuẩn tương đối mạnh, đối với các loại vi khuẩn ở răng miệng có tác dụng phòng ngừa và tiêu diệt rất tốt.

Tốt nhất là ăn hành tây lúc nó còn tươi, mỗi ngày ăn nửa củ không chỉ có tác dụng giúp chúng ta ngăn ngừa sâu răng, mà còn có thể làm giảm cholesterol để ngăn ngừa bệnh tim và các bệnh mãn tính khác.

2. Cần tây

Cần tây là 1 loại rau ăn lá rất phổ biến trong cuộc sốn hàng ngày của chúng ta. Hơn nữa, nhiều người còn dùng cần tây để làm thuốc giữ gìn răng miệng sạch sẽ. Ăn nhiều cần tây có tác dụng giúp bạn làm sạch răng đồng thời làm giảm nguy cơ sâu răng ở mức độ lớn. Điều này là do trong cần tây có chứa 1 lượng lớn các chất xơ, khiến chúng như một cái chổi quyét sạch những mảnh vụn thức ăn trên răng.

Khi bạn càng nhai nhiều thì nó càng kích thích tiết nước bọt trong miệng đồng thời phát huy tác dụng cân bằng axit bazơ trong miệng. Nước bọt trong miệng chỉ cần đạt ở trạng thái cân bằng thì sẽ có tác dụng kháng khuẩn tốt hơn rất nhiều.

3. Nấm

Chắc rằng nấm là 1 loại thực phẩm được nhiều người ưa thích trong cuộc sống hàng ngày. Nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng ăn nấm thường xuyên có tác dụng trong việc chống bệnh ung thư.

Vì thế, chúng ta nên ăn nhiều nấm một cách thích hợp để chống phát sinh các tế bào ung thư. Đồng thời ăn nấm cũng có tác dụng loại bỏ cao răng, vì nấm có tác dụng bảo vệ cao răng rất tốt. Sở dĩ nấm bảo vệ cao răng tốt là vì trong nấm có chứa rất nhiều hàm lượng chất lentinan có thể ngăn ngữ sự hình thành các mảng bám vào răng.

Có rất nhiều cách để ăn nấm, hơn nữa nấm mang lại hương vị độc đáo và nhiệt độ thấp, do đó dù là nấu canh, xào hay salad đều rất vừa miệng. Muốn bảo vệ sức khỏe răng miệng thì nấm là 1 món ăn không thể thiếu.

4. Trà xanh

Trà xanh cũng là một trong những loại thực phẩm giúp loại bỏ cao răng, vì trong trà xanh có chứa lượng lớn florua có thể kết hợp với apatit trong răng từ đó phát huy tác dụng chống axit cho răng và ngăn ngừa sâu răng. Hơn nữa, trong trà xanh còn chứa lượng lớn chất catechins, chất này có thể làm giảm sự biến thể của vi khuẩn sâu răng trong khoang miệng, đồng thời có tác dụng loại bỏ mùi hôi từ miệng phát ra.

Những người có cao răng nên luyện tập cho mình thói quen đánh răng vào sáng và tối, bên cạnh đó hãy ăn nhiều thực phẩm trên để có thể giúp loại bỏ cao răng.

Theo http://xmen360.com