Ai đang là ông trùm thị trường TV thế giới?

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, trong khi giá của các mặt hàng khác có sự biến động mạnh thì thị trường ti vi lại liên tục tăng. Samsung chính là công ty dẫn đầu thị trường này. Trong thị trường ti vi cao cấp toàn cầu, Samsung chiếm 34% tổng doanh thu (từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2017 theo số liệu từ GFK và NPD).

Sự tăng trưởng liên tục

 Sau khi tung ra sản phẩm TV QLEB, lợi nhuận của Samsung tăng một cách nhanh chóng. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của dòng TV này đặt 90% và dự kiến sẽ đạt 100 triệu chiếc trong 4 năm tới (theo báo cáo của DSCC).

 Được thiết kế đa dạng với nhiều kích cỡ như 49, 55, 65,75 hay 88 inch, Samsung đã trình làng một sự kết hợp công nghệ Quantum Dot độc quyền cho dãi màu chân thực, sắc nét đến 100%. Hơn nữa, Samsung còn thống trị trên mọi dòng TV cỡ lớn khi chiếm 42% thị phần dòng 60 inch, ông lớn này còn chiếm đếm hơn 70% thị phần phân khúc TV 80 inch. Như vậy trên thị trường ti vi thế giới Samsung đang chiếm 33-35% thị phần.

 Trong các khu vực thị trường, Samsung đang là “bá chủ” tại Trung Quốc với 80-90% thị phần TV chấm lượng tử cao gấp 4 lần so với dòng OLED TV năm 2017. Còn ở thị trường TV cao cấp ở châu Âu và Mỹ, công ty Hàn Quốc này vẫn đứng đầu với khoảng 40% thị phần.

 


Chiến lược tạo nên thế giới giải trí tại nhà

 Với công nghệ Quantum Dot, TV QLED tăng độ sáng vượt trột gần gấp đôi so với ti vi thông thường. Hệ thống màu sắc nét từ mọi góc nhìn cũng như độ tương phản tăng đã mang đến cho người xem những hình ảnh cực kì chân thực và rõ nét.

 Kho ứng dụng phong phú cũng chính là ưu điểm nổi bật so với những dòng ti vi khác khi hợp tác cùng với Film+, Danet, POPs Kids,.. đều là những nhà sản xuất ứng dụng hàng đầu. Như vậy khi sở hữu TY QLEB, bạn có thể thoải mái lựa chọn chương trình giải trí với chất lượng hình ảnh tuyệt vời mà chẳng phải đi đâu hết.

 

 Có thể nói với sự phát triển như hiện tại, Samsung đang khiến các đối thủ cạnh tranh như Panasonic hay Sony “ngửi khói” trên thị trường TV toàn cầu. Nếu tiếp tục đà tăng trưởng như hiện tại thì trong tương lai rất có thể Samsung sẽ thông trị hoàn toàn thị trường TV thế giới.

Chưa có câu trả lời nào