Thắc mắc trong sử dụng thuốc cao huyết áp

Tôi bị cao huyết áp hơn hai năm nay. BS điều trị cho uống mỗi buổi sáng 1/2 viên Coversin 4mg và 1 viên Natrilix. Xin hỏ việc uống hai loại thuốc trên dài ngày có gây tác dụng phụ? Có nên dùng lâu loại thuốc này?
Nguyen tan Dat
Nguyen tan Dat
Trả lời 15 năm trước
ao huyết áp đã được gọi là "kẻ... giết người thầm lặng'', khoảng 22% dân chúng bị bệnh này phần lớn không biết vì bệnh thường không có triệu chứng, chỉ được phát hiện khi đã bị tai biến mạch máu não, đau tim, suy thận, tức là đã trễ. Trong khi đó bệnh lại có thể chữa được, nếu điều trị đúng có thể giảm 35-40% biến chứng tai biến mạch máu não, 20-25% nhồi máu cơ tim, 50% suy tim. Ngoài số người chết ngay vì biến chứng đầu tiên, số người bị liệt, tàn tật, không làm việc được là một gánh nặng cho xã hội. Thay đổi lối sống là phần quan trọng, gồm: giảm cân (nếu béo phì hoặc bụng hơi bự), tập luyện (tốt nhất nên đi bộ thong thả, hít thở không khí trong lành), ăn giảm muối (không ăn món kho, nên ăn canh rau cải vì chúng có tác dụng lợi tiểu), tăng kali (ăn chuối) và calci (sữa đậu nành), bỏ thuốc lá, không uống rượu... Điều trị bằng thuốc: có nhiều loại thuốc thích hợp cho từng loại cao huyết áp. Ở đây tôi xin đề cập đến 2 loại anh đang sử dụng: Natrilix: là thuốc lợi tiểu nhằm làm giảm khối lượng tuần hoàn. Thuốc lợi tiểu đã được coi như thuốc hạ huyết áp căn bản trong hầu hết các thử nghiệm lâm sàng, lợi tiểu hạ huyết áp, giảm biến chứng tim mạch, tăng tác dụng của các thuốc hạ áp khác; thuốc lợi tiểu lại rẻ, dễ mua. Lợi tiểu phải là thuốc đầu tiên được chọn để điều trị cao huyết áp, hoặc đơn thuần hoặc kết hợp với các thuốc khác. Bác sĩ cho anh dùng thuốc Natrilix hàng ngày là đúng phác đồ điều trị. Nếu lo rằng Natrilix sẽ làm thải bớt kali thì mỗi ngày anh ăn 1 trái chuối sứ là đủ. Conversyl: là thuốc mà trong ngành gọi là “ức chế men chuyển”. Thuốc cơ bản hàng đầu trong điều trị cao huyết áp. Chúng có khả năng làm giãn nở mạch máu, hạ huyết áp. Thuốc làm tăng cung lượng tim mà không làm thay đổi huyết áp hay số lần đập của tim. Đặc điểm của thuốc ức chế men chuyển là không có hiện tượng lờn thuốc nên dùng dài ngày. Chắc anh bị cao huyết áp do lớn tuổi, thành mạch xơ cứng nên bác sĩ đã chọn thuốc này. Anh có thể yên tâm sử dụng thuốc và tái khám theo đúng lời dặn của bác sĩ. Cả hai loại thuốc anh đang dùng đều rất tốt cho việc giảm huyết áp. Thuốc có thể sử dụng dài ngày, không có tác dụng phụ. Nhìn chung liều lượng như vậy là vừa phải. Anh cố gắng giữ giấc ngủ thật tốt, tạo cuộc sống vui vẻ cũng là một trong những tác nhân làm hạ huyết áp.
le tuan khanh
le tuan khanh
Trả lời 15 năm trước
chia sẽ: mình biết có một công ty thường xuyên hội thảo ,tư vấn sức khỏe ðặc biệt nó còn có những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe các bệnh về khớp và tim mach ,tiểu đường,mồ hôi trộm. nó là một tập đoàn lớn của australia.Có hai chi nhánh tại Việt Nam(HA NOI ,TP.HCM). Đặc biệt ở đây có những sản phẩm độc quyền(không có trên thị trường,được bán và phân phối trực tiếp tại công ty)của ðá tourmaline(một loại ðá do phun trào mắc ma ,thuộc loại khoáng chất axit silic,có khả nãng phát tia ngoại xa(giống ánh sánh mặt trời sáng sớm) rất tốt. Nó có những ưu điểm sau: +tia ngoại xa(giống ánh áng buổi ) rất tốt cho bé. +đá tourmaline còn có các khoáng chất vi lương rất tốt (tương tự như tắm bùn) +tia ngoại xa cũng có chức năng masxa cơ thể tại vùng mang sản phẩm. +dùng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay(công nghệ nano) bắn trực tiếp các phân tử đá lên từng sợi vải.vì vậy chúng tqa có thể mang nó 24/24 .Vì vậy hiệu quả sẽ nhanh hơn. có các loại sản phẩm từ đá tourmaline sau: +đôi tất +áo lót(nam nữ ) +quần lót (nam ,nữ) +chăn ,ra + bao gối +vòng tay +dây chuyền Nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn về các sản phẩm,thì bạn có thể đến trực tiếp công ty tham quan ,tìm hiểu. den truoc 9gio sang ,công ty thường có những buoi hội thảo,tư vấn sức khỏe. địa chỉ:28-34 đường 26,phường 11,Q6,tp.HCM liên hệ:0968763924 gặp khanh email:khanh_bi26@yahoo.com