Hội chứng loạn khuẩn đường ruột là gi?Biện pháp phòng tránh và khắc phục rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột?

Hội chứng loạn khuẩn đường ruột là gi?Biện pháp phòng tránh và khắc phục rối loạn tiêu hóa do loạn khuẩn đường ruột?

Trang Ly GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trang Ly GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 13 năm trước

Bình thường, trong ruột có một hệ vi khuẩn chí (cân bằng vi khuẩn thường trú trong ruột cả về thành phần lẫn số lượng) để đảm bảo cho hoạt động sinh lý của ruột và của cơ thể, đảm bảo cho cơ thể chống mọi vi khuẩn gây bệnh. Ruột của trẻ sơ sinh lúc mới đẻ ra chưa có vi khuẩn, sau đó 8 giờ, ruột đã có vi khuẩn từ môi trường bên ngoài vào. Khuẩn quần hay hệ vi khuẩn chí này ở người lớn bao gồm 20 triệu vi khuẩn ái khí và 2 tỉ vi khuẩn kỵ khí trong 1g phân. Ngoài ra còn có cả nấm men, với số lượng bình thường <10.000 trong 1g phân. Ở người già, có nhiều nấm men hơn người trẻ, ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hệ vi khuẩn chí tuỳ thuộc vào chế độ ăn của trẻ.

Tác dụng tích cực của vi khuẩn đường ruột

a. Tác dụng tiêu hóa và chuyển hóa

Hệ vi khuẩn này đóng vai trò tiêu hóa chất bột và các chất xơ, xúc tiến quá trình “giáng hóa” (phân hủy) protid, sản xuất các amin, thủy phân urê. Chúng còn giữ vai trò quan trọng làm chuyển hóa tại chỗ các chất cholesterol.

b. Tổng hợp vitamin

Các nhà khoa học đã chứng minh được qua các thực nghiệm rằng một số vi khuẩn sống trong ruột có khả năng tổng hợp các loại vitamin B1 và vitamin K ở manh tràng và đại tràng. Do vậy, sự có mặt của các loại vi khuẩn này là rất cần thiết giúp cơ thể hấp thụ các vitamin.

c. Vai trò chống khuẩn

Chính sự có mặtcác loại vi khuẩn đường ruột trong điều kiện bình thường đã giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn gây bệnh khi chúng mới xâm nhập vào cơ thể trẻ qua ống tiêu hóa. Bên cạnh đó còn có tác dụng ức chế sự phát triển của virus đường ruột. Các loại vi khuẩn đường ruột có các “khả năng” này là do chúng kích thích sản xuất ra kháng thể đồng thời kích hoạt hệ liên võng nội mạc là một tổ chức quan trọng tham gia vào cơ chế miễn dịch của cơ thể.

d. Phân hủy các chất độc

Khi có sự xâm nhập của các chất gây độc cho cơ thể thì dưới tác dụng của các loại vi khuẩn này các chất độc một phần được phân hủy thành các nhóm ít gây độc hơn hay không gây độc cho cơ thể.

Hội chứng loạn khuẩn đường ruột

Như đã nói ở phần trên, cân bằng vi khuẩn có thể bị phá vỡ do sự đột nhập của vi khuẩn gây bệnh, do sự phát triển quá mạnh bất thường của một loại vi khuẩn thường trú hay nấm men lấn át các vi khuẩn thường trú khác, và khi đó tạo nên hội chứng loạn khuẩn.

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên hội chứng này, nhưng một nguyên nhân quan trọng là do sử dụng kháng sinh kéo dài hoặc với liều lượng cao, có phối hợp làm tiêu diệt mất nhiều loại vi khuẩn thường trú. Một vài loại còn sống sót trở lên phát triển ưu thế, sinh sôi mạnh hơn và gây bệnh.

Các chuyên gia y tế ngày nay khẳng định trạng thái mất cân bằng của vi khuẩn có lợi trong ruột có liên quan đến các tình trạng bệnh tật như: tiêu chảy, đầy hơi, táo bón thường xuyên, đáp ứng miễn dịch kém, mệt mỏi mãn tính, dị ứng.


Biện pháp phòng tránh và khắc phục

Biện pháp phòng ngừa chủ yếu để đề phòng loạn khuẩn nên áp dụng như:

  • Chế độ ăn hàng ngày đầy đủ dinh dưỡng.
  • Nếu có biểu hiện của loạn khuẩn ban đầu, bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm chế biến từ đậu lành như đậu phụ, sữa đậu nành, sữa chua đậu lành…
  • Thận trọng khi dùng thuốc kháng sinh đường ruột, không nên dùng các loại kháng sinh này quá 5 – 7 ngày và cần theo chỉ định của bác sĩ nếu bắt buộc phải sử dụng đến những loại kháng sinh này.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung cốm vi sinhTRA LYBIO để ngăn ngừa và khắc phục hội chứng loạn khuẩn. Với hàm lượng vi khuẩn Lactobacillus acidophilus lớn có khả năng sống lâu khi được bảo quản ở nhiệt độ thường. Các chủng vi sinh vật này sẽ giúp cân bằng hệ thống vi khuẩn có ích trong đường ruột, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hoá và hấp thu dinh dưỡng.

TRALYBIO còn giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng và chống oxy hóa do bổ sung thêm vitamin C. TRALYBIO cũng hiệu quả trong trường hợp hỗ trợ cho những trẻ ăn uống kém, rối loạn tiêu hóa hay thiếu vitamin. Qua khảo sát tình hình sử dụng cho thấy TRALYBIO có thể giúp khắc phục tốt tình trạng bệnh ở những người bị rối loạn tiêu hóa do dùng kháng sinh kéo dài, tiêu chảy kéo dài, táo bón, trẻ em gầy yếu kém tiêu hóa, phân sống … Lưu ý sản phẩm không nên dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Bạn có thể mua TralyBio tại các hiệu thuốc trên toàn quốc

Hoặc: http://www.vatgia.com/trangly

Email: tranglypharma@vnn.vn

Thủy Đậu Clc
Thủy Đậu Clc
Trả lời 9 năm trước

Nhà mình làm đông y có bài thuốc đặc trị, chữa dứt điểm hẳn các trường hợp: kiết lỵ, phân sống, loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, trẻ nhỏ. Nếu trẻ tiêu chảy dài ngày, phân sống, phân nát, nhày, bọt, lổn nhổn, hoa cà, hoa cải, đi ngoài ra máu bạn liên hệ với mình. Tùy từng trường hợp cụ thể mình sẽ tư vấn thêm! LH 0989 167 330 ( Mr Cường - Y sỹ y học cổ truyền) – facebook:https://www.facebook.com/baithuocnamhn

Trả lời 8 năm trước
Nhà mình làm đông y có bài thuốc đặc trị, chữa dứt điểm hẳn các trường hợp: kiết lỵ, phân sống, loạn khuẩn, rối loạn tiêu hóa, trẻ nhỏ. Nếu trẻ tiêu chảy dài ngày, phân sống, phân nát, nhày, bọt, lổn nhổn, hoa cà, hoa cải, đi ngoài ra máu bạn liên hệ với mình. Tùy từng trường hợp cụ thể mình sẽ tư vấn thêm! LH 0989 167 330 ( Mr Cường - Hội viên hội Đông y Tp. Hà Nội) – https://www.facebook.com/dongycaocuong