Bệnh Gout là gì? Nguyên nhân và các yếu tố gây bệnh Gout? Làm thế nào để chữa Gout hiệu quả?

Bệnh Gout là gì? Nguyên nhân và các yếu tố gây bệnh Gout? Làm thế nào để chữa Gout hiệu quả? Có Thực Phẩm Chức Năng nào hỗ trợ chữa bệnh Gout hiệu quả không? tớ có thể mua ở đâu?

Trang Ly GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trang Ly GH có đơn hàng 96h ko xử lý và tài khoản âm
Trả lời 13 năm trước

Gout là gì?


Gout là một bệnh lý có lẽ được biết đến lâu đời nhất của loài người – đã hơn 2000 năm nay. Ngày xưa nó đuợc xem như là “bệnh của vua chúa” và ngày nay là “Bệnh nhà giàu” vì thường xuất hiện trên những người giàu sang với những đồ ăn thức uống của người giàu. Khoa học định nghĩa Bệnh Gout là bệnh lý ứ đọng tinh thể monosodium urate tại khớp và mô liên kết nơi khác do tăng quá độ acid uric trong máu. Biểu hiện lâm sàng thường là hội chứng viêm một hoặc nhiều khớp cấp tính, tái diễn và một số biến chứng ở cơ quan khác.

Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ gây bênh Gout ?


Bệnh gout bị gây ra do quá nhiều axit uric trong máu (còn gọi là đa axit uric): trên 420 μmol/L (ở nam) hay 380 μmol/L (ở nữ).. Khi mức axit uric trong máu quá cao, axit uric có thể kết tủa thành các tinh thể hình kim tích tụ trong khớp xương. Bệnh gout chủ yếu gây ra do những điều kiện liên quan đến chế độ ăn và trọng lượng cơ thể như: béo phì (14kg trên mức cân lý tưởng); uống rượu, nhất là bia, từ mức trung bình đến rất nhiều (trên 2 ly/ngày đối với nam, 1 ly đối với nữ); chế độ ăn nhiều thịt và đồ biển (chứa nhiều purine); chế độ ăn kiêng rất ít calo; trị liệu dùng aspirin hay niacin (1-2 viên/ngày), thuốc lợi tiểu, hóa xạ trị, thuốc ức chế miễn dịch…

Điều trị Gout hiệu quả?

Thuốc kháng viêm không steroid như indomethacin, Ibuprofen hoặc thuốc kháng viêm Steroid như Cortisone được dùng để giảm đau, kháng viêm trong các cơn Gout cấp tính. Tuy nhiên hãy cẩn thận với các thuốc này vì nếu điều trị kéo dài chúng có thể gây các biến chứng như viêm loét và xuất huyết dạ dàt tá tràng. Colchicin cũng có thể được dùng để hạ acid uric máu trong trường hợp Gout cấp. Hiện nay một số bài thuốc kết hợp các thảo dược tự nhiên có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho bệnh nhân Gout.

Có Thực phẩm chức năng nào hỗ trợ chữa bệnh Gout hiệu quả và mua ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Traly Gout do Công ty TNHH Thương Mại Dược Phẩm Trang Ly phân phối được đánh giá là giải pháp ưu việt trong ngăn ngừa bệnh Gout. Traly Gout được bào chế 100% từ thảo dược quý đã được Y học cổ truyền chứng minh là có tác dụng chống viêm-đau xương khớp và tăng đào thải acid uric qua thận. Tuy mới được đưa ra thị trường nhưng Traly gout đã thực sự làm hài lòng người sử dụng.

Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Liên hệ để biết chi tiết về sản phẩm theo SĐT: 04.3773.8337 hoặc 08.3962.2818 hoặc 0986.880.177

vo tien
vo tien
Trả lời 13 năm trước

hàm lượng purin trong cơ thể tăng, quá trình chuyển hóa chúng thành acid uric tăng. Khi cơ thể tạo ra quá nhiều acid uric hoặc thải acid này ra nước tiểu quá ít thì nồng độ acid uric trong máu tăng lên, sự chuyển hóa acid uric thành muối urat tăng theo dẫn tới sự lắng đọng những tinh thể muối urat sắc nhọn hình kim tại các khớp, sụn, xương, tổ chức dưới da, gây ra viêm sưng khớp và biểu hiện triệu chứng tại những vị trí lắng đọng.

Sản phẩm dược tính sinh học NJ với tên khoa học Morinda citrifolia giúp anh chị sẽ không còn bị viêmkhớp nữa

- Sản phẩm dược tính sinh học NJ nhập từ Mỹ, không có tác dụng phụ.

- Sản phẩm dược tính sinh học NJ của Mỹ đã được Tiến sĩ -Bác sĩ Lê Anh Thư-Trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy kiểm nghiệm Lâm sàng., được đưa vào cẩm nang Y Khoa thế giới ,cẩm nang y khoa Việt Nam và được công nhận sản phẩm siêu sạch không có tác dụng phụ và không cần kê toa của Bác sĩ.

Mọi chi tiết xin liên hệ : TN Group , chị tiên 01662670308

huynhthiphac
huynhthiphac
Trả lời 13 năm trước

Xin chào!

Chú của tôi cũng từng bị những cơn đau do Gout gây ra mà bất cứ ai bị rồi sẽ hiểu được!

Cũng may nhờ biết được 1 phương pháp điều tị mới mà chú tôi đã không còn bị Gout hành hạ nữa.

Bạn có thể liên lạc với tôi qua số 0909203933 (gặp Phắc). Rất vui nếu có thể giúp được gì cho bạn.

Viện Gút
Viện Gút
Trả lời 11 năm trước
benh gout 300x210 Bệnh gút (gout) là gì

Bệnh gout là 1 dạng viêm khớp thể hiện qua những cơn đau, sưng khớp. điểm đặc thù là đau nhức, sưng, đỏ, và nóng cũng như cứng (khó cử động) trong 1 hay nhiều khớp. Không điều trị, các cơn đau cứ tái đi tái lại và có thể gây ra thương tổn khớp, gân, và các mô khác. Bệnh gout phổ biến nhất trong nam giới (trên 40).

Bệnh gout là một bệnh lý có lẽ được biết đến lâu đời nhất của loài người – đã hơn 2000 năm nay. Ngày xưa nó đuợc xem như là “bệnh của vua chúa” vì thường xuất hiện trên những người giàu sang với những đồ ăn thức uống của người giàu. Ngày nay người ta biết rõ rằng đây là một rối loạn phức tạp ảnh hưởng lên mọi người không chỉ riêng cho người giàu. Tại Việt Nam, hiện có đến hàng triệu người đang phải khổ sở vì bệnh này.
Bạn bị đánh thức đột ngột vào nửa đêm, nguyên ngân là ngón chân cái như bị lửa đốt. Nó nóng rát, sưng phồng, đau đớn và cảm giác nặng nề không thể chiu đựng nổi. Trường hợp này có lẽ bạn đang bị cơn gout cấp tính (viêm khớp do gout) – một dạng viêm khớp đặc trưng bởi các cơn đau nặng nề, đột ngột, khớp sưng đỏ.
Nam giới thường mắc bệnh này nhiều hơn phụ nữ. Bệnh gout ở nữ thường xảy ra sau mãn kinh. Đây là một bệnh chữa trị được và có nhiều cách để phòng ngừa tái phát.
Dấu hiệu và triệu chứng :
Các triệu chứng gout hầu hết là cấp tính, xảy ra một cách đột ngột, thường vào ban đêm, không có triệu chứng báo trước. Gồm:
Đau khớp dữ dội. gout thường ảnh hưởng những khớp lớn trên ngón chân cái, nhưng cũng có thể ở khớp bàn chân, mắt cá chân, gối, bàn tay, cổ tay,…Cơn đau điển hình có thể kéo dài 5-10 ngày rồi ngưng. Khó chịu sẽ giảm dần dần sau 1-2 tuần, các khớp có vẻ không có gì bất thường.
Viêm đỏ. Các khớp bị sưng đỏ và đau.
Nguyên nhân :
Bệnh này do nồng độ acid uric trong máu tăng quá cao. Acid uric là một sản phẩm phụ tạo ra do sự thoái giáng của purin. Chất này có thể thấy trong tự nhiên như một số loại thực phẩm – tạng động vật như gan, não, thận, lách – và cá trồng, cá trích, cá thu. Purin cũng có trong tất cả các loại thịt, cá và gia cầm.
Thông thường thì acid uric bị phân hủy trong máu và được thải ra ngoài qua thận để ra nước tiểu. Nhưng đôi khi cơ thể bạn tạo ra quá nhiều acid uric hoặc thải acid này ra nước tiểu quá ít. Hậu quả là acid uric trong máu tăng lên, tích lũy dần dần và lắng đọng thành những tinh thể sắc nhọn hình kim tại các khớp hoặc các bao quanh khớp gây ra triệu chứng đau đớn, viêm sưng khớp.
Một số tình trạng khác, gọi là giả gout, cũng có tình trạng lắng đọng tinh thể ở khớp nhưng không phải tinh thể acid uric mà là tinh thể calcium pyrophosphate dihydrate. Bệnh giả Gout cũng có thể gây đau khớp ngón chân cái tương tự Gout nhưng thường thì ở các khớp lớn hơn như gối, cổ tay hoặc mắt cá chân.

Yếu tố nguy cơ :

Những yếu tố hay hoàn cảnh sau có thể làm tăng acid uric máu cũng như tăng nguy cơ bệnh gout:
Lối sống. Thường nhất là uống nhiều cồn (alcohol), đặc biệt là bia. Uống nhiều nghĩa là hơn hai cốc ở nam và một cốc ở nữ mỗingày. N61u thể trọng tăng cao hơn cân nặng lý tưởng 15kg cũng làm tăng nguy cơ bệnh gout.
Một số bệnh lý và thuốc. Một số bệnh lý và thuốc điều trị cũng có thể làm bạn tăng nguy cơ bị gout, như tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ trong máu cao, hẹp lòng động mạch (do xơ vữa động mạch), phẫu thuật, các bệnh lý và tổn thương nặng, đột ngột, ít vận động,…cũng làm tăng acid uric máu. Một số thuốc như lợi tiểu thiazide (một thuốc điều trị tăng huyết áp bằng cách làm giảm lượng muối và nước trong cơ thể), aspirin liều thấp và cyclosporine (một thuốc sử dụng cho những người được ghép mô để chống thải loại mảnh ghép). Hóa trị liệu trong một số bệnh như ung thư làm hủy diệt tế bào và phóng thích một lượng lớn purin vào máu.
Gen di truyền. Một phần tư số bệnh nhân bị gout có tiền sử gia đình bệnh này.
Tuổi và giới. Nam giới có tần suất bệnh cao hơn nữ. Phụ nữ có nồng độ acid uric máu thường thấp hơn nam, nhưng đến tuổi sau mãn kinh lại tăng lên. Nam thường bị Gout trong khoảng 30-50 tuổi, còn nữ từ 50-70.

Biến chứng :

Một số bệnh nhân bị gout tiến triển đến viêm khớp mạn tính, thường có sự thay đổi màu do lắng đọng các tinh thể dưới da cọi là sạn urat (tophi). Một số ít có thể bị sỏi thận.

Điều trị bệnh gout:

Thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs) dùng làm giảm đau, kháng viêm trong các cơn gout cấp tính. Gồm các thuốc như: indomethacin (Indocin) hoặc các thuốc bán tự do ở nhà thuốc như Ibuprofen (Advil, Motrin,…). Bác sĩ cũng có thể kê toa cho bạn các kháng viêm steroid như prednisone.
Tuy nhiên hãy cẩn thận với các thuốc này và tham vấn ý kiến bác sĩ của bạn cụ thể cách dùng và thời gian dùng (thường chỉ nên dùng từ 3-10 ngày), vì nếu điều trị kéo dài chúng có thể gây các biến chứng như viêm loét và xuất huyết dạ dàt tá tràng.
Trường hợp bạn bị cơn Gout cấp, bác sĩ có thể cho bạn dùng thuốc Colchicin hoặc chích Cortisone thẳng vào khớp, đồng thời dùng các biện pháp điều trị ngăn ngừa nhằm hạ lượng acid uric trong máu của bạn.

Phòng ngừa :

Hiện chưa có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa sự khởi phát và tái phát của các cơn Gout. Nếu bạn bị Gout, bác sĩ của bạn sẽ cho bạn dùng một số thuốc giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm thiểu độ nặng của các cơn tái phát sau này. Các thuốc này gồm có Allopurinol (Zyloprim, Aloprim) và probenecid (Benemid), dùng hàng ngày giúp giảm nồng độ và tốc độ sản xuất acid uric. Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh Gout lâu dài và hiệu quả nhất.

Tự chăm sóc bản thân :

Thay đổi lối sống không thể điều trị bệnh Gout, nhưng rất hữu ích để hỗ trợ điều trị. Các biện pháp sau giúp giảm và ngăn ngừa triệu chứng :
Giảm béo. Duy trì cân nặng hợp lý bằng cách giảm cân từ từ giúp giảm nồng độ acid uric máu, đồng thời giảm bới sự chịu đựng sức nặng của các khớp. Tuy nhiên không nên nhịn đói để giảm cân nhanh vì như vậy lại càng làm tăng acid uric máu.
Tránh ăn quá nhiều đạm động vật. Đây là nguồn chứa nhiều purin. Các thực phẩm chứa nhiều purin như tạng động vật (gan, thận, não, lách), cá trồng, cá trích, cá thu,…các loại thịt, cá, gia cầm chứa ít purin hơn.
Giới hạn hoặc tránh rượu. Uống quá nhiều rượu làm giảm bài tiết acid uric. Giới hạn dưới hai cốc mỗi ngày nếu bạn là nam, môt cốc nếu bạn là nữ. Nếu bạn đang bị Gout, tốt nhất nên tránh hoàn toàn rượu bia.
Ăn uống nhiều nước, chất lỏng. Dịch làm pha loãng nồng độ acid uric trong máu bạn.

Bs Phạm Xuân Hậu

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Nguyên nhân của bệnh Gout:

- Bệnh này do nồng độ ACID URIC trong máu tăng quá cao.
- Acid uric là một sản phẩm phụ tạo ra do sự thoái giáng của purin.
- Purin cũng có trong tất cả các loại thịt, cá và gia cầm.
- Thông thường thì acid uric bị phân hủy trong máu và được thải ra ngoài qua thận để ra nước tiểu. Nhưng đôi khi cơ thể bạn tạo ra quá nhiều acid uric hoặc thải acid này ra nước tiểu quá ít. Hậu quả là acid uric trong máu tăng lên, tích lũy dần dần và lắng đọng thành những tinh thể sắc nhọn hình kim tại các khớp hoặc các bao quanh khớp gây ra triệu chứng đau đớn, viêm sưng khớp.

Một số tình trạng khác, gọi là giả Gout, cũng làm lắng đọng tinh thể ở khớp nhưng không phải tinh thể acid uric mà là tinh thể calcium pyrophosphate dihydrate.

Bệnh giả Gout cũng có thể gây đau khớp ngón chân cái tương tự Gout nhưng thường thì ở các khớp lớn hơn như gối, cổ tay hoặc mắt cá chân.

2. Nguồn bệnh

Những hoàn cảnh và lý do sau đây có thể làm tăng acid uric máu cũng như tăng nguy cơ bệnh Gout:

- Đa số lý do là vì đã uống nhiều Rượu, đặc biệt là rượu ... BIA.
- Một số bệnh và vài thứ thuốc dùng để điều trị các bệnh khác cũng có thể làm bạn tăng nguy cơ bị Gout, như tăng huyết áp, Diabetes, High Chloresterol .... và ngay cả ít vận động,… cũng làm tăng acid uric.
- Một vài loại thuốc như thiazide, aspirin liều thấp và cyclosporine ...
- Một phần tư (25%) số bệnh nhân bị Gout là do di-tuyền.
- Nam giới thường thấy mắc bệnh Gout nhiều hơn nữ giới.

3. Biến chứng

Một số bệnh nhân bị Gout tiến triển đến viêm khớp mạn tính, thường có sự thay đổi màu do lắng đọng các tinh thể dưới da cọi là sạn urat (tophi). Một số ít có thể bị sỏi thận.

4. Điều trị

- Thuốc kháng viêm không có Steroid (NSAIDs) dùng làm giảm đau như Indomethacin (Indocin) hoặc các thuốc bán tự do ở nhà thuốc như Ibuprofen (Advil, Motrin,…).

- Bác sĩ cũng có thể kê toa cho bạn các kháng viêm có Steroid như prednisone Tuy nhiên hãy cẩn thận với các thuốc này và tham vấn ý kiến bác sĩ của bạn về cách dùng và thời gian dùng (thường chỉ nên dùng từ 3-10 ngày), vì nếu điều trị kéo dài chúng có thể gây các biến chứng như viêm loét và xuất huyết dạ dàt tá tràng.

- Trường hợp bạn bị cơn Gout nặng, bác sĩ có thể cho bạn dùng Colchicin hoặc chích Cortisone thẳng vào khớp (như đã giới thiệu về một MD gốc TH tại SJ trong phần mở đầu).

5. Phòng ngừa

Hiện chưa có cách nào chắc chắn để ngăn ngừa sự khởi phát và tái phát của các cơn Gout.
Nếu bạn bị Gout, bác sĩ của bạn sẽ cho bạn dùng một số thuốc giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm thiểu độ nặng của các cơn tái phát sau này.


Các thuốc này gồm có Allopurinol (Zyloprim, Aloprim) và Probenecid (Benemid) dùng hàng ngày giúp giảm nồng độ và tốc độ sản xuất acid uric. Việc duy trì nồng độ acid uric ổn định ở giới hạn bình thường là cách ngăn ngừa bệnh Gout lâu dài và hiệu quả nhất.

Lê Anh Tuấn
Lê Anh Tuấn
Trả lời 10 năm trước

Bệnh Gout – nhân dân thường gọi là bệnh thống phong, đây là bệnh do rối loạn chuyển hóa purin làm acid uric trong máu tăng cao. Còn đông y thì biện chứng đó là bệnh thuộc phạm trù thấp nhiệt. Triệu chứng điển hình là nổi u cục hoặc viêm ở các khớp. Các u này có đường kính vài milimet đến nhiêu centimet, thường xuất hiện ở các khớp ngón chân, cổ chân, ngón tay, cổ tay, khuỷu tay, sụn vành tai…. gây sưng, nóng, đỏ, đau. Đến giai đoạn cuối, bệnh nhân thường bị tổn thương khớp nghiêm trọng có thể mất khả năng vận động. Gout còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy thận, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim... có thể dẫn tới tử vong.

Để điều trị bệnh Gout, Tây y thường dùng các thuốc tân dược như colchicin, allopurinol, corticosteron, và một số thuốc giảm đau khác để cắt cơn và duy trì. Nhưng về sau bệnh càng nặng hơn, thời gian lên cơn đau càng dài và khoảng các giữa các cơn đau càng ngắn. Do đó những thuốc này chỉ điều trị triệu chứng, tạm thời và để lại nhiều tác dụng không mong muốn như suy thận, thiếu máu, rối loạn tiêu hóa, cơ và thần kinh.

Trong kho tàng y học cổ truyền, bài thuốc “Tam diệu hoàn” là bài thuốc nổi tiếng dùng điều trị bệnh Gout. Tam diệu hoàn là sự phối hợp của các vị thuốc Bắc và thuốc Nam, biện chứng luận trị của bài thuốc nhằm vào 3 tác dụng chính:Bài trừ thấp nhiệt - Tăng cường thải trừ acid uric và các chất gây ứ đọng trong bênh Gout, Giãn gân – Hoạt lạc – Giảm đau, Phục hồi chức năng gan thận – Bồi bổ khí huyết - Giảm thiểu nguy cơ biến chứng của bệnh.

THÀNH PHẦN:

Hoàng bá: 800mg

Dĩ nhân: 2000mg

Thương truật: 1000mg

Ngưu tất: 800mg

Mộc qua: 800mg

Củ ráy: 3400mg

Thanh đại: 400mg

Đương quy: 2000mg

Tàm sa : 2000mg

Hoạt thạch: 1000mg

Tri mẫu: 600mg

Kê huyết đằng: 2000mg

Chuối hạt: 2000mg

Xích thược: 1000mg

Tỳ giải: 800mg

Mộc thông: 600mg

Tri qua lạc: 600mg

Lactose, Magnesi stearat, Talc vừa đủ 1 gói

CƠ CHẾ TÁC DỤNG:

Nongouta là sản phẩm hỗ trợ điều trị bênh Gout hiệu quả, dùng bài thuốc “ Tam diệu hoàn” làm chủ phương để hỗ trợ điều trị bệnh Gout qua 3 cơ chế:Bài trừ thấp nhiệt - Tăng cường thải trừ acid uric và các chất gây ứ đọng trong bênh Gout, Giãn gân – Hoạt lạc – Giảm đau, Phục hồi chức năng gan thận – Bồi bổ khí huyết - Giảm thiểu nguy cơ biến chứng của bệnh.Nongouta được bào chế dưới dạng cốm hòa tan nhằm đảm bảo đủ liều lượng dược liệu cần thiết để hỗ trợ điều trị bệnh Gout hiệu quả nhất.

Bài trừ thấp nhiệt-Thải trừ acid uric và các chất gây ứ đọng trong bệnh Gout:Các vị thuốc như Ngưu tất, Hoàng bá, Tàm sa, Hoạt thạch, Tri mẫu theo Đông y đều có tính kháng sinh, kháng viêm, trừ phong thấp, giáng tâm hỏa, thanh phế nhiệt. Bên cạnh đó Mộc thông, Mộc qua, Củ ráy, Chuối hạt lại là những vị thuốc giúp giải độc, lợi tiểu, thúc đẩy sự đào thải acid uric, chữa tiểu đường, sỏi thận, giúp giảm cholesterol trong máu.

Giãn gân – Hoạt lạc – Giảm đau – Chống viêm: Gồm có các vị thuốc Dĩ nhân, Thương truật, Thanh đại, Đương quy, Chuối hạt, Xích thước, Tri qua lạc, Tỳ giải, Kê huyết đằng giúp chữa trị phong thấp lâu ngày không khỏi, chữa gân cơ co quắp không duỗi được, làm mạnh gân cốt, giúp tiêu sưng ở các khớp, lại giúp khử phong thông kinh lạc làm cho người bệnh nhanh chóng giảm bớt đau đớn.

Tăng cường chức năng gan thận – Bồi bổ khí huyết - Giảm nguy cơ biến chứng:Gồm có các vị thuốc Ngưu tất, Mộc qua, Đương quy, Tri mẫu, Kê huyết đằng, Tri qua lạc: có tác dụng tăng cường chức năng gan thận, bồi bổ khí huyết giảm thiểu nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm trong bệnh Gout.

CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ điều trị bệnh Gout, tăng cường thải trừ acid uric và các chất gây ứ trệ trong bệnh gout.

Giãn gân, hoạt lạc, giảm đau, ngăn ngừa tái phát các cơn đau trong bệnh gout.

Phục hồi chức năng gan thận, giảm thiểu và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh gout.

LIỀU DÙNG – CÁCH DÙNG:

Pha gói thuốc với nước ấm, khuấy kỹ và uống hết.

Ngày uống 2 đến 3 lần. Mỗi lần 1 gói.

Nên sử dụng liên tục trong 2 đến 3 tháng, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý để bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Trước khi đi ngủ, nên ngâm chân bằng nước nóng pha muối và gừng tươi bệnh càng đỡ đau và chóng khỏi.

BẢO QUẢN:

Bảo quản nơi khô mát, tránh ánh sáng.

NƠI SẢN XUẤT: HADIPHAR

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI:Hộp 12 gói x 6 gam

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Bệnh khởi phát cấp tính, thường vào nửa đêm gần sáng, với tính chất sưng tấy, nóng, đỏ mọng, đau dữ dội và đột ngột ở một khớp (không đối xứng). Thường gặp nhất ở ngón chân cái, kế đó là khớp bàn chân, khớp cổ chân, các ngón chân khác, khớp gối, bàn tay và các khớp và các vùng gần khớp khác.

Có thể có kèm một số triệu chứng toàn thân như sốt cao, lạnh run, ớn lạnh...Thậm chí, một số trường hợp gây nhức đầu, ói mửa, cổ gượng (do phản ứng màng não).

Hiện tượng viêm cấp tuy rất rầm rộ nhưng cũng chỉ kéo dài 5-10 ngày, rồi khỏi toàn thân, không để lại di chứng gì tại khớp. Nếu được dùng thuốc sớm, đúng thuốc, đúng liều lượng bệnh sẽ hết rất nhanh (dưới 5 ngày).

Bệnh tái phát từng đợt với xu hướng càng ngày càng nhiều đợt viêm hơn, các đợt viêm khớp ngày càng dài ra, càng lâu khỏi hơn, càng có nhiều khớp bị viêm hơn...

Chúc bạn sức khỏe

Lương Nguyên
Lương Nguyên
Trả lời 10 năm trước

Ngày trước ở Đức bác tớ bị viêm gout, về Việt Nam càng ngày càng nặng. Cũng may mua của cô Hường ở Hà Nội cái loại Morinda max hoạt tính sinh học rồi được cô ấy chỉ cho cách sử dụng để có hiệu quả nhất. Lúc đầu không ai tin là nó chữa khỏi được vì bác tớ đã uống rất nhiều thuốc thuộc loại tốt nhất rồi. Nhưng đúng là nó có tác dụng tăng cường dịch khớp và khả năng đề kháng cho cơ thể nên sau 3 tháng uống bác tớ không những khỏi gout mà còn hết đau dạ dày nữa. Sau này tớ tìm hiểu thì hóa ra là làm từ trái Morinda citrifolia ở quần đảo tahiti. Giá đắt nhưng giờ nhìn bác tớ lúc nào cũng vui nên không thấy tiếc tiền nữa. Tớ đã làm một clip để cảm ơn cô ý . SĐT cô Hường : 0936680855

clip về morinda Max

Rồi tớ làm thêm 1 fanpage nữa để những ai quan tâm đến giá có thể nhờ cô ấy mua hộ luôn qua fanpage

fanpagehttps://www.facebook.com/suckhoelachoban