Yến sào có tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp không?

Các bạn cho mình hỏi chút  : yến sào có tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp không? tks !

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Yến sào đặc biệt tốt cho người già, người cần hồi phục sức khỏe sau khi đau ốm, phẫu thuật, vì thành phần yến sào rất giàu Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các chất rất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo tế bào. Yến sào giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào, phục hồi các tế bào bị tổn thương.

Do yến sào có đường nên người đang mệt mỏi ăn vào có cảm giác khỏe hơn, khiến nhiều người lầm tưởng <yến sào là thần dược>, tuy nhiên, cảm giác khỏe này không kéo dài.

Yến sào không có chất béo, nhưng có nhiều đường. Nếu ăn nhiều, lượng đường trong cơ thể sẽ dư thừa tạo thành mỡ, hậu quả là gan nhiễm mỡ, mỡ trong máu cao… Nếu dùng trước khi ngủ có thể mập lên và khó tiêu hóa do không vận động, lượng đường nạp vào sẽ tạo ra nhiều năng lượng dự trữ.

Như vậy người bị cao huyết áp vẫn ăn được nhưng không nên ăn nhiều bạn nhé.

nguyễn thị cọ
nguyễn thị cọ
Trả lời 12 năm trước

mình k biết yến sào có đắt hay không ? nhưng mà với giá trị của nó thì mìnhg nghĩ nên bỏ tiền đó ra mau hoa quả hay là thứ gì đó để bòi bổ sức khỏe, hơn là tin vào thức ăn đó,khiến tiền mua đắt hơn cả giá trị thực của nó ấy bạn ạ :( không biết mọi người ngĩ thế nào?

huong
huong
Trả lời 12 năm trước

không biết bạn bị cao huyết áp hay là người nhà bạn bị cao huyết áp, nhưng mình nghĩ là tác dụng thật sự của nó chưa chắc đã xứng đáng với số tiền bỏ ra. Mình có người nhà cao huyết áp, đã lâu lắm rùi, mới hỏi mọi người, được giới thiệu nhiều thuốc lắm, nhưng có chị nói là Dưỡng Mạch Kiện não có tác dụng hạ huyết áp, hạ mỡ máu, chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên k sợ có tác dụng phụ, mà còn rất tốt cho người già vì tạo được giấc ngủ sâu nữa. bạn tham khảo thêm tác dụng của nó nhé, có người giới thiệu thì ít nhất nó cũng có tác dụng nhất định nào đó. chúc bạn luôn khỏe :)