Mấy bác cho em hỏi về chế độ ăn để giảm cân

em còn là học sinh, em cao 1m65 nặng tận 70kg. Có chế độ ăn kiêng nào vừa bảo đảm cho sức khỏe học tập vừa có hiệu quả không 

nguyễn anh hùng
nguyễn anh hùng
Trả lời 12 năm trước

Để có vóc dáng cân đối và phù hợp bạn nên kết hợp cả hai biện pháp vận động và ăn hợp lý.

Chế độ ăn để giảm cân

Các nhà dinh dưỡng học Mỹ đã chỉ ra rằng những người uống ít nước thường hay rơi vào cảm giác “đói giả”. Vì thực ra họ không bị đói cơm mà chỉ là cơ thể thiếu nước. Bạn nên tập thói quen uống 7 ly nước mỗi ngày, không chỉ giúp bạn có được vóc dáng thon thả mà còn là liệu pháp “làm sạch” cơ thể.

Để có được chế độ ăn hợp lý bạn nên lưu ý đến sự cân bằng của lượng chất dinh dưỡng đưa vào cơ thể và nhu cầu của bản thân và có những điều chỉnh để đưa ra chế độ ăn hợp lý:

Carbohydrates là nguồn thức ăn chủ chốt cung cấp năng lượng cho cơ thể. Nó không thể thiếu được trong bữa ăn thường nhật của chúng ta. Đặc biệt là nguồn carbohydrates có chứa trong các loại rau xanh và hoa quả. Các loại carbohydrates nghèo glycemia có chứa tronggạokhông giã, đậu hũ, sữa tách bơ, đậu phộng được coi là những carbohydrates “thông minh”. Vì sau khi ăn chúng không làm cho hàm lượng đường trong máu tăng đột biến. Nên tránh các loại carbohydrates có chứa trong các món bánh ngọt, kẹo.

Thay thế các chất béo không có lợi cho sức khỏe bằng các chất béo “thân thiện” hơn. Các nhà dinh dưỡng đã khẳng định các chất béo no như mỡ heo, sản phẩm từ thịt heo, các món chiên rán sẽ dễ khiến bạn dễ bị béo phì. Do vậy nên chọn các chất béo không no, là các loạidầu ăncó nguồn gốc thực vật như dầu oliu, dầu mè, dầu hướng dương, các loại trái cây và các loại cá biển. Do vậy nên đưa vào danhsáchbữa ăn của bạn các loại thực phẩm này.

Bạn cũng không nên bỏ qua vai trò của chất đạm. Vì chất đạm (protein) có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì các cơ bắp. Nên ăn các thực phẩm giàu đạm như thịt heo nạc, thịt gà, thịt bò….

Đặc biệt nên tăng khẩu phần hoa quả trong bữa ăn của bạn. Trong các loại hoa quả chứa nhiều đường glucoza tự nhiên giúp duy trì hàm lượng đường trong máu đây là nguồn đường tự nhiên quý giá cung cấp năng lượng cho não bộ và cơ thể.

Công ty du lịch| Cong ty du lich| Tour du lịch đà nẵng|Tour du lich da nang| Du lịch Đà Lạt| Du lich Da Lat| Du lịch giá rẻ| Du lich gia re